Q4.Chương 7: Cọng cỏ

668 57 5
                                    

Phương Viên còn nhớ Bạch Tử Duyệt chẳng qua vì khi ấy sợ Bạch Tử Duyệt trở thành nạn nhân tiếp theo cho nên khá để ý, bây giờ vụ án qua lâu như vậy Bạch Tử Duyệt đột nhiên muốn cảm ơn, cá nhân Phương Viên thấy không cần thiết. Nhưng nghĩ lại tên Hướng Văn Ngạn, cô lại thấy dù Bạch Tử Duyệt không nói sẽ báo đáp gì, nhưng ít nhất biết nhớ tới điều tốt của người khác đã là không tệ.

Hai người lái xe từ trường cấp ba về Cục Công An, bắt đầu điều tra thông tin về Kha Tiểu Văn, may mà họ Kha không quá phổ biến ở thành phố A, hơn nữa có tuổi tác và giới tính giới hạn, muốn điều tra rất dễ. Lục soát thông tin hộ tịch một lúc, người bản địa họ Kha, tuổi giữa mười sáu đến hai mươi, giới tính nam có hai kết quả, trong đó người tên Kha Tiểu Văn đương nhiên là mục tiêu họ muốn tìm.

Từ thông tin cá nhân mà xem, năm nay Kha Tiểu Văn mười tám tuổi, là con trai duy nhất trong nhà, cùng hộ khẩu với ba tên Kha Hữu Lợi. Người ba tên Kha Hữu Lợi này năm nay bốn mươi bảy tuổi, khoảng mười tám năm trước ly dị với mẹ của Kha Tiểu Văn, sau đó mẹ của Kha Tiểu Văn tách hộ khẩu ra, chuyển đến thành phố khác, còn bản thân Kha Hữu Lợi sáu năm trước đã tái hôn. Hiện giờ vợ của ông ta tên Ngô Thư Cầm, bốn mươi lăm tuổi. Ngô Thư Cầm còn có một đứa con trai tên Ngô Học Hải, lớn hơn Kha Tiểu Văn một tuổi, năm nay mười chính.

Tuy không tính là gia đình đơn thân, nhưng thành phần gia đình Kha Tiểu Văn lại khá phức tạp. Phương Viên cuối cùng cũng hiểu được tại sao Kha Tiểu Văn là người địa phương, từ địa chỉ gia đình đăng ký trong hộ tịch mà xem, nơi ở cũng không xa trường học nhưng cậu bé vẫn chọn ở ký túc xá.

Đương nhiên, đây chỉ là góc nhìn của cô. Người ngoài cuộc thường có suy đoán chủ quan. Ba mẹ cô sau khi ly dị cũng từng người có gia đình riêng, sau khi có gia đình riêng bọn họ cũng có con cái của riêng họ, đừng nói là ở cùng một mái nhà, nếu ở chung Phương Viên cũng cảm thấy rất áp lực. Kha Tiểu Văn này, thời điểm ba cậu bé tái hôn, mẹ kế dẫn con riêng dọn vào nhà, cậu bé chỉ mới mười hai tuổi, có lẽ còn học tiểu học, không biết ở độ tuổi đó đã phải sống trong gia đình như vậy, Kha Tiểu Văn sẽ cố gắng thích thích nghi, hay ba mặc kệ, mẹ kế không thương, chịu đủ dày vò như cọng cỏ.

Ba của Kha Tiểu Văn - Kha Hữu Lợi là doanh nhân tự do, Phương Viên và Đới Húc không tìm được cách liên lạc với ông ta, chỉ có thể nghĩ cách điều tra nơi ông ta làm. Nếu có thể tìm được Kha Hữu Lợi, bọn họ sẽ cố gắng gặp trực tiếp ông ta. Nếu hết cách, bọn họ mới tới nhà họ. Dù sao Ngô Thư Cầm chỉ là mẹ kế, chuyện này vẫn nên nói chuyện với ba ruột trước. Nếu thật sự xác định người gặp nạn là Kha Tiểu Văn, bọn họ còn cần gọi mẹ ruột của Kha Tiểu Văn tới, trường hợp như vậy có cả Ngô Thư Cầm thì khá xấu hổ.

Trong quá trình tìm mọi cách liên lạc với Kha Hữu Lợi, Phương Viên không nhịn được mà thầm mắng chủ nhiệm của Kha Tiểu Văn, nếu cô giáo Đặng kia thật sự làm tốt công việc của một chủ nhiệm chứ không phải chỉ biết nhìn vào điểm thi, chị ta nên có cách liên lạc với ba của cậu bé, cô và Đới Húc không cần tốn sức như vậy.

Nhưng dù oán trách, công việc nên làm vẫn phải làm, rất nhanh bọn họ đã tra được cửa hàng của Kha Hữu Lợi. Ông ta là quản lý một nhãn hiệu sữa tắm khá nổi tiếng, ở thành phố A có hai cơ sở kinh doanh, may mà bọn họ đã tìm được cách liên lạc với Kha Hữu Lợi, vì vậy không cần lái xe đi tìm từng nơi, tiết kiệm chút thời gian.

Truy kích hung án - Mạc Y LaiWhere stories live. Discover now