Q1.Chương 49: Bị chặn lại

1K 99 1
                                    

Đương nhiên, suy nghĩ này cô sẽ không nói ra, nó chẳng qua chỉ là cảm nhận chủ quan, cũng không thể nói chuẩn xác, để người khác nghe thấy ngược lại sẽ biến Đới Húc thành kẻ âm hiểm xảo trá, như vậy thật không tốt, hơn nữa Lâm Phi Ca đánh giá Đới Húc không sai, cho nên cô không cần phải phản biện.

Vì thế Phương Viên vừa nghe Lâm Phi Ca chia sẻ tin tức, vừa thầm cảm khái trong lòng. Bề ngoài và tính cách của một con người đúng là không giống nhau, cô và Lâm Phi Ca cùng tới đây thực tập, trước mắt ngoại trừ sớm chiều cùng Đới Húc bôn ba bên ngoài, độ hiểu biết của cô về những người khác chỉ dừng ở trình độ của họ, mà Lâm Phi Ca có con đường riêng của mình, đem chuyện cá nhân của họ hỏi thăm rõ ràng. Phương Viên không tiện đánh giá, cô chỉ cảm thấy nếu Lâm Phi Ca dành năng lực này cho công việc, tương lai cô ấy khẳng định tiền đồ vô lượng.

Chờ Lâm Phi Ca kể chuyện tới mệt rã rời, hai người mới tắt đèn đi ngủ. Vừa nằm xuống, Lâm Phi Ca liền đi vào mộng đẹp, thỉnh thoảng lẩm bẩm vài tiếng. Phương Viên thì trở người qua lại, dù thế nào cũng không ngủ được, giường này đúng là ẩm ướt, mặc dù bên trên đã có tấm chăn phía dưới có khăn trải giường nhưng cơ thể vẫn thấy khó chịu. Gối đầu tỏa ra mùi mốc nhàn nhạt khiến Phương Viên không có cách nào nghiêng người nằm, cô ở trong bóng đêm nhìn Lâm Phi Ca nằm phía đối diện, trong lòng thầm nghĩ, nếu sau này còn đi công tác, bản thân nên học tập mẹ của Lâm Phi Ca, ít nhất phải chuẩn bị cái khăn trải giường và bao gối tốt một chút.

Cứ qua một đêm như vậy, hôm sau, trời còn chưa sáng, Đới Húc đã gọi tới, kêu hai người các cô tranh thủ thời gian chuẩn bị, sau đó xuất phát tới sân bay chờ La Tề.

Không biết có phải do tối qua ngủ không ngon hay không, Phương Viên bò dậy, cảm thấy cả người như hồ nhão. Cô vào nhà vệ sinh rửa mặt, bị dòng nước lạnh lẽo kích thích, đầu óc liền tỉnh táo hơn ban đầu rất nhiều.

Lâm Phi Ca không có tinh thần, giống hệt Mã Khải, nhưng bọn họ là vì dậy quá sớm, vẫn còn buồn ngủ.

Đới Húc thì ngược lại, rất tỉnh táo. Anh dẫn bọn họ rời khỏi khách sạn bắt taxi. Vừa nghe bọn họ muốn tới sân bay, tài xế liền chào giá trên trời, cò kè mặc cả nửa ngày bọn họ mới lên xe xuất phát. Ba thực tập sinh ngồi phía sau, không bao lâu đã ngủ lại, tới lúc bị đánh thức, xe đã dừng trước cửa đại sảnh đón máy bay.

Thành phố D không quá lớn, sân bay này chỉ dùng trong nội địa, cho nên khá bé. Nơi này chỉ có một đại sảnh, sáng sớm cũng chỉ có vài người. Đới Húc thấy vậy liền cao hứng, như thế ít nhất bọn họ không cần lo lắng sẽ bị dòng người cản trở tầm mắt hay gây trở ngại cho lần hành động. Nhìn thái độ trốn tránh điều tra của La Tề, Đới Húc không dám thiếu cảnh giác.

Đợi nửa tiếng, cửa ra bắt đầu có người đi về phía này, tính toán thời gian, hẳn là chuyến bay của La Tề đã đáp cánh, các hành khách lần lượt đi ra. Mấy người Đới Húc duỗi dài cổ cẩn thận quan sát, ban đầu chỉ có vài người, sau đó dần dần biến thành một đám náo nhiệt, cuối cùng lại trở về thưa thớt. 

Lâm Phi Ca và Mã Khải đã chờ tới mất kiên nhẫn.

"Lão Đới, tin tức máy bay hôm nay đáp cánh hôm qua anh thấy rốt cuộc có đúng không vậy? Có khi nào trợ lý kia căn bản không tới đón La Tề không?" Lâm Phi Ca hỏi.

Truy kích hung án - Mạc Y LaiWhere stories live. Discover now