Q1.Chương 22: Thanh niên ưu tú

1.4K 135 4
                                    

Vừa nghe anh nói, lực chú ý của mọi người đều từ cách trang trí xa hoa của căn phòng dời tới mấy chai bia trên bàn, mấy chai bia kia tuy bị vứt tứ tung ngang dọc, không có quy luật, nhưng nhìn kỹ lại không khó phát hiện, lúc đó người uống rượu tuyệt đối không chỉ có một, các chai thoạt nhìn là tùy tiện đặt, nhưng cẩn thận một chút sẽ nhìn ra bọn họ chia làm ba phe, trong đó có một người ngồi giữa sô pha, hai người còn lại một trái một phải ngồi ở hai bên. Nhân viên kỹ thuật lập tức tiến hành thu thập dấu vân tay và nước bọt trên chai, hi vọng có thể thu được manh mối. Cùng lúc đó, một tổ khác tiến hành kiểm tra phòng ngủ và phòng tắm, nơi thường được dùng làm hiện trường giết người.

"Căn phòng này thật ấm áp, xem ra lúc mua mọi người có coi phong thủy nên mới chọn hướng nam." Đới Húc đứng ở phòng khách một lúc, trên trán đã phủ một tầng mồ hôi. Lúc này anh mới nhớ xắn tay áo khoác lên, cũng thuận miệng cảm khái một câu.

"Không phải, chọn theo ánh sáng chỉ là một phương diện. Chỗ này của con trai tôi đúng là đặc biệt ấm áp, khi đó nhận phòng vào mùa đông, chúng tôi cùng nó tới đây, tầng nhiệt nơi này thật sự rất tốt." Thoạt nhìn thấy mọi thứ trong phòng đều bình thường, ba của Bào Hồng Quang thở phào nhẹ nhõm, về chuyện người bị hại rốt cuộc có phải con trai mình không, trong lòng ông ta phảng phất cháy lên ngọn lửa hi vọng, cảm xúc cũng buông lỏng, vì thế lập tức đánh lên tinh thần, cùng Đới Húc nói đề tài khác.

"Chung cư tốt đúng là có khác, chỗ tôi ở không ấm được như vậy." Trong lời nói của Đới Húc không phải không có hâm mộ, sau đó lại thuận miệng hỏi thăm, "Lúc trước ông bà mua cho Bào Hồng Quang căn phòng này hẳn tiêu không ít tiền đúng không? Tôi nghe nói nơi này có tiếng giá cao trong thành phố A."

"Đương nhiên, lúc trẻ chúng tôi tới vùng duyên hải buôn bán, tuy không thể xem là giàu có nhưng vẫn dành dụm được một ít, vốn dĩ trông cậy con trai tiếp nhận công việc ở nhà, chúng tôi còn cho nó ra nước ngoài du học, học cái tiến bộ của người ta, sau đó trở về giúp đỡ gia đình. Kết quả thằng nhỏ kia đúng là có chí học hành, thành tích tốt nghiệp không tồi, hình như còn lấy được bằng xuất sắc ưu tú gì đó, nhưng lúc trở về, nó lại không muốn tiếp nhận việc buôn bán trong nhà. Vợ chồng già chúng tôi nghĩ, vậy thì dứt khoát để nó ra ngoài làm việc, sau này tự nó cũng sẽ trở về thôi, vì thế chúng tôi mới mua cho nó căn phòng này. Con trai không ở bên cạnh, nhưng tốt xấu gì chúng tôi vẫn có năng lực đủ cho nó cuộc sống thoải mái, hơn nữa, mua căn phòng ở nơi này, tương lai bán đi không phải thu về rất nhiều tiền sao?" Thời điểm nói lời này, ngại tình hình hiện tại, ba của Bào Hồng Quang đã cố gắng kiềm chế, chỉ là ông ta vẫn rất tự nhiên lồng vào mấy câu khoe khoang.

Mẹ của Bào Hồng Quang đương nhiên nghe ra, xấu hổ đánh nhẹ vào lưng chồng mình, trừng mắt: "Lúc này còn nói việc đó làm gì, liên quan tới việc phá án của cảnh sát người ta sao? Đừng nói lời vô nghĩa nữa."

"Người ta hỏi thì tôi nói, sao lại là nhiều lời hả? Không phải đều là sự thật thôi sao?" Ba của Bào Hồng Quang bị vợ làm cho mất mặt, thấp giọng lẩm bẩm biện giải.

"Một mình Bào Hồng Quang ở đây sao? Cách bài trí này có cảm giác như cuộc sống của cặp vợ chồng son, đồ đạc cũng rất đầy đủ." Đới Húc làm như không nghe thấy cuộc nói chuyện bọn họ, tiếp tục hỏi.

Truy kích hung án - Mạc Y LaiWhere stories live. Discover now