Q4.Chương 5: Giáo viên họ Đặng

738 73 6
                                    

Bị cô giáo răn dạy, cả lớp lặng ngắt như tờ như sớm đã thành thói quen. Còn Phương Viên và Đới Húc lại hơi giật mình, thì ra nguyên nhân cô chủ nhiệm này phê bình học sinh chỉ vì trong thời gian tan học bọn chúng tốp năm tốp ba nói chuyện với nhau. Lý do này đúng là khiến người ta không thể hiểu nổi. Trong suy nghĩ của họ, là học sinh, đi học đương nhiên phải chăm chú nghe giảng, nhưng tan học rồi thả lỏng một chút, nói chuyện vài câu hoàn toàn không có gì đáng trách, không ngờ trong mắt cô chủ nhiệm này hành vi như vậy lại tội lỗi đến mất đáng bị phê bình trước lớp.

Vừa rồi Phương Viên còn cảm thấy quan niệm thích tăng áp lực cho học sinh của trưởng phòng thật kỳ lạ, bây giờ đi gặp giáo viên họ Đặng này mới biết đây mới là sư phụ. Đây có lẽ là lý do trong ngôi trường này, chị ta có thể làm chủ nhiệm của lớp 12 chuyên, hơn nữa còn được xem là nhân vật nòng cốt, bởi vì quan niệm của chị ta và trường học ăn khớp hoàn toàn.

Hơn nữa Phương Viên còn suy nghĩ tới quan điểm thi đậu trường đại học tốt, sau khi tốt nghiệp nhất định sẽ trở thành người thượng đặng. Lúc còn học cấp ba, tuy giáo viên của cô không nghiêm khắc như cô giáo Đặng này, nhưng ít nhiều cũng có quan điểm đó, Phương Viên khi ấy cảm thấy đúng, bạn bè của cô cũng cho rằng đó là chân lý, kết quả chờ họ thật sự thi đậu vào đại học, chớp mắt lại vượt qua bốn năm đại học, tốt nghiệp bước vào xã hội mới phát hiện suy nghĩ vào trường đại học tốt, tương lai tiền đồ rộng mở là suy nghĩ vô cùng ngây thơ. Trong số mấy người bạn thi đậu trường tốt, có người vì để có cơ hội nghề nghiệp tốt hơn mà liều mạng thi lên thạc sĩ. Nhưng người buông thả, cầm bằng tốt nghiệp và bảng điểm không cao đi xin việc cũng gặp rất nhiều trắc trở.

Bây giờ Phương Viên đã đi làm mấy tháng, vẫn có vài người bạn chưa biết mình nên đi đâu.

Tuy biết những việc này nhưng Phương Viên không quá quan tâm, dù sao cũng không liên quan tới cô, hơn nữa công việc hằng ngày lại bận rộn. Chỉ là bây giờ đứng ngoài lớp học, nghe chủ nhiệm dùng lý luận như vậy giáo dục học sinh, cô vẫn hơi xúc động.

Ít nhất khi nhớ lại thời cấp ba, ngoại trừ việc học vất vả, cô vẫn có rất nhiều chuyện nhỏ thú vị. Cô không dám chắc học sinh lớp này tại thời điểm hiện tại ngay cả nói chuyện cũng không cho phép, chờ chúng vượt qua thời cấp ba, tốt nghiệp đại học, trở thành người trưởng thành, khoảng thời gian này sẽ còn đọng lại những gì.

Cô giáo chủ nhiệm kia lại răn dạy thêm hai mươi phút, lúc này có một học sinh ngồi ngay cửa sổ phát hiện có hai người đứng ngoài hành lang đã lâu, vì thế thử giơ tay, nhắc chủ nhiệm có người đang đợi, không biết là làm gì, cô gái kia mới để ý tới người bên ngoài.

Có điều chủ nhiệm kia không lập tức rời đi, thậm chí còn phê bình học sinh vừa nhắc nhở mình: "Mắt em có phải ở dán trên trán không hả? Tôi đang ở đây nói đạo lý với các em, em có nghiêm túc nghe không? Tôi đang nghiêm túc nói chuyện với các em, hoàn toàn không phát hiện bên ngoài có người tới, còn em thì sao? Nếu em nghiêm túc lắng nghe, không lẽ em có thuật thiên nhãn à? Bên ngoài có ai đứng cũng có thể phát hiện, điều này chứng tỏ em không chuyên tâm học hành! Tôi nói cho em biết, trương Hải, chuyện này tôi sẽ ghi lại, lần sau lúc họp phụ huynh tôi sẽ phản ánh với gia đình em, cách kỳ thi đại học chỉ còn hơn hai trăm ngày, con trai họ còn có tâm trạng để ý xem ai ở bên ngoài nghe trộm, nếu sau này có thi rớt đại học, hay kỳ thi tháng sau em bị đuổi ra khỏi lớp, bọn họ đừng có trách giáo viên chủ nhiệm này không đốc thúc em!"

Truy kích hung án - Mạc Y LaiWhere stories live. Discover now