Q1.Chương 8: Phát hiện thi cốt

2.2K 173 12
                                    

Dứt lời, Đới Húc liền nhanh chóng chạy qua khu cải tạo của trung tâm trò chơi, Phương Viên chỉ biết đứng đó thành thật chờ anh trở về, thuận tiện quan sát xung quanh có gì đặc biệt.

Để ý hai chồng tuyết, khoảng cách xa như vậy, cô không nhìn ra manh mối gì cả, tuy nói rằng tuyết đọng gần đây đã được san bằng, ít co dấu chân, nhưng đây dù sao cũng không phải "vùng cấm", mọi người đều có thể ra vào.

Đống tuyết hẳn là do công viên dọn dẹp mặt đường thu gom lại, tùy ý để gần rừng cây nơi tương đối ít người qua lại, đợi tới mùa xuân ấm áp, tuyết đọng sẽ tự tan ra, vừa lúc có thể thấm vào bùn đất. Phương Viên nhìn chằm chằm hai đống tuyết cả nửa ngày cũng không phát hiện có chỗ nào đặc biệt đáng để Đới Húc coi trọng, thậm chí cho rằng sẽ có phát hiện.

Một lát sau, Đới Húc sải bước trở lại, trong tay cầm một cái xẻng nhọn, nhìn Phương Viên vẫn đứng ở vị trí đó không hề nhúc nhích, sửng sốt một hồi liền hỏi: "Em vẫn luôn đứng đó không hoạt động sao?"

Phương Viên gật đầu: "Vừa rồi không phải anh yêu cầu em đứng ở đây canh giữ à?"

Đới Húc nhìn cô, bật cười: "Em đúng là chân thật, kêu em đứng ở đây canh giữ, em thật đúng là đứng một chỗ nửa bước không rời! Có điều thái độ nghiêm túc này đúng là đáng khen, nhưng về sau không cần lúc nào cũng căng thẳng như vậy, quá mệt nhọc, học cách thả lỏng, linh hoạt một chút."

Phương Viên đỏ mặt, cắn môi, tật xấu này của cô đúng là không xử được, đối với chuyện người ta nói đặc biệt nghiêm túc, có nề nếp, không ngờ lần này cũng vậy. Cô có chút xấu hổ vội thay đổi đề tài, duỗi tay nhận cái xẻng trong tay Đới Húc, lúc duỗi tay ra mới phát hiện, trong tay anh chỉ cầm một cái xẻng mà thôi.

"Có cần em đi mượn thêm một cái nữa không?" Phương Viên hỏi, cô cảm thấy ở đây có hai người, Đới Húc chỉ lấy một cái xẻng mang về, nguyên nhân chính là bên công trường không có xẻng dư thừa cho bọn họ mượn, vì thế Đới Húc chỉ mượn được một cái mà thôi.

"Không cần, một mình tôi là đủ." Đới Húc lắc đầu, ý bảo Phương Viên theo sau, "Chúng ta vòng qua kia xem có dấu bánh xe đạp hay không? Cách xa nơi này một chút."

Phương Viên nghe lời đi theo sau anh, vừa đi vừa hỏi: "Lát nữa anh đào, em phải làm gì?"

"Em phụ trách cổ vũ cho tôi." Đới Húc trả lời vô cùng tự nhiên, giống như ý tưởng này vô cùng nghiêm túc.

Phương Viên dở khóc dở cười, cô phát hiện giao tiếp với Đới Húc, có rất nhiều thời điểm anh khiến cô không biết nên ứng đối thế nào, hơn hai mươi năm cuộc đời trôi qua, cô chưa từng gặp ai như Đới Húc, cho dù là nói chuyện hay làm việc, anh luôn khiến mọi người không thể đoán trước.

Đề tài này không thể tiếp tục nữa, nhưng muốn nói chuyện khác thì lại không có, Phương Viên hắng giọng, chỉ vào hướng vết bánh xe bọn họ cố tình vòng qua, hỏi: "Vết bánh xe kia cùng cái khi nãy chúng ta phát hiện không giống nhau sao? Là vì đi xa nhưng không vòng ra đường đá hay sao?"

"Vòng trở về là vòng trở về, nhưng từ chỗ này em xem, phỏng chừng cũng có thể nhìn ra đại khái chuyện gì đã xảy ra." Đới Húc dừng bước, chỉ vào vết xe đạp trên nền tuyết cách đó không xa, "Em nhìn kỹ vết sâu cạn của bánh xe, có giống nhau hoàn toàn không? Từ đó em sẽ hiểu."

Truy kích hung án - Mạc Y LaiWhere stories live. Discover now