Q1.Chương 7: Ai là kẻ xấu?

2.3K 163 4
                                    

Đừng thấy Đới Húc nói chuyện nghe nhẹ nhàng như vậy, một chút Phương Viên cũng không nắm được mấu chốt, bọn họ cố ý chạy tới công viên chính là để "đi bộ" tới rừng bạch dương kia sao? Rất rõ ràng, Đới Húc có mục đích của anh, có điều anh đã không nói rõ, Phương Viên cũng ngại hỏi, chờ xe dừng ở ven đường, cô vội vàng leo xuống, cùng Đới Húc đi vào trong rừng.

Từ chỗ dừng xe tới rừng bạch dương có một con đường lát đá, trên đường tuy vẫn còn tuyết đọng nhưng không biết là vì có người dọn dẹp, hay buổi sáng có người tập thể dục đi qua đi lại chỗ này, tuyết đọng bên trên đã san bằng tương đối, dẫm lên không còn để lại dấu chân rõ ràng. Đới Húc đi trước, Phương Viên theo sau, hai người dọc theo con đường đi tới rừng cây. Đột nhiên, Đới Húc quay đầu nhìn Phương Viên, nói: "Tôi phụ trách bên phải, em phụ trách bên trái, quan sát cẩn thận một chút."

"Chúng ta phải tìm gì ạ?" Phương Viên vẫn còn không rõ tình huống hiện tại.

Đới Húc vỗ đầu, lúc này mới phát hiện chính mình căn bản chưa dặn dò gì với cô: "Dấu bánh xe đạp hoặc bánh xe vali, còn dấu xe ô tô và xe ngựa không cần để ý."

Dứt lời, anh liền quay đầu nhìn bên phải con đường, bởi vì vóc dáng quá cao, anh phải khom người một chút để quan sát càng cẩn thận. Phương Viên sợ quấy rầy anh, cũng bắt đầu dựa theo yêu cầu của anh mà chú ý tình huống bên mình. Bọn họ mỗi người một bên chậm rãi đi về phía trước. Đừng nhìn tuyết trên mặt đã bị san bằng tương đối, hai bên thỉnh thoảng vẫn có dấu chân người, trừ bỏ những dấu chân không hoàn chỉnh hẳn là vì trong lúc vô tình dẫm ra ngoài, đa phần tuyết đọng còn lại đều chồng chất rời rạc hoàn chỉnh.

Đi thêm một đoạn, Phương Viên phát hiện dấu vết của bánh xe đạp, cô vội gọi Đới Húc, để anh xem xét. Đới Húc cúi người nhìn, lắc đầu, chỉ vào mà nói: "Em xem dấu bánh xe đạp này, từ nơi này đi ra vòng qua một chút liền trở về trên đường, hơn nữa phía trước cũng không có dấu vết kéo dài, đây không phải cái chúng ta cần tìm, thứ chúng ta tìm chính là vết xe lọt ra ngoài đường lát đá đi xa một chút. Tiếp tục tìm xem."

Phương Viên gật đầu, dựa theo nhắc nhở của Đới Húc mà tiếp tục lưu ý, đi thêm một đoạn, cô lại tìm được dấu bánh xe thoạt nhìn rất giống miêu tả của Đới Húc. Sau khi qua xem, Đới Húc vẫn lắc đầu, lẩm bẩm: "Hình như vẫn thiếu cái gì đó... Không đúng cho lắm..."

Phương Viên nghe anh nói chuyện như lầm bầm lầu bầu, đang định mở miệng hỏi một chút thì di động vang lên, nhạc chuông là ca khúc chủ đề phim hoạt hình Mèo máy, ở nơi yên tĩnh ngoại trừ tiếng gió thổi qua rừng cây như vậy, âm nhạc của trẻ con phá lệ vang dội. Phương Viên vội lấy di động trong áo khoác ra, kết quả bao tay bị kẹt trong túi áo, kéo thế nào cũng không lấy ra được, dùng thêm chút sức, tay thật sự đã rút ra, nhưng bao tay và di động theo đó mà rơi xuống đất, dừng ngay bên chân anh.

Đới Húc cúi đầu nhìn chiếc điện thoại di động, cúi người nhặt lên đưa cho Phương Viên, tựa hồ là nhịn cười nhìn cô: "Nhạc chuông này không tồi, rất hợp với em."

Mặt Phương Viên lập tức biến thành trái cầu lửa, vội vàng nhận di động. Lời này của Đới Húc rốt cuộc có ý gì? Là nói cô ấu trĩ, cho nên dùng nhạc chuông này rất thích hợp sao? Hay là nói tay chân cô giống tứ chi tròn xoe của mèo máy Doraemon? Mặc kệ là gì, nó đều hoàn toàn trái ngược với hình tượng Phương Viên đắp nặn, điều này khiến cô càng quẫn bách, vội vàng nhấn tắt âm, sau đó mới yên lặng xem rốt cuộc là ai gọi tới.

Truy kích hung án - Mạc Y LaiWhere stories live. Discover now