Q2.Chương 16 - 20

1K 79 2
                                    

Q2.Chương 16: Trắng trẻo, giàu có, xinh đẹp

Hiện tại trời đã tối, muốn đi tìm phòng trọ của Trương Ức Dao đương nhiên không thích hợp, tuy rằng gần đây chỉ có hai khu chung cư, nhưng liếc mắt nhìn, mỗi tòa ít nhất có hơn mười tầng, lượng công việc không hề nhỏ. Thứ nhất buổi tối điều tra không tiện, thứ hai sẽ ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân xung quanh, cho nên xác thật không thỏa đáng.

Đới Húc quay lại trường lấy xe đưa Phương Viên trở về, sáng sớm hôm sau mới điều thêm vài người lần nữa tới hai chung cư, bắt đầu tìm kiếm, xem có thể xác định được phòng trọ của Trương Ức Dao hay không. Cùng lúc đó, ở trường học, giảng viên phụ đạo tiếp tục hỏi thăm gần đây có ai từng gặp hay có thể liên lạc với Trương Ức Dao không, nếu có, giả thiết Trương Ức Hạo bị hại liền sụp đổ.

Đương nhiên, qua nhiều lần phân biệt, mọi người vừa nhìn bức chân dung đều nhận ra đó là Trương Ức Dao họ biết, từ điểm này, cho dù suy xét tới khả năng có người tương tự, tỷ lệ thân phận người bị hay không phải Trương Ức Dao bị sụp đổ không quá lớn, chỉ là xuất phát từ cẩn thận, bọn họ cần phải xác nhận nhiều lần mà thôi.

Quá trình tìm kiếm phòng thuê tương đối thuận lợi, chỉ một buổi sáng đã có phương hướng, trong hai chung cư có một tòa hơn nửa người dân đều quen nhau, bởi vì lúc trước họ ở một chung cư gần đó, sau bị phá bỏ và di dời tới đây. Bọn họ đối với người lạ đặc biệt mẫn cảm, trong đó có một bà lão nhận ra bức chân dung của Trương Ức Dao, nói là cô bé đó thuê căn hộ ở tầng cao nhất.

Đới Húc lập tức dẫn người lên lầu gõ cửa. Vì bên này có mục tiêu, nên Mã Khải và Lâm Phi Ca cũng nhanh chóng tới đây. Cũng không biết vì Đới Húc là người dễ nói chuyện, đi theo anh ngày tháng sẽ tốt hơn, hay vì thói quen, lần này trở về, hai người phá lệ tích cực.

Mở cửa cho họ là một nam sinh cao lớn, thời điểm mở cửa, bộ dáng vẫn còn buồn ngủ, giống như vừa chui ra khỏi chăn, tóc tai vẫn còn rối bời. Cậu ta mặc áo thun nhăn nhúm, bên dưới là quần đùi rất rộng, vừa mở cửa liền ngáp một cái, mơ màng hỏi: "Anh chị tìm ai?"

Một người như vậy mở cửa, bọn họ ít nhiều đều kinh ngạc, trước đó ở trường tất cả đều nói người theo đuổi Trương Ức Dao rất nhiều, nhưng không ai xác định cô ấy có bạn trai hay không. Vậy nam sinh này liệu có quan hệ không bình thường với Trương Ức Dao không?"

"Chào cậu, chúng tôi tới tìm người." Đới Húc lấy ra giấy tờ chứng minh thân phận của mình, "Trương Ức Dao ở đây sao?"

"Hả? Tôi không quen." Không biết vì không nghe rõ, hay vì không thân thuộc, nam sinh kia theo bản năng hỏi lại, có điều cậu ta cũng không định để Đới Húc trả lời của mình, quyết định nói thêm, "Những người khác ở nơi này tôi đều không quen, bạn gái tôi ở đây, anh chị chờ một chút, để tôi đi hỏi."

Dứt lời, cậu ta liền lê dép lê lười biếng vào trong, để lại cánh cửa rộng mở và bọn họ đứng chờ. Đới Húc thò đầu nhìn vào, tuy rằng đây là tầng cao nhất, nhưng mỗi phòng đều có gác xép, cho nên từ cửa đi vào, cách đó không xa chính là cầu thang đi lên, ánh sáng trong phòng không quá tốt, từ góc độ của Đới Húc chỉ có thể thấy cửa phòng đống chặt, ở phòng khách cũng có một cánh cửa khác được đóng, trong lòng Đới Húc ít nhiều đã có khái niệm.

Truy kích hung án - Mạc Y LaiWhere stories live. Discover now