Q1.Chương 39: Theo đuôi

1K 105 6
                                    

Phương Viên nghe vậy liền thở phào nhẹ nhõm, chỉ cần Lâm Phi Ca về trước, còn lại Mã Khải thì dễ xử lý rồi. Dù sao Mã Khải cũng là nam sinh, tuy hơi mồm mép nhưng cậu là một nam sinh bình thường, những chi tiết nhỏ thường không để ý, lát nữa cô chỉ cần thuận miệng nói một cái tên chung cư, có lẽ cũng đủ ứng phó.

Lâm Phi Ca đương nhiên cao hứng, lớn tiếng khen ngợi Đới Húc, dọc đường còn náo nhiệt cười đùa. Về tới nhà, tạm biệt mọi người, Lâm Phi Ca liền chạy một mạch lên lầu. Giờ này đã qua giới nghiêm, nếu không nói dối ra ngoài phá án, ba mẹ tuyệt đối không đồng ý cho cô về trễ như vậy chứ đừng nói là ra ngoài hát hò với bạn bè.

"Ba mẹ Lâm Phi Ca quản cũng thật nhiều, con gái đã hơn hai mươi rồi, họ còn lo gì chứ? Hơn nữa với bề ngoài như vậy..." Đới Húc lái xe rời đi, Mã Khải ngồi sau liền thuận miệng trêu chọc.

Phương Viên ngồi cạnh liếc xéo cậu ta: "Lời này của cậu mình sẽ nói lại với Lâm Phi Ca!"

"Đừng đừng đừng! Phương Viên, nói đùa, chỉ là nói đùa chút thôi, cậu đừng tố cáo tớ! Con người Lâm Phi Ca không phải cậu không biết, chỉ cần điên lên thì cái gì cũng không quản, vừa rồi tớ chỉ thuận miệng nói thôi, cậu đừng có đi mật báo!" Mã Khải nghe vậy liền vội xin tha, nhanh chóng thay đổi đề tài, đồng thời muốn lấy lòng cô, "Phương Viên, cậu xem, ba mẹ cậu thật thoáng, cậu tan tầm xong còn chơi bời bên ngoài cũng không có lấy một cuộc gọi tới! Tớ cảm thấy đây mới là ba mẹ tốt, con cái lớn như vậy, bọn họ không thể luôn giám sát cạnh mình đúng không?"

Phương Viên biết Mã Khải lần này không hề có ý công kích, nhưng cậu ta lại vô tình chạm tới miệng vết thương của cô, vì thế chỉ đành miễn cưỡng cười cười: "Cái này thì khó nói, mỗi nhà một cách giáo dục riêng, không có gì đúng cũng không có gì sai cả."

"Nhìn Phương Viên của tớ đi, đúng là có tư tưởng mở! Nếu cậu gầy đi một chút, khẳng định sẽ có rất nhiều nam sinh theo đuổi!" Mã Khải cười hì hì tiếp lời, cũng không quên lấy chuyện dáng người ra trêu chọc Phương Viên.

Quả nhiên, người này đúng là hết thuốc chữa, mới nói tốt được hai ba câu đã về thói cũ.

Phương Viên liếc xéo Mã Khải, quyết định không thèm để ý tới cậu ta, vốn dĩ tâm tình hôm nay không tồi, không ngờ hiện tại lại vì cậu ta mà một bụng lửa giận.

Đới Húc từ kính chiếu hậu nhìn hai người ngồi sau, không hề mở miệng.

Chẳng bao lâu đã về tới nhà, Mã Khải chào Đới Húc và Phương Viên xong liền xuống xe rời đi.

"Giờ chỉ còn mình em, lên trước ngồi đi." Đới Húc từ trong gương nhìn Phương Viên, duỗi tay vỗ vỗ ghế phụ, ý bảo cô đổi chỗ.

Phương Viên vốn cảm thấy không cần phải đổi vị trí, dù sao nhà của Mã Khải cách Cục Công An không xa, nhưng nghe Đới Húc nói, cô vẫn ngoan ngoãn nghe lời, dù sao người ta đã có lòng tốt đưa mình về, hiện tại còn ngồi sau ngược lại giống chính mình trở thành lãnh đạo được cấp dưới đưa về nhà, như vậy xác thật không biết phép tắc. Vì vậy, cô liền thuận theo mà từ sau chuyển lên ghế phụ phía trước.

Truy kích hung án - Mạc Y LaiWhere stories live. Discover now