Q1.Chương 4: Tìm xương

3K 197 7
                                    

Sau khi Lâm Phi Ca và Mã Khải đi, Phương Viên liền vội vàng đuổi theo Đới Húc ở phía trước, Đới Húc đi không tính là nhanh, có điều người cao chân dài, bước chân đương nhiên khá lớn, Phương Viên đuổi theo phía sau, ba bước có tới hai bước là chạy. Hiện trường nằm trên bãi đất hoang bên ngoài khu dân cư, bên cạnh là bờ tường rộng lớn, nhưng lại không phải đường cái phồn hoa, hơn nữa đang lúc mùa đông khắc nghiệt, tuyết đọng trên đất trống dày đặc, đi đường một chân sâu một chân nông, thỉnh thoảng còn bị trơn trượt, chờ tới đuổi kịp Đới Húc, Phương Viên đã thở hổn hển, khăn quàng trên cổ đã kết một tầng sương trắng.

Đới Húc nghe phía sau có tiếng động, quay đầu thấy Phương Viên đang cố gắng đuổi theo, sửng sốt một chút, bước chân bất giác chậm lại, kinh ngạc hỏi: "Sao em còn ở đây? Không cùng bạn học qua kia sao?"

"Dạ không, vụ án này khá đặc biệt, em không qua kia xem náo nhiệt nữa, vả lại phỏng chừng bên này đang cần nhân thủ." Phương Viên khách khí cười nói với Đới Húc, "Tiền bối, hiện tại chúng ta làm gì?"

"Gọi tôi là Đới Húc được rồi, gọi tiền bối nghe thật không quen." Đới Húc xua tay, tựa như không quen với kiểu khách khí câu nệ như vậy, "Tôi sao... Đang định đi tìm hiểu xung quanh."

"Để tìm những khối thi thể khác bị vứt bỏ sao?" Phương Viên vừa đi theo vừa hỏi.

"Coi như vậy đi, chủ yếu không nằm ở việc có tìm được khối thi thể khác không, tìm được mấy khối, quan trọng là nếu tìm được, nó giống hay khác với khối thi thể lúc nãy." Đới Húc trả lời.

Phương Viên có chút nghi hoặc, lại sợ chính mình không ngừng hỏi chuyện sẽ khiến đối phương cảm thấy không thích, vì vậy liền nhịn xuống, không lên tiếng, trong lòng thầm tự cân nhắc, vì sao Đới Húc lại chú ý những chỗ phanh thây khác có giống khối thi thể vừa tìm được hay không.

Cứ như vậy, Đới Húc cao to đi trước, Phương Viên theo sau, nghiễm nhiên trông giống hệt cái đuôi nhỏ của anh. Đới Húc không nói lời nào, Phương Viên liền không mở miệng, chỉ an tĩnh đi theo, cẩn thận lưu ý xem xung quanh có bộ phận nào khác, hoặc là dấu vết bị người động qua, cũng may sau khi phát hiện Phương Viên không cùng bọn người Lâm Phi Ca rời đi, Đới Húc dường như thả chậm tốc độ, việc này không khiến Phương Viên không phải bối rối đuổi theo, nhưng hai người đi xa như vậy vẫn không thu hoạch được gì, bởi vì vừa đi, lại vừa phải chú ý tình hình xung quanh, tốc độ của bọn họ rất chậm. Mắt thấy xung quanh mỗi lúc một yên lặng, đường lớn vốn dĩ thỉnh thoảng có mấy chiếc xe qua lại, sau khi đi thêm 2-3km, ngoài đường lập tức trở nên vắng lặng. Một đường vừa đi vừa tìm, trên trán Phương Viên đã lấm tấm mồ hôi, bước chân của Đới Húc cũng ngày càng chậm, tựa hồ đang do dự không biết có nên tiếp tục tìm kiếm theo hướng này không.

Ngay thời điểm hai người sắp dừng lại, Phương Viên bỗng nhiên nghe thấy tiếng mèo kêu, khi nhỏ cô từng có thời gian ở nhà ông bà, khi đó bọn họ có nuôi mấy con mèo, cho nên đối với tiếng mèo kêu cô đặc biệt cảm thấy quen thuộc. Mới nghe được vài tiếng, cô đã nghe ra là mấy con mèo đang tranh đoạt cái gì, không ngừng phát ra tiếng kêu uy hiếp. Cô theo tiếng qua xem, từ xa quả nhiên thấy mấy con mèo đang vây quanh một chỗ, mùa đông, thức ăn bên ngoài không nhiều, đặc biệt là đồ ăn đáng để mấy con mèo vây quanh muốn chiếm đoạt làm của riêng, nghĩ tới dấu răng trên khối thịt vừa rồi, Phương Viên lập tức cảnh giác, vội gọi Đới Húc: "Tiền bối, nhìn bên kia!"

Truy kích hung án - Mạc Y LaiWhere stories live. Discover now