Q5.Chương 14: Người chửi rủa

972 82 4
                                    

Nếu Hạ Ninh đã không muốn nói, Phương Viên sẽ không ép hỏi, cho dù trong lòng cô vẫn hơi lo lắng, có điều nghĩ đến Hạ Ninh sắp chuyển công tác đến đây, vẫn còn rất nhiều thời gian để hỏi cô ấy ở thành phố C rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, tâm trạng cũng tốt hơn một chút, trêu chọc Hạ Ninh thêm vài câu, cuộc trò chuyện kết thúc.

Bận rộn đến sáu giờ tối, tạm thời không còn việc gì gấp cần xử lý, Đới Húc nhìn đồng hồ, nói với Phương Viên: "Công việc tiếp theo của chúng ta là lên mạng điều tra người quấy rối Triệu Anh Hoa, việc này làm ở đâu cũng như nhau, tiếp tục ở đơn vị cũng không giúp ích gì, đi ăn cơm thôi."

Phương Viên cũng thấy chuyện này đúng là không cần phải ở đơn vị giải quyết, vì thế vui vẻ nghe theo đề nghị của Đới Húc. Hai người dọn dẹp một chút rồi rời khỏi Cục Công An, về nhà.

Về đến nhà, Phương Viên liền ôm laptop ngồi ở sô pha lên mạng tìm kiếm tin tức về Triệu Anh Hoa, tên trên mạng của Triệu Anh Hoa trên mạng là gì cô thậm chí còn không biết, cũng may theo thông tin bạn thân Triệu Anh Hoa cung cấp, người quấy rối kia lên mạng trực tiếp công khai tên thật của cô ta, thế nên chỉ cần tìm kiếm cái tên Triệu Anh Hoa chắc sẽ có phát hiện.

Nhưng không khéo chính là họ "Triệu" khá phổ biến, cái tên "Anh Hoa" cũng không quá đặc biệt, thế nên trong quá trình tìm kiếm khó tránh bị nhiễu loạn với những người cùng họ cùng tên, Phương Viên còn phải từ trong những người này từ từ sàng lọc, lấy được thông tin mà bản thân cần.

Tìm kiếm nửa ngày cuối cùng cũng có chút tiến triển, Phương Viên thông qua những ký tự then chốt tìm được một blog của Triệu Anh Hoa lúc sinh thời, ảnh đại diện chân dung Triệu Anh Hoa dùng ảnh nghệ thuật của mình, tuy gương mặt qua nghệ thuật và hiện thực khó sự khác nhau đáng kể nhưng vẫn có thể nhìn ra gương mặt người chụp, xác định đây chính là bản thân Triệu Anh Hoa, như vậy thân phận chủ blog này có thể xác định.

Nickname của Triệu Anh Hoa vô cùng có tính văn học và nghệ thuật. Phương Viên tạm thời không quan tâm, trực tiếp đi vào những tiêu đề của các bài viết, phát hiện không có gì đặc biệt, đa phần là đăng lại các bài khác trên mạng, chủ yếu là truyện cười, từ đây có thể nhìn ra bản thân Triệu Anh Hoa thích thể loại này.

Lần cuối cùng Triệu Anh Hoa cập nhật blog là ba tháng trước. Trước khi dừng hoàn toàn, tốc độ đăng bài của Triệu Anh Hoa so với ngày đầu có phần giảm xuống, có lẽ là vì dần mất đi sự nhiệt tình. Các bài blog của cô ấy không có nhiều người xem, cũng ít người bình luận, nhưng một tháng trở lại đây, số lượng tương tác của blog bỗng tăng lên, có khách truy cập để lại lời nhắn, đây chính là nguyên nhân khiến Phương Viên chú ý đến blog này.

Tin nhắn chửi mắng đến từ các tài khoản khác nhau, bắt đầu từ một tháng trước, mà khi đó Triệu Anh Hoa đã không còn đăng bất cứ bài viết gì, càng không hề có thái độ phản bác, do vậy người nhắn tin gần như "tổng công kích" các bài blog, trong bài đăng nào cũng có mấy tin nhắn mắng chửi, cái nào cũng chỉ thẳng tên Triệu Anh Hoa.

Phương Viên bấm vào những tài khoản đó thì phát hiện hồ sơ rỗng tuếch, thời gian đăng ký đều là một tháng trước, xem ra có người cố ý tạo nhiều tài khoản để cố ý mắng Triệu Anh Hoa, nếu người không để ý nhìn thấy nhiều người khác nhau vào tấn công như vậy mà không chú ý đến thời gian bình luận, chắc chắn sẽ cho rằng Triệu Anh Hoa đắc tội rất nhiều người.

Truy kích hung án - Mạc Y LaiWhere stories live. Discover now