Q4.Chương 22: Vào trước là chủ

570 48 0
                                    

Thái độ của Kha Hữu Văn khiến Đới Húc và Phương Viên không biết nói gì. Nếu không phải đã tiếp xúc với Kha Hữu Lợi, sau khi nghe chủ nhiệm thuật lại, có lẽ bọn họ đã khẳng định Kha Hữu Lợi là loại đàn ông vứt bỏ con cái sau khi kết hôn. Nhưng vì đã liên lạc với Kha Hữu Lợi trước, nói ông ta không quan tâm Kha Tiểu Văn là không đúng, chẳng qua Kha Hữu Lợi dành quá nhiều sức lực cho việc làm ăn, không quá để ý gia đình mà thôi.

Chủ nhiệm không biết ấn tượng của Đới Húc và Phương Viên về Kha Hữu Lợi là gì, bản thân thầy thì không thích Kha Hữu Lợi, kể xong chuyện đó không khỏi cảm thán: "Vợ tôi hay bảo thà rằng không có cha làm quan cũng không thể không có mẹ đã xin cơm, tôi nghe không lọt tai lắm, nhưng cẩn thận ngẫm lại sự thật đôi khi tàn khốc như thế. Ngô Học Hải tìm mọi cách bắt nạt Kha Tiểu Văn, mẹ thằng bé thì luôn che chở, ngay cả ba của Kha Tiểu Văn cũng bâng quơ bỏ qua chuyện con mình bị bắt nạt.

Nói tới chuyện của Ngô Học Hải và Kha Tiểu Văn, chủ nhiệm nhớ tới một chuyện về Ngô Học Hải, nhưng dù sao cảnh sát tới đây để tìm hiểu về Kha Tiểu Văn, thầy ta không chắc có nên nói hay không, dò hỏi Đới Húc, thấy Đới Húc có hứng thú mới nói: "Là thế này. Tôi cảm thấy tư tưởng của mẹ Ngô Học Hải có chút vấn đề, không đơn thuần là cưng chiều con mình đâu, bà ta hình như không nhận rõ con mình như thế nào."

"Thầy đang nói về tính cách hay vấn đề nào khác?"

"Đều có." Chủ nhiệm thở dài, "Dù là thành tích học tập hay tính cách hai đứa trẻ Ngô Học Hải và Kha Tiểu Văn chênh lệch một trời một vực. Nhưng mẹ của Ngô Học Hải hình như không ý thức được vấn đề này. Dù Ngô Học Hải hư thế nào, bà ta đều cho rằng chỉ là con trai nghịch ngợm mà thôi, cái gì cũng có thể chấp nhận, cái gì cũng có thể tha thứ. Dù Ngô Học Hải học hành thế nào, bà ta đều cảm thấy con trai mình ham chơi, chỉ cần ngày nào đó tự giác học tập, thành tích của thằng bé lập tức có thể một bước lên trời. Nói thật, hai đứa nhỏ Ngô Học Hải và Kha Tiểu Văn đều không phải kiểu thông minh, nhưng tính cách Kha Tiểu Văn trầm tĩnh, lại siêng năng học tập nên mới có thành tích tốt như vậy."

"Thế còn Ngô Học Hải?"

Chủ nhiệm thở dài: "Kha Tiểu Văn là trò cưng của tôi, cho nên khi nghe nói thằng bé gặp nạn, tôi hơi tâm trạng một chút, anh chị thông cảm. Anh chị muốn hỏi Ngô Học Hải sao, thật ra thằng bé rất ngốc, cả ngày chỉ biết gây chuyện, chẳng làm được gì."

"Nhưng mẹ của Ngô Học Hải lại cảm thấy con trai mình rất thông minh đúng không?" Đới Húc cười hỏi.

"Đúng vậy. Thành tích mỗi kỳ thi của Ngô Học Hải đều đứng chót bảng, mẹ của thằng bé vẫn cho rằng con mình rất ưu tú, chỉ là không đặt tâm tư vào việc học mà thôi. Tôi nói với bà ấy việc học như xây nhà, cơ sở không vững chắc, nhà không thể xây cao, sớm muộn gì cũng sụp. Bà ấy không để bụng, còn nói với tôi con trai mình không giống người thường, lúc nhỏ bà bói bảo số nó tốt lắm. Lúc đó tôi bực bội, cãi lại sao chị không đưa nó vào rừng tập võ đi, học hành làm gì, chị không nghe nói học sinh đậu vào Thanh Hoa hay Bắc Đại đều nhờ vào việc siêng năng học tập hả!" Chủ nhiệm dở khóc dở cười, "Đến thời điểm trước khi thi lên cấp ba, trường chúng tôi có mở họp phụ huynh cho họ ý kiến. Khi ấy mẹ của Ngô Học Hải tới hỏi tôi Kha Tiểu Văn định thi vào trường nào, tôi bảo với thành tích của cậu bé thì Kha Tiểu văn sẽ thi vào trường top đầu. Bà ấy thế mà hỏi tôi con trai mình có thể ghi nguyện vọng giống Kha Tiểu Văn không. Tôi giật mình, nói rằng việc này chắc không được, bởi vì năng lực giữa hai đứa nhỏ có chênh lệch quá lớn. Bà ta nói không sao, cùng lắm thì Kha Tiểu Văn vào lớp chuyên, con trai bà ta học lớp thường. Tôi uyển chuyển ám chỉ nửa ngày, thấy bà ta nghe không lọt tay, cuối cùng chỉ có thể nói ra, tôi nói không chỉ là lớp thường, với thành tích học tập của Ngô Học Hải thì thằng bé đừng hòng đậu vào các trường cấp ba tốt."

Truy kích hung án - Mạc Y LaiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ