Q1.Chương 29: Xu lợi tị hại

1.4K 127 5
                                    

Đừng để ý những người không muốn chủ động nói chuyện, Đới Húc vừa lên tiếng, bọn họ lập tức dời sự chú ý qua đây, ánh mắt trông chờ không biết Đới Húc rốt cuộc định nói cái gì.

"Tôi biết mọi người có thể thật sự không biết sự tình, hoặc có thể bận rộn công việc nên không có thời gian quản chuyện không liên quan, hoặc có lẽ là không muốn chuốc lấy phiền toái, nhưng mặc kệ là lý do gì, tôi đều có thể lý giải." 

Đới Húc nói chuyện như hàn huyên việc nhà, không hề tỏ ra thái độ chỉ trích hay lập trường gì" "Cho nên tôi không muốn để mọi người khó xử, chúng tôi không quấy rầy công việc, chậm trễ công việc thống kê của các thầy nữa, như vậy đi, đây là danh thiếp của tôi, tôi sẽ đưa mỗi người một cái, hi vọng các thầy có thể giữ kỹ. Hung thủ giết hại Bào Hồng Quang có thể nói là vô cùng hung ác, thủ đoạn tàn bạo, đầu tiên là vì kỷ luật, tôi không thể nói tình hình cụ thể với các thầy, thứ hai là miễn tạo cho các thầy gánh nặng tâm lý. Trước mắt chúng tôi vẫn chưa xác định hung thủ xuống tay với một giáo viên bình thường như Bào Hồng Quang rốt cuộc là vì ân oán cá nhân hay vì ác ý với cả ngành sư phạm, cho nên mọi người giữ danh thiếp cũng là xuất phát từ suy xét ổn thỏa, nếu phát hiện việc gì bất thường, hoặc là cảm thấy không an tâm, mọi người cứ liên hệ với chúng tôi, đừng lo lắng sợ bóng sợ gió, về một phương diện là bảo đảm an toàn cho các thầy, về phương diện khác đối với chúng tôi sẽ có trợ giúp cho việc xác định động cơ của kẻ gây án. Di động của tôi mở 24h, bất cứ lúc nào mọi người cũng có thể liên hệ."

Dứt lời, anh liền lấy danh thiếp của mình ra đưa cho mỗi người một tấm, hơn nữa mỗi người anh đều tự tay đưa. Mãi tới khi tất cả người trong văn phòng đều có, Đới Húc mới khách khí chào hỏi từ biết mấy thầy giáo kia, sau đó cùng Phương Viên và Mã Khải rời khỏi văn phòng, xuống lầu chuẩn bị về cục.

"Haizz, không có thu hoạch gì cả, thật thất vọng, đám người này sao có thể nhát gan như vậy, nói thế nào cũng là đồng nghiệp bị giết, bọn họ không sợ sao? Một chút cũng không thấy tức giận? Ngay cả chút tâm huyết cũng không có, ngoại trừ mấy câu hành chính không đầu không đuôi hay mấy câu không có căn cứ kia, bọn họ có thể nói gì? Lão Đới, chuyến đi này của chúng ta có phải vô ích rồi không?" Xuống lầu lên xe, Mã Khải mở miệng oán giận.

"Nếu hôm qua Bào Hồng Quang còn đi làm, hôm nay chúng ta tới thông báo chuyện hắn bị giết, có lẽ đồng nghiệp của hắn sẽ thấy khiếp sợ, nhưng hiện tại, người đã mất tích lâu như vậy, trước đó chúng ta cũng còn tới điều tra, kết quả mọi người sớm đã đoán được, đối với họ mà nói, mặc kệ thực tế có như thế nào cũng đều nằm trong dự kiến, cậu đối với chuyện sớm đã đoán được cảm thấy khiếp sợ sao? Hơn nữa, xu lợi tị hại (1) chính là bản năng của con người, huống hồ bọn họ là giáo viên, đặc biệt là giáo viên sơ trung, đối diện là đám thiếu nam thiếu nữ đang tuổi dậy thì nhiệt huyết sôi nổi, cậu cảm thấy ngày thường bọn họ sẽ lấy hết tinh thần xử lý hay cố gắng bình tĩnh, miễn cho bị đám học sinh cảm nhiễm, chính mình cũng nhiệt huyết tới không thể cứu vãn sao?" Đới Húc hỏi lại.

(1) Xu lợi tị hại: Đi theo lợi ích, né trách việc xấu

Mã Khải sửng sốt, gãi đầu, nghĩ nghĩ rồi cười: "Cũng đúng, lúc trước còn sơ trung em cũng là thằng nhóc không có não, hay xúc động, nếu không phải có ba mẹ ở nhà quản thúc, trên trường cũng bị giáo viên kiềm chế, có lẽ khi đó đã làm ra nhiều chuyện! Đúng rồi lão Đới, anh nói xem, cái người họ Tiền kia rốt cuộc là gì của Bào Hồng Quang? Em thấy quan hệ giữa hai người này chẳng ra gì, anh có nghĩ điều tra từ anh ta sẽ thu được tin tức có giá trị không?"

Truy kích hung án - Mạc Y LaiWhere stories live. Discover now