Q4.Chương 9: Khiêu khích

710 73 8
                                    

Kha Hữu Lợi hiện giờ một bụng uất ức, con trai mình đột nhiên xảy ra chuyện, trước khi gặp nạn bản thân không được gặp, nhưng mẹ kế thằng bé gặp nó lại chẳng quan tâm chuyện nó về nhà rồi đi ban đêm, việc này đã đủ đả kích, càng đả kích hơn là tới Cục Công An rồi, ông ta vốn tưởng gọi người tới hỏi cho rõ ràng, kết quả vừa hỏi chuyện đã bị con trai của đối phương chọc giận, hai còn đánh nhau trước mặt người ngoài, thậm chí ông ta tuổi lớn sức yếu bị thanh niên đè xuống đất.

Do vậy sau khi ngồi xuống, Kha Hữu Lợi vẫn tức giận. Thấy Ngô Thư Cầm vẫn còn nức nở bộc bạch người làm mẹ kế khó khăn cỡ nào, ông ta không nhịn được, đập tay vịn ghế một cái, quát lớn: "Đủ rồi! Cô như vậy có khác gì mèo khóc chuột hả!"

Con trai Ngô Thư Cầm vừa nghe vậy, lại muốn đứng lên, có điều lần này Ngô Thư Cầm phản ứng mau lẹ, lập tức kéo cậu ta lại. Bà ta quay đầu nhìn Kha Hữu Lợi, cười lạnh: "Kha Hữu Lợi ơi Kha Hữu Lợi, anh đúng là người đàn ông trọng tình trọng nghĩa đấy! Tôi bây giờ mèo khóc chuột giả từ bi đúng không? Là ai giúp anh nuôi nấng đứa con từ mười hai mười ba tuổi đến giờ hả? À, chỉ vì tôi là mẹ kế, tôi phải lo toan mọi việc đúng không? Vậy người làm ba ruột như anh thì sao? Còn cả mẹ ruột của con trai anh nữa! Đừng có lúc nào cũng ở sau lưng nói thương con mình, nhưng đến khi gặp chuyện thì lúc nào cũng mặc kệ!"

Mặt Kha Hữu Lợi đỏ bừng, không phản bác được gì, chỉ biết oán hận quay mặt sang chỗ khác thở hổn hển.

Tình hình như vậy nếu còn cùng dò hỏi họ, nói không chừng sẽ tốn thời gian nghe họ cãi nhau, thậm chí một khi con trai của Ngô Thư Cầm xúc động, Kha Hữu Lợi có thể sẽ gặp nguy hiểm. Đới Húc suy xét một lát, quyết định tách họ ra. Phương Viên phụ trách Ngô Thư Cầm và con trai bà ta, còn mình phụ trách Kha Hữu Lợi. Tuy con trai của Ngô Thư Cầm hơi nóng nảy, nhưng mẹ cậu ta không phải như vậy, sau khi ý thức được tính chất nghiêm trọng của việc Kha Hữu Lợi tới Cục Công An, thái độ của Ngô Thư Cầm đã thay đổi, từ lúc đầu một mực dung túng con trai mình biến thành kịp thời ngăn cản. Tin rằng có bà ta ở bên, chàng trai xúc động kia sẽ không làm ra chuyện gì quá đáng.

Mặt khác, Đới Húc tin vào khả năng giao tiếp của Phương Viên, trải qua thời gian rèn luyện dài như vậy, tuy hiện giờ không thể nói Phương Viên khéo léo đưa đẩy, nhưng ít nhất đã thành thạo, sẽ không chọc giận đối phương mà không có mục đích.

Vì thế Đới Húc và Phương Viên nhìn nhau, Phương Viên hiểu ý anh, lên tiếng nói với Ngô Thư Cầm: "Hay là như vậy đi, phiền bà cùng tôi đến phòng khách, chúng ta tới đó rồi nói."

Ngô Thư Cầm không phản đối, gật đầu đứng dậy, lại nhìn đứa con trai còn ngồi đó, hỏi Phương Viên: "Con trai tôi đi cùng được không."

"Con đi làm gì? Con ở lại trông chừng ông ta, tránh cho ông ta miệng chó không phun ra ngà voi."

Kha Hữu Lợi giận tới tím mặt nhưng nghĩ tới cuộc ẩu đả vừa rồi, hiện giờ ông ta chỉ dám trừng mắt, không dám có hành động gì.

"Không cần cậu ở đây trông chừng ông ấy, cậu đi với chúng tôi." Phương Viên nói với con trai của Ngô Thư Cầm.

Lời này vốn dĩ cô có thể nói với Ngô Thư Cầm, sau đó Ngô Thư Cầm nói lại với con trai mình, nhưng tích tắc đó, Phương Viên quyết định tự ra lệnh, đây cũng coi như tỏ rõ thái độ, nếu cậu ta xúc động lên hoàn toàn không nghĩ tới hậu quả, cô có lẽ không thể kêu cậu ta đi cùng Ngô Thư Cầm để hỏi thăm về Kha Tiểu Văn, không ai bảo đảm chuyện đó có khiến Ngô Thư Cầm bị xúc phạm hay không, mà chàng trai này lại vì bảo vệ mẹ mình mà gây chuyện, như thế thì mất nhiều hơn được.

Truy kích hung án - Mạc Y LaiWhere stories live. Discover now