Q1.Chương 9: Phương thức tư duy

2.1K 163 0
                                    

Muốn chuẩn xác dẫm lên dấu chân của Đới Húc, đối với Phương Viên mà nói là chuyện không phải đặc biệt dễ dàng, ngày thường bước chân của Đới Húc đã khá dài, cơ hồ một bước của anh bằng hai bước của cô, nhưng vừa rồi Đới Húc lại bước nhanh qua, khoảng cách giữa hai dấu chân càng dài hơn nữa, Phương Viên cơ hồ phải nhảy mới có thể đảm bảo chính mình thật sự đạp lên dấu chân của anh. Phương Viên cứ nhảy như vậy, cuối cùng cũng tới trước mặt hai đống tuyết, ngay sau đó thời điểm phát hiện Đới Húc nhìn mình, trong ánh mắt dường như mang theo ý cười, cô bỗng nhiên nhớ lại sự kiện "đứng đây canh giữ" khi nãy.

"Vừa rồi anh kêu em dẫm lên dấu chân anh mà lại đây... Cũng là đùa sao?" Cô thử thăm dò.

Đới Húc vội vàng điều chỉnh cảm xúc, tận lực bày ra vẻ mặt nghiêm nghị, lắc đầu, nghiêm trang nói: "Không phải, trước khi xác định có phát hiện, hai người chúng ta không nên gây thêm hỗn loạn, nhưng hiện tại nếu đã xác định, vậy đương nhiên phải chú ý bảo vệ hiện trường."

Phương Viên lập tức gật đầu, sau đó đưa mắt nhìn chỗ Đới Húc vừa đào bới, trong tay Đới Húc chỉ có cái xẻng, cho nên không thể đào sâu, nhưng chỗ tuyết đó đã bị anh đào lộ ra bùn đất, hơn nữa ở giữa có thể nhìn rõ tay của một người, cánh tay kia vẫn còn hoàn hảo, chỉ là đông lạnh tới tái nhợt cứng đờ, so với cánh tay của người còn sống hoàn toàn khác biệt, trừ bỏ bàn tay thoạt nhìn trông có vẻ bình thường, những bộ phận khác, ngoại trừ  dính đất thì không chỗ nào hoàn hảo cả. Miếng thịt trên bàn tay rõ ràng bị cắt bằng dao, nhưng nó được giải quyết không quá sạch sẽ, có chỗ còn có thể nhìn thấy dấu vết của xương bị lấy ra, có chỗ xương vẫn còn được thịt bao phủ, thịt màu đỏ sậm nhưng không có vết máu rõ ràng. Dựa theo lý luận cơ sở của tri thức chuyên nghiệp, Phương Viên không có cách nào phán đoán được cuộc thời điểm hung thủ xử lý thi thể, máu trong người nạn nhân rốt cuộc chảy ra rất nhiều, hay là bởi vì mùa đông, cả thi thể đã bị làm khô và ướp lạnh.

Nhìn bàn tay hoàn hảo nhưng cứng đờ, loang lổ xương thịt kia, da đầu Phương Viên có chút tê dại, trên người như có mấy con kiến nhỏ bò tới bò lui. Sợ để lộ sự sợ hãi sẽ khiến Đới Húc thấy mình không đủ xứng đáng với nghề, cô chỉ hơi lui ra sau một chút, thở hỗn hển, hỏi: "Tay ở đây, có phải những bộ phận khác đều ở chỗ này không?

"Tôi cảm thấy khả năng này không lớn, vừa rồi đào bới, tôi phát hiện đất vẫn khá cứng, tôi thấy rất khó để tên hung thủ lần nữa đào hố chôn thi thể ở đây, như vậy sức lực tiêu tốn quá lớn. Trước không nói tới mục tiêu có phải quá lớn hay không, chỉ riêng phần thể lực, e rằng không dễ thực hiện như vậy. Hiện tại suy nghĩ lạc quan nhất chính là xung quanh đây có thể tìm được một nửa hoặc hơn phân nửa thi thể, còn lại phỏng chừng cũng được chôn trong công viên nhi đồng này." Đới Húc nhìn biểu tình nỗ lực duy trì trấn định của Phương Viên, liền đi ra ngoài mấy bước, sau đó bảo cô đi cùng.

Tầm mắt rời khỏi cái tay kia, hô hấp của Phương Viên cuối cùng cũng trở về vững vàng thông thuận, cả người như được hồi sinh. Cô tò mò nhìn Đới Húc, đang muốn mở miệng dò hỏi thì Đới Húc đã đi trước nói ra suy nghĩ của cô, không đợi cô trêu chọc mình.

Truy kích hung án - Mạc Y LaiOù les histoires vivent. Découvrez maintenant