Q2.Chương 21 - 25

831 78 2
                                    

Q2.Chương 21:  Vừa học vừa làm

Khi nói chuyện, hốc mắt bà đã đỏ, nước mắt từng giọt từng giọt chảy xuống, tích trên mu bàn tay, bà lại hoàn toàn không có tâm tình bận tâm, hai mắt nhìn Đới Húc chằm chằm, lần nữa cầu xin: "Tôi không muốn xem ảnh chụp, cậu dẫn tôi đi gặp con gái đi, cầu xin cậu!"

"Bà đừng..." Ba của Trương Ức Dao vốn còn khiếp sợ, nghe vợ mình nói cũng lập tức rơi nước mắt, "Tim bà không tốt, người trên ảnh chụp xác thật là Dao Dao nhà chúng ta, bà đừng tự tìm khổ cho mình... Cho dù lại nhìn thì có thế nào, bà xem cái bớt kia, rõ ràng là con gái của chúng ta..."

"Tôi biết tôi biết!" Mẹ Trương Ức Dao khóc lóc lắc đầu, "Con gái tôi thật đáng thương, tuổi nhỏ như vậy đã không còn, tôi ít nhất phải gặp con bé lần cuối không được sao! Tôi phải tận mắt nhìn thấy mới tin được, bằng không tôi không cam lòng, tôi thật sự không cam lòng, con gái tôi còn quá trẻ..." Nói rồi, bà ấy rốt cuộc cũng không nhịn được bi thống, tựa đầu vào vai chồng mình, khóc rống lên.

Ba Trương Ức Dao dùng mu bàn tay lau nước mắt chảy xuống, thái độ thay đổi, đã chịu thỏa hiệp với vợ mình, ngẩng đầu nhìn Đới Húc: "Đồng chí, việc này... Cậu có thể cho chúng tôi tận mắt gặp con gái mình không?"

"Theo lý mà nói là có thể, nhưng suy xét tới tình hình trước đó bác nhắc tới trong điện thoại..." Đới Húc thấy họ đưa ra nhiều yêu cầu như vậy, lại thấy mẹ Trương Ức Dao không kiềm chế được mà bật khóc, bản thân cũng có chút khó khăn.

"Cậu không cần lo lắng cho tôi, tôi không sao." Mẹ Trương Ức Dao nghe anh nói thế bỗng nhiên đứng dậy kéo tay Đới Húc, dường như chuẩn bị quỳ xuống, "Tôi chỉ muốn gặp con gái đáng thương của tôi một lần cuối cùng, tôi không sao, tôi bảo đảm sẽ không có chuyện gì, cầu xin cậu dẫn tôi đi gặp nó đi!"

May là Đới Húc cao to nhiều sức lực, một tay vội vàng giữ lấy cánh tay mẹ Trương Ức Dao, thời điểm đầu gối bà ấy còn chưa chạm đất đã đỡ bà ấy lên.

"Vậy được." Việc đã đến nước này, anh cũng không tiện nói gì thêm, đành phải phân công nhiệm vụ cho Mã Khải và Phương Viên, "Hai em cùng tôi và họ tới chỗ pháp y. Lâm Phi Ca, em ở lại chờ tôi thông báo."

Phương Viên vội vàng qua hỗ trợ đỡ mẹ Trương Ức Dao, bọn họ rời văn phòng, qua chỗ pháp y. Lâm Phi Ca ở lại, bản thân cô ấy sợ tử thi, không dám đi theo, hơn nữa bên này quả thật cần một người ở lại tùy lúc chiếu ứng, nhiệm vụ đương nhiên rơi xuống đầu cô.

Dọc đường đi qua chỗ pháp y, Đới Húc và Phương Viên đều không ngừng nhắc nhở mẹ Trương Ức Dao, giúp bà ấy có tâm lý tốt trước, miễn cho vừa thấy thi thể Trương Ức Dao liền chịu kích thích quá lớn. Vừa rồi ba của Trương Ức Dao còn chưa hiểu vấn đề, nhưng ở cạnh nghe Đới Húc và Phương Viên khuyên nhủ, trong đầu cũng có suy nghĩ riêng, sắc mặt càng âm trầm, lại suy xét tới bệnh tình của vợ mình, cũng kiên trì nói chuyện, hỗ trợ xây dựng tâm lý dự phòng.

Nhưng cho dù chuẩn bị nhiều như vậy rốt cuộc vẫn không thắng nói tình trạng quá mức dọa người của thi thể, ba của Trương Ức Dao vừa nhìn thấy cô ấy sắc mặt liền trắng bệch, mà người mẹ một tiếng cũng không kịp nói, đột nhiên che ngực, cả người ngã xuống, rơi vào hôn mê.

Truy kích hung án - Mạc Y LaiWhere stories live. Discover now