Quyển 4: Người gỗ - Chương 1: Ngụy tạo tự sát trên đường ray

1K 85 4
                                    

Hướng Văn Ngạn giết hại Loan Thượng Chí một cách tàn nhẫn ly kỳ, sau khi hung thủ bị bắt, chân tướng bại lộ gây ra chấn động. Nhất thời, vụ việc trở thành đề tài nóng của thành phố A, các tòa soạn và đài truyền hình tung tin bốn phía, mà Daily Life vì ban đầu viết bài công kích cảnh sát, hơn nữa hung thủ giết người lại là phóng viên thực tập, cho nên họ phải im ắng một thời gian dài. Ngay cả những bài báo Hướng Văn Ngạn sáng tác cũng bị đào lại, rất nhiều người vào bình luận chửi mắng, trách thảo nào trước khi sự việc rõ ràng phóng viên kia đã chỉ trích cảnh sát, thì ra là vì hắn chột dạ, tự mình giết người nên mới theo bản năng đối lập với cảnh sát phá án, châm chọc mỉa mai thậm tệ.

Tai tiếng nhóm Đới Húc phải chịu cuối cùng cũng được rửa sạch, lãnh đạo trong cục cũng rất vừa lòng với kết quả này.

Xử lý xong xuôi tài liệu công văn sau vụ án, có một hôm theo Đới Húc đến nhà Chung Hàn và Cố Tiểu Phàm ăn cơm, Phương Viên cuối cùng không nhịn được mà hỏi ra vấn đề mình giữ trong lòng đã lâu: "Hôm ấy lúc bắt giữ Hướng Văn Ngạn, anh cố ý khoa trương như vậy sao? Theo phong cách làm việc ngày thường của anh, hôm đó anh không nên khoa trương đi bắt người mới đúng."

Đới Húc vừa nhai cơm vừa cười, không đáp.

Ngược lại là Chung Hàn ngồi đối diện cười nhìn anh, nói với Phương Viên: "Bởi vậy em nên hiểu thế nào là chó biết cắn sẽ không sủa, chó biết sủa sẽ không cắn. Có người ngày thường hay độc miệng, trong lòng chưa chắc đã có ác ý, còn người im lặng như Đới Húc lúc nào cũng cười ha ha mới là kẻ ăn thịt người không nhả xương đấy!"

Phương Viên biết Chung Hàn và Đới Húc thân nhau, cũng biết anh không có ý gì, chỉ muốn mượn cơ hội trêu chọc Đới Húc mà thôi. Do đó cô cũng cười cười: "Em thấy Hướng Văn Ngạn kia đáng đời."

Đới Húc nghe cô nói vậy, bật cười, thiếu chút phun cơm trong miệng ra. Anh dùng đũa gõ vào Chung Hàn đang lườm mình: "Nè! Muốn châm ngòi ly gián hả? Cậu tưởng Phương Viên không có chính kiến, nghe gì cũng tin à?"

"Cho nên hôm đó anh cố tình khoa trương bắt người đúng không?" Phương Viên hỏi.

Đới Húc gật đầu: "Đúng vậy. Thật ra nguyên nhân rất đơn giản, tôi chỉ muốn cho Hướng Văn Ngạn cũng có cơ hội trải nghiệm thôi. Em hiểu theo nghĩa cầm đá nện vào chân hay bị chó mình nuôi cắn đều được. Vốn dĩ là hắn làm chuyện phạm pháp, kích động dư luận tạo áp lực với chúng ta, còn muốn thoát khỏi sự trừng trị của pháp luật, lợi dụng việc này đã tìm kiếm danh lợi, tôi muốn mượn lúc kết thúc dạy hắn một bài học, để hắn cũng trải nghiệm sức mạnh của dư luận một chút. Tôi đoán này làm lớn như vậy, bao gồm thái độ nhận tội không tốt và không ăn năn của hắn, sau khi chuyển giao cho bên khởi tố, muốn xử phạt nhẹ cũng khó. Làm cái nghề này chúng ta cũng hiểu, trong một vài thời điểm dư luận có lẽ sẽ ảnh hưởng tới kết quả phán quyết cuối cùng."

Phương Viên vốn cho rằng Đới Húc bắt giữ Hướng Văn Ngạn theo cách này chỉ để trút giận, không ngờ thực tế anh lại suy nghĩ sâu xa hơn: "Anh nói rất đúng. Tuy em không tiếp xúc với nhiều vụ án như anh chị, có điều em cảm thấy thái độ của Hướng Văn Ngạn đúng là có vấn đề, hắn không chỉ giết người, sau khi giết người còn to gan lợi dụng chuyện mình làm để viết báo! Loại người này quả thật đáng sợ! Còn nữa, hắn đã sa lưới rồi, thái độ cứ như chuyện xấu không phải do hắn làm, nếu hắn đã không biết hối cải, vậy ở trong tù cải tạo đi."

Truy kích hung án - Mạc Y LaiWhere stories live. Discover now