Q1.Chương 66 - 72

1.2K 99 2
                                    

Q1.Chương 66: Công phu sư tử ngoạm

Đối mặt với đáp án như vậy, Phương Viên không khỏi kinh ngạc, cô vốn tưởng người chủ nhiệm khoa nói được Bào Hồng Quang giới thiệu, có thể giúp hắn nói chuyện với lãnh đạo giáo dục là La Tề, không ngờ sự thật lại không phải. Nhìn thái độ của chủ nhiệm không giống nói dối, nhưng cô rốt cuộc vẫn chưa đủ kinh nghiệm, trước lời nói hay biểu hiện của người khác vẫn chưa tự tin phán đoán là thật hay giả, có điều thấy Đới Húc cũng không thể hiện nghi ngờ điều gì, trong lòng thầm tự tin hơn vài phần.

"Vậy kể chuyện ngày đó đi. Thầy nói Bào Hồng Quang giới thiệu bạn cho thầy, người đó đi trước, sau đến lượt thầy và Bào Hồng Quang rời đi, rốt cuộc là đi đâu?" Trong lòng Đới Húc rất rõ, nhà của Bào Hồng Quang không phải hiện trường giết người đầu tiên, nơi đó cũng không để lại bất kỳ dấu vết đánh nhau, cho nên chuyện này chủ nhiệm khoa không hề nói dối, vì vậy anh cũng không cần lãng phí thời gian mà nghi ngờ.

"Tôi không đi cùng hắn, hai chúng tôi cùng ra ngoài, sau đó ai đi đường nấy. Tôi về trường học, hôm đó tôi phải trực, việc này nếu không tin anh chị cứ hỏi bên trường học, bọn họ có thể chứng minh tôi không nói dối." Chủ nhiệm khoa vội giải thích, "Hôm đó Bào Hồng Quang nói hắn còn có hẹn, vừa lúc tôi phải về trường, vì thế mới cùng rời khỏi nhà. Ra khỏi chung cư, hai người chúng tôi liền một trái một phải, đúng rồi, tôi nhớ ra một chuyện. Hôm đó tôi vốn định đi xe buýt về trường, lúc qua đường, tôi thấy Bào Hồng Quang lên một chiếc ô tô màu trắng rời đi."

"Ô tô màu trắng?" Mã Khải vừa nghe, vội hỏi, "Còn nhớ bảng số xe không?"

"Cái này tôi không nhớ." Chủ nhiệm khoa lắc đầu, "Lúc đó đường đông, tôi qua đường, chỉ vô tình nhìn thấy, làm sao có thể nhớ bảng số xe? Có điều trong ấn tượng của tôi, người lái xe kia chắc chắn quen biết Bao Hồng Quang, bởi vì tôi thấy hắn đứng bên ngoài nói với lái xe mấy câu, thái độ hình như có chút giống kinh ngạc. Chờ tới khi qua đường rồi, tôi vừa lúc thấy hắn leo lên ghế phụ, sau đó chiếc xe kia rời đi. Nói chung tôi không để ý nhiều lắm."

"Vậy người lái xe kia? Thầy có thấy người đó trông như thế nào không? Cao thấp mập ốm, tóc dài hay ngắn?" Lâm Phi Ca nghe hắn nói tới đây, lập tức truy hỏi.

Chủ nhiệm khoa vẫn lắc đầu: "Không có, sao mà thấy được, lúc đó qua đường tôi vốn dĩ nhìn từ xa, hơn nữa trời đã tối, đèn đường sáng lên, khoảng cách lại xa như vậy. Bên trong chiếc xe không bật đèn, dù tôi cố nhìn cũng không thể nhìn thấy."

"Đúng vậy, nếu con người có năng lực siêu nhiên, ngành của chúng tôi cũng dễ làm rồi." Đới Húc gật đầu, "Nếu thầy đã cùng Bào Hồng Quang ra khỏi chung cư, biết hắn có cuộc hẹn khác, vậy thầy có biết hắn rốt cuộc hẹn với ai không?"

"Tôi biết, hắn hẹn một thầy giáo trong khoa của chúng tôi, nói là tới nhà thầy ấy ăn cơm, lúc ấy tôi còn cảm thấy không an tâm, dặn hắn không được tiết lộ chuyện tôi duyệt cho hắn nghỉ ở nhà ba ngày, bằng không cả hai đều gặp rắc rối. Hắn còn hứa với tôi, nói tuyệt đối sẽ không nhiều lời, tôi không yên tâm, hắn bảo đảm với tôi lần nữa, hơn nữa còn khẳng định thầy giáo kia căn bản không biết chuyện này, họ chẳng qua là hẹn thêm mấy nam nữ thanh niên cùng nhau náo nhiệt mà thôi, kêu tôi đừng lo lắng." Chủ nhiệm khoa trả lời.

Truy kích hung án - Mạc Y LaiWhere stories live. Discover now