Q5.Chương 3: Tinh thần không ổn định

937 97 6
                                    

"Hai cô cậu ở chung với nhau sao?" Đới Húc nhìn thanh niên kia, lại hỏi.

Miêu Thu Liên đề phòng nhìn Đới Húc, gật đầu: "Đúng vậy, có gì không?"

"Họ gì? Nên xưng hô thế nào?" Đới Húc không trả lời câu hỏi của Miêu Thu Liên mà quan sát người đàn ông trốn trong chăn, trực tiếp hỏi thăm hắn ta.

Nhưng người đàn ông giống như không nghe thấy Đới Húc đang nói chuyện với mình, vẫn mang dáng vẻ buồn ngủ, không có tinh thần, có cảm giác như người hắn tuy ở đây nhưng hồn không biết đã bay đi đâu.

Đới Húc nhíu mày, thử hỏi thăm Miêu Thu Liên: "Bạn trai của cô... Tinh thần bình thường không? Cậu ta có sở thích hay hành vi bất chính nào không?"

Anh vốn định nói thanh niên này liệu có hút chích hay không, nhưng lời đến bên miệng vẫn phải tìm cách khác uyển chuyển, ám chỉ rằng trạng thái của thanh niên này quá lạ, không giống dáng vẻ sáng sớm chưa tỉnh ngủ.

Đừng nhìn Miêu Thu Liên còn trẻ, nhưng không biết có phải lăn lộn ngoài xã hội từ sớm, trải qua nhiều chuyện phức tạp hay không, vừa nghe Đới Húc nói, cô ta lập tức bực bội, tâm trạng căng thẳng sợ hãi khi nãy cũng vơi đi một nửa, trừng đôi mắt thâm quầng, phản bác: "Làm gì có chuyện đó! Bạn trai tôi trước giờ chưa từng chạm vào mấy thứ đó! Anh coi trọng hai chúng tôi quá rồi đấy! Anh nhìn chỗ ở của chúng tôi đi, có thể có tiền chơi mấy thứ đó sao, kiếm tiền đủ sống đã căng thẳng, nào dư tiền đi tiêu xài vào những thứ kia chứ!"

"Thế cậu ta sao vậy? Bình thường cũng thế hả?" Đới Húc hất cằm chỉ phía sau Miêu Thu Liên.

Miêu Thu Liên quay đầu nhìn bạn trai mình, bất lực duỗi tay đẩy: "Hoằng Lượng! Hoằng Lượng!"

Thanh niên bị cô ta gọi là "Hoằng Lượng" chớp mắt, nhìn cô ta, vẫn mơ mơ màng màng, ngáp mấy cái.

Thấy hắn như vậy, Miêu Thu Liên thử sờ trán hắn.

"Không nóng, chắc là không phải sốt, bình thường anh ấy không như thế, cho dù có thức đêm thì sáng hôm sau cũng không buồn ngủ đến vậy." Miêu Thu Liên cũng mờ mịt, vừa nói vừa đẩy đẩy bạn trai, ý muốn đối phương có tinh thần lại, có điều không có hiệu quả mấy.

"Cậu ta họ gì? Làm nghề gì? Hai người vốn ở đây cùng nhau hay thỉnh thoảng cậu ta mới tới? Đêm qua có phải cậu ta ở đây không?" Phương Viên tung ra mấy vấn đề liên tiếp.

Miêu Thu Liên ngây ra một lúc mới trả lời: "Hai chúng tôi ở chung với nhau, chúng tôi yêu nhau hơn một năm rồi, trước khi dọn tới đây cũng ở chung, chúng tôi dọn tới đây là vì gần chỗ làm của tôi, tiền thuê nhà cũng rẻ. Anh ấy tên Tưởng Hoằng Lượng, ngày xưa cái gì cũng làm, khoảng thời gian này tạm thời không tìm được việc."

"Thê sáng nay lúc cô về Tưởng Hoằng Lượng đang làm gì?" Đới Húc hỏi.

Miêu Thu Liên vội xua tay: "Chuyện này không liên quan đến bạn trai tôi, lúc tôi về anh ấy còn ngủ. Không phải tôi nói rồi sao, tôi vừa về đến nhà là ngửi thầy mùi sơn, cứ tưởng Triệu Anh Hoa làm cái gì nên tôi định tìm cô ta tính sổ, ai biết đâu cô ta chết rồi! Tôi sợ quá nên bò về phòng, kết quả cửa lại đóng, có gõ thế nào cũng không được, tôi cố xoay tay nắm cửa nhưng trong phòng không hề có động tĩnh, cũng không có ai ra mở cửa."

Truy kích hung án - Mạc Y LaiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ