Q4.Chương 79: Nhược điểm

962 100 4
                                    

"Vậy thời gian Vạn Thiến tử vong thì sao? Chắc là cô bé mang đồ về nhà, ăn trong phòng đúng không? Nếu dược tính lớn như vậy thì không cần chờ lâu mới có tác dụng đúng không? Hoặc là hung thủ không sợ Vạn Thiến ăn sớm, độc tính có tác dụng sớm, ba mẹ cô bé có phát hiện cũng không thể cấp cứu kịp thời." Phương Viên kinh ngạc, "Tính ra lá gan của hung thủ cũng quá lốn rồi, trực tiếp bỏ thuốc chuộc vào bánh kem đưa cho Vạn Thiến, chẳng lẽ hắn không sợ giữa chừng có sự cố sao? Nếu nhà Vạn Thiến có nuôi thú cưng, cô bé đút bánh kem cho chó mèo, thế không phải sẽ bại lộ à?"

"Thời gian tử vong là khoảng hai giờ sáng, hẳn là học bài đến nửa đêm đói bụng nên mới đi ăn bánh kem, sau đó trúng độc. Có thể thấy hung thủ hiểu khá rõ Vạn Thiến, hung thủ chưa chắc biết rõ về tình hình gia đình cô bé nhưng ít nhất biết tính cách và thói quen của cô bé thế nào nên mới chắc chắn Vạn Thiến sẽ nhận đồ của mình, còn chắc chắn ăn." Đới Húc chia sẻ quan điểm của mình với Phương Viên, "Chúng tôi còn thuận tiện đi xem giám định bút tích, qua giám định, chữ trên tờ giấy kia không phù hợp với nét chữ trong vở bài tập của Trương Siêu nên không phải xuất phát từ bút tích cá nhân, tuy nhiên nó lại thể hiện thói quen nhất trí với tờ giấy Đoạn Phi Vũ bỏ nhà đi, có thể phán đoán là đến từ một người viết."

"Tờ giấy kẹp trong vở bài tập của học sinh, xem ra kẻ này nhất định ở trong trường, có thể là học sinh trong lớp, cũng có thể là học sinh lớp khác hoặc các giáo viên thường xuyên ra vào lớp cô Đặng." Phương Viên phán đoán.

"Kẻ viết tờ giấy đó dùng tay trái viết." Thang Lực bổ sung một câu.

Phương Viên sửng sốt.

"Thật ra suy nghĩ kỹ một chút, hung thủ của vụ án này chưa chắc đã quá giảo hoạt." Đới Húc thở dài, "Chỉ có thể nói hắn khá thông minh, biết rõ nhược điểm của ba nạn nhân, hơn nữa còn nhằm vào nhược điểm của họ mà ra tay thế nên mới thành công nhiều lần như vậy."

Phương Viên suy nghĩ: "Nhược điểm của Kha Tiểu Văn là tính cách yếu đuối, không dám tranh thủ cũng không dám tự bảo vệ lợi ích của mình đúng không? Nhược điểm của Đoạn Phi Vũ... Tính cách của cậu bé khá kỳ lạ, dễ bị chọc giận, hơn nữa còn có khuynh hướng tự hại mình. Vạn Thiến thì không cần phải nói, trong tính cách của cô bé có chút tham lam, thích được mọi người theo đuổi, tuy rõ ràng không thích nhưng lại không thẳng thắn từ chối quà tặng từ những chàng trai. Có lẽ Vạn Thiến cũng từng nhận quà của hung thủ nên hắn mới dám yên tâm vào kế hoạch của mình như vậy."

"Em nói vừa đúng, lại vừa không đúng, vấn đề ở Vạn Thiến thì không cần phải bàn cãi thêm, nhưng còn về nhược điểm Kha Tiểu Văn và Đoạn Phi Vũ, cái em nói không hẳn là vấn đề, chỉ là nhược điểm trí mạng nhất bọn họ không ngờ bị hung thủ lợi dụng." Đới Húc lắc đầu.

Phương Viên lần nữa nghiêm túc cân nhắc hai nạn nhân đầu tiên, trừ là bạn cùng lớp, trên cơ bản Kha Tiểu Văn và Đoạn Phi Vũ không hề có điểm tương tự nào, tuy theo thời gian tử vong Kha Tiểu Văn hẳn là nạn nhân thứ hai, nhưng lại là nạn nhân đầu tiên bọn họ phát hiện, thế nên về Kha Tiểu Văn bọn họ hiểu biết rõ nhất, dù là đối với trường lớp hay gia đình Kha Tiểu Văn đều nhẫn nhịn, không hề có tâm lý phản kháng, chỉ biết lùi bước, gửi hy vọng vào tương lai.

Truy kích hung án - Mạc Y LaiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ