Q1.Chương 20: Ủ rũ

1.4K 129 2
                                    

Tìm kiếm và xác nhận các phần thi thể còn lại tiêu tốn hai ngày của họ, Lâm Phi Ca và Mã Khải không ngừng lén lút than khổ, tuy bên ngoài vẫn làm trò với Đới Húc nhưng cảm xúc ít nhiều vẫn bị ảnh hưởng, không còn tích cực như ban đầu. Phương Viên cũng mệt mỏi, nhưng cô lại cảm thấy như vậy không tệ, với cô, cuộc sống bận rộn chắc hẳn không nhàm chán như khi rảnh rỗi, hơn nữa phá án chính là phá án, mục đích làm tất cả đều vì tìm ra chân tướng, bắt lấy hung phạm. Tra án hoàn toàn khác ngành giải trí hưu nhàn, sao có thể thích thú thì làm, chán nản thì bỏ? Chỉ cần đi được tới đích, cho dù có bao nhiêu vất vả thì mọi việc đều có ý nghĩa.

Tuy nghĩ như vậy nhưng Phương Viên không tiện thể hiện ra ngoài, dù sao cũng có Đới Húc và Thang Lực ở sau, Lâm Phi Ca và Mã Khải cho dù than khổ và oán giận, nếu ở thời điểm này biểu hiện quá tốt, chỉ sợ cô sẽ biến thành "giả đứng đắn", trở thành cái đích để mọi người chỉ trích. Vì vậy, những lúc nghe bọn họ nghị luận hay ca thán, cô đều tận lực ít lời, không tỏ thái độ, bất đắc dĩ lắm chỉ cười một cái.

Tới ngày thứ ba, ba mẹ Bào Hồng Quang cuối cùng cũng đáp máy bay tới thành phố A, bị cặp vợ chồng khó chơi này dọa sợ, Lâm Phi Ca cầu xin Đới Húc đừng bắt cô đi cùng, so với giao tiếp cùng loại người không chịu lắng nghe còn quay lại công kích người khác, cô thà tiếp tục ra ngoài tìm kiếm thi thể. Đới Húc trước nay đều rất dễ nói chuyện, cho nên thoải mái đồng ý. Lâm Phi Ca như được đại xá, lần đầu tiên ra ngoài làm việc thể hiện thái độ cực kỳ nhiệt tình.

Bởi vì lúc trước là người liên lạc với ba mẹ Bào Hồng Quang, cũng là người khiến ba của Bào Hồng Quang không tiếp tục lựa chọn trốn tránh, không thể không đồng ý phối hợp với cảnh sát, Phương Viên bị giữ lại, Đới Húc cho rằng có cô sẽ trợ giúp rất lớn cho quá trình giao tiếp.

Tuy khoan thai tới muộn, nhưng để không chọc vào tổ ong vò vẽ, bọn người Đới Húc không ai để lộ sự bất mãn hay ý kiến gì trước mặt ba mẹ Bào Hồng Quang, nhưng thái độ của ba Bào Hồng Quag vẫn như trước, gặp Phương Viên, nghe ra giọng người khi đó nói chuyện với mình, mặt mày ông ta liền tỏ vẻ khó coi, hành động ít nhiều để lộ oán khí.

"Đây là bằng chứng thời điểm chúng tôi mua vé máy bay, phía trên còn có mộc đỏ." Ba của Bào Hồng Quang lấy ra biên nhận có đóng dấu đưa cho Đới Húc, "Anh là người phụ trách hả? Vậy cái này đưa cho anh! Tôi vẫn là câu nói đó, kêu chúng tôi phối hợp, chúng tôi sẽ tới phối hợp, nếu kết quả cuối cùng phát hiện người chết không phải con trai chúng tôi, chúng tôi sẽ không chịu tổn thất kinh tế và tinh thần này, cho nên anh chị phải phụ trách."

Đới Húc cũng không rảnh cãi cọ, không nói hai lời mà nhận biên lai rồi bỏ vào túi. Ban đầu nghĩ cảnh sát sẽ nói gì đó, ba của Bào Hồng Quang mới mượn để tài này để mở lời, không ngờ gặp phải Đới Húc, giống như bản thân dùng sức đánh ra một quyền, kết quả lại đáp xuống bông bao mềm mại, lực đạo chẳng những rơi vào hư không, ông ta còn không thể nói ra lời mất mát.

Cũng may tính cách của mẹ Bào Hồng Quang không như chồng mình, mặc kệ xuất phát từ phương diện nào mà suy xét, đối với thái độ của chồng, bà ấy cũng cảm thấy không vui, đánh nhẹ một cái, trừng mắt với ông ta: "Ông có thể đừng nói chuyện không may mắn được không? Làm như người chết là con trai chúng ta mới không khiến ông thất vọng với tiền mua vé máy bay vậy! Tôi thà tốn số tiền này nhưng đơn giản là sợ bóng sợ gió một hồi thôi, chỉ cần con trai tôi không sao là được!"

Truy kích hung án - Mạc Y LaiWhere stories live. Discover now