Q1.Chương 50: Đàn em

1K 101 0
                                    

Với cách nói chuyện này của La Tề, Đới Húc chỉ cười bỏ qua, không đáp lại. La Tề lái xe ra đường cao tốc về thành phố D, trải qua một hồi rẽ trái quẹo phải, chiếc xe cuối cùng dừng trước một cửa hàng. 

Bốn người xuống xe mới thấy, thì ra là một tiệm cà phê, nó không giống tiệm cà phê nhanh, cửa ra vào chỗ này tuy không lớn nhưng lại rất cao, là kiểu dáng vòm cung theo phong cách retro châu Âu, bên trên còn rất nhiều hoa văn phức tạp.

La Tề nhìn đồng hồ, hài lòng gật đầu: "Bọn họ có lẽ vừa mở cửa. Ban đầu xuống máy bay tôi định tìm chỗ mua đồ ăn sáng, sau đó về nhà nghỉ ngơi, nhưng nếu anh chị đã tới, tôi có lẽ không được ngủ nhanh như vậy, cho nên phải cần cốc cà phê lấy lại tinh thần. Quán này tôi rất thích, chất lượng cà phê cực kỳ cao, lát nữa anh chị dùng thử sẽ biết. À còn nữa, quán bọn họ có sandwich nướng phô mai, lúc mới ra lò phô mai vẫn chưa đông lại, bánh mì bên ngoài rất giòn, ăn cũng không tồi, tuy rằng không thể xem là món ăn bổ dưỡng nhưng thỉnh thoảng dùng một lần vẫn có thể an ủi bụng đói của mình."

Nói rồi, hắn liền làm đầu tàu mà vào trước, Đới Húc theo sau. Xác định La Tề không nhìn mình, Lâm Phi Ca bĩu môi với Phương Viên, làm ra mấy cái khẩu hình. Phương Viên nhìn ra, đương nhiên không phải lời gì tốt đẹp, đại khái là mắng La Tề quá ngạo mạn, ngay cả việc ăn uống cũng cường điệu hóa, việc này khiến Lâm Phi Ca không thể chịu nổi, có điều cô ấy không dám thể hiện ra ngoài, chỉ dám ở sau trộm dùng khẩu hình hả giận mà thôi.

Phương Viên cũng không thích kẻ có giọng điệu như vậy. Đây hẳn là một thiếu gia kiêu căng cuồng vọng, từ ấn tượng ban đầu có thể nhìn ra cách sống xa xỉ của hắn, chỉ là cô không thấy phản cảm tới mức phải trộm mắng vài câu, bởi vì những người thế này nửa phần công lao là do gia đình nuông chiều, nửa phần còn lại là nhờ môi trường xung quanh, không phải vì hắn ra tay rộng rãi mà nịnh bợ thì chính là muốn thông qua hắn để kết giao với cha mẹ có quyền lực. Tóm lại những người như La Tề, mặc kệ đi tới đâu, họ đều nhận được khen ngợi. Không ai nghi ngờ họ, không ai phản bác họ, cũng không ai chỉ trích họ không lễ phép không khiêm tốn, càng không có ai tính toán rõ ràng với họ, cho nên họ mới có thói quen phô trương, ăn xài phung phí, thích được người hầu hạ, từ đó quên mất chính mình làm vậy rốt cuộc có thích hợp hay không.

Trường hợp tương tự trước kia Phương Viên từng gặp một người, hiện tại đứng trước La Tề, cô cũng không quá trách cứ.

Bọn họ theo La Tề vào quán, bên trong cũng trang hoàng theo phong cách châu Âu. Tất cả cửa sổ vốn dĩ có thể dùng để lợi dụng ánh sáng bên ngoài đều bị mặt tường trang trí che lấp, ánh sáng trong phòng hoàn toàn dựa vào đèn trần treo trên đỉnh đầu, ngay cả bóng đèn cũng cùng một kiểu màu vàng khiến bầu không khí của quán tuy tương đối nhu hòa nhưng thoáng u ám.

Phục vụ trong quán quen thuộc La Tề, thấy hắn tới liền nhiệt tình chào hỏi. La Tề gật đầu với họ, sau đó đi tới vị trí xa nhất. Ngồi xuống, hắn chỉ chỉ thẻ bài plastic trên bàn, nói: "Chỗ bọn họ không có nhiều món, tất cả đều khá kinh điển. Anh chị chọn đi, cứ việc chọn, tôi nói rồi, mọi người gặp nhau là duyên, kết giao bạn bè, hôm nay, tôi mời khách."

Truy kích hung án - Mạc Y LaiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ