Q1.Chương 65: Nghi điểm

907 99 0
                                    

Giờ này buổi sáng, tình trạng lưu thông trên đường không tệ, radio cũng phát thể loại hài hoặc những bản tình ca, chỉ tiếc, không khí trong xe cùng âm nhạc nhẹ nhàng lại không phù hợp. Chủ nhiệm khoa khi thì nhìn ra ngoài, khi thì nghiêng đầu nhìn Đới Húc, dường như muốn nói với anh gì đó, hoặc là hỏi thăm, nhưng Đới Húc trước sau vẫn chuyên chú lái xe, không hề nhìn hắn. Cứ như vậy, người đàn ông luôn muốn mở miệng lại không tìm được cơ hội để nói.

Xe chạy vào Cục Công An, chủ nhiệm khoa càng thêm căng thẳng, hắn co rúm người, giống như không muốn người ngoài trông thấy mình, vẻ mặt khó xử.

Đới Húc dừng xe lại, lúc này mới chú ý tới trạng thái của chủ nhiệm khoa, không khỏi lắc đầu, bật cười: "Thầy không cần căng thẳng như vậy, thầy xem, mỗi ngày ở đây đều có rất nhiều người ra ra vào vào làm việc, họ đều không phạm pháp, hoặc là tới hỗ trợ chúng tôi phá án, hoặc là xử lý việc riêng, thầy cứ tự nhiên đi, đừng băn khoăn gì cả, chẳng ai thấy thầy xuất hiện ở đây mà nói lung tung đâu."

"Vậy thì tốt." Chủ nhiệm khoa cười khổ, thở dài, "Anh biết đấy, nghề nghiệp của anh chị tương đối đặc biệt, nghề của tôi cũng vậy, là người thầy dạy học phải làm tấm gương tốt, cho nên mỗi hành động, danh dự đều rất quan trọng, lỡ đâu truyền ra tin đồn nhảm nhí nào đó..."

"Vậy đi đường phía bên này đi, đó là chỗ làm hộ chiếu, nếu có người quen nhìn thấy, thầy cứ nói là tới làm việc, có bạn ở đây nên vào chào hỏi mấy câu." Mã Khải rất không thích diễn xuất sợ đầu sợ đuôi này của chủ nhiệm khoa, "Ngoại trừ người quen, người ngoài làm sao biết thầy có phải giáo viên hay không chứ?"

Mã Khải nói chuyện không chút khách khí, chủ nhiệm khoa nghe vậy, sắc mặt liền có chút không thoải mái, chỉ là nghĩ đi nghĩ lại, hắn cảm thấy như thế cũng có đạo lý, vì thế nhanh chóng bình thường trở lại. Lúc này, hắn mới theo bọn người Đới Húc xuống xe, theo Đới Húc đi lấy mẫu DNA và vân tay trước, sau đó mới tới đội hình sự.

Chủ nhiệm khoa đối với chuyện lấy mẫu DNA và vân tay của mình trước sau vẫn không thoải mái, mặc dù không dám phản đối nhưng đã kết thúc tới văn phòng hình sự, vẻ mặt hắn vẫn có chút mâu thuẫn.

"Nói chuyện ở đây là thuận tiện nhất." Về tới văn phòng, Đới Húc kêu Mã Khải kéo giúp cái ghế cho chủ nhiệm tới, lần lượt ngồi xuống. Đới Húc chỉ vào máy tính, nói, "Chúng tôi từ video giám sát chung cư Bào Hồng Quang ở thu được hình ảnh này. Thầy là người cuối cùng xuất hiện cùng hắn, hơn nữa trong nhà Bào Hồng Quang, chúng tôi phát hiện mấy chai rượu, từ bên trên thu được DNA và dấu vân tay của kẻ khác, vì thế mới cần thầy tới xác nhận. Dù sao trước đó chúng ta cũng từng gặp mặt, chuyện này thầy không nhắc với chúng tôi, cho nên để tránh hiểu lầm, vẫn là cần kiểm tra cẩn thận một chút."

Nghe anh nói, sắc mặt chủ nhiệm lúc trắng lúc đỏ, biểu cảm còn thảm hơn khóc.

Hắn liên tục liếm môi, qua một lúc lâu mới nói: "Chuyện này... Chuyện này trách tôi, lúc đó tôi có băn khoăn, hơn nữa không ngờ chuyện này lại liên lụy nhiều như vậy, cũng không nghĩ tới chuyện xảy ra trong nhà của hắn, cho nên... Xin lỗi, tôi thiệt tình xin lỗi, tôi không nên giấu diếm anh chị, hiện tại tôi sẽ phối hợp, cố gắng sửa chữa khuyết điểm của mình. Hôm đó tôi quả thật có gặp hắn, nhưng hắn xảy ra chuyện thật sự không liên quan tới tôi."

Truy kích hung án - Mạc Y LaiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ