Chương 10 - Mẫu đơn yêu diễm loạn nhân tâm (Đã sửa 8/4/2020)

2.5K 79 15
                                    

MINH CUNG TRUYỆN - CHƯƠNG 10:

MẪU ĐƠN YÊU DIỄM LOẠN NHÂN TÂM

(Mẫu đơn yêu kiều khiến lòng người mê đắm)

Câu thơ đề nằm trong bài thơ Mẫu Đơn của Vương Cốc.

----------------------------

Tháng mười một năm Chính Đức thứ sáu, cũng là hai tháng kể từ khi Trương Trích Hoa nhập cung. Thuận phi độc sủng hậu cung, trên dưới đại Minh ai cũng biết.

Từ khi Trương Thuận phi xuất hiện, đám tần phi cũ kỹ của Hoàng đế như Văn Cung tần, Nhu Quý nhân, Tương Quý nhân đều bị Hoàng đế coi như không tồn tại. Trần Hoàng hậu đương nhiên cũng vậy. Và cũng nhờ có vị Thuận phi này, Hoàng đế cũng bớt lạnh lùng và bảo thủ với các đại thần trên tiền triều hơn. Nhưng trong mắt đám tần phi và Hoàng hậu, đó nào phải điểm tốt? Những kẻ luôn ganh ghét đố kỵ với người khác luôn lấy đó làm lý do để căm ghét Trương Thuận phi này.

Tuy nhiên khắp hậu cung, phi tử của Hoàng đế không đông, nếu có đấu đá ngấm ngầm, chỉ là chiến tranh lạnh giữa Hoàng hậu và Thuận phi.

Dù gia tộc của Hoàng hậu không lớn nhưng Hoàng hậu có sự ủng hộ từ nhiếp chính đại thần đương triều Dương Đình Hòa. Thế lực này hiện là thế lực lớn và vững vàng nhất triều đình hiện tại, bởi Dương Đình Hòa là đại thần có vai trò quan trọng trong việc điều hành quốc gia từ lúc Hoàng đế đăng cơ đến nay. Bên cạnh đó, Trương gia thì không còn vững vàng như thời Chính Đức Hoàng đế, nhưng Trương Thái hậu vẫn còn đó. Hoàng đế bề ngoài vẫn rất mực tôn kính Thái hậu; đối với Trương gia, dù không cho quyền lực nhưng vẫn cho phú quý. Hơn nữa, Thuận phi có một ưu thế lớn, đó chính là sự độc sủng của Hoàng đế.

Trần Hoàng hậu và Trương Thuận phi đang chơi một ván cờ với đối thủ ngang tài ngang sức. Thế trận đôi bên đều rất cân bằng. Trong thời điểm cân bằng, ưu thế song song, mỗi bên có một nước đi riêng cho mình. Nếu bên Trương Trích Hoa, người tiến nước cờ này là Thái hậu thì phía Trần Thái Uyển, người giúp nàng tiến thủ chính là Dương Đình Hòa.

Tháng mười hai cùng năm, tuyết rơi trắng xóa đất trời mênh mông. Khôn Ninh cung của Hoàng hậu đốt những thứ hương liệu, than thơm cực kỳ đặc biệt, đủ làm ấm cả tẩm điện của người. Hoàng hậu mặc một chiếc áo choàng màu đỏ tươi được viền bằng lông thỏ trắng muốt, ngồi đường bệ trên cao tọa. Dương Đình Hòa chắp tay, đứng ở phía dưới cung kính: "Thần tham kiến Hoàng hậu nương nương. Nương nương thiên tuế."

Trần Thái Uyển ngẩng đầu, phất phất tay, từ tốn nói: "Đại nhân hữu lễ. Hôm nay, sao đại nhân lại nhập cung?"

Trời lạnh, tuyết rơi phủ kín, phong tỏa đường đi trong Tử Cấm Thành. Một tuần trăng, Hoàng đế bãi miễn việc thiết triều cho các đại thần, quan viên. Hôm nay, Dương Đình Hòa bất chấp gian lao đến Khôn Ninh cung, quả thật kỳ lạ.

Dương Đình Hòa nghiêm nghị nói với Hoàng hậu: "Thần nghe nói, hôm qua trời tuyết to gió lớn, Hoàng thượng vẫn nghỉ ở Tích Thúy cung của Thuận phi nương nương. Thần... dám hỏi nương nương ở trong cung...?"

[Cổ Đại - Cung Đấu] [Quyển 1 - Hoàn] Minh Cung Truyện - Trác Phương NghiênWhere stories live. Discover now