Q4.Chương 78: Chọc chỗ đau

946 104 2
                                    

Di động vẫn cứ đổ chuông, Đới Húc và Thang Lực ra ngoài còn chưa về, cũng không biết có xảy ra tình huống mới hay không, Phương Viên vội nhìn thoáng qua.

Người gọi thế mà là Bạch Tử Duyệt. Phương Viên nhíu mày, tâm trạng có hơi không thoải mái, ban ngày ban mặt mọi người đều đang đi làm, chẳng lẽ Bạch Tử Duyệt không cần đến bệnh viện sao? Rõ ràng mới gặp nhau mà thôi, cô ấy có thể có chuyện gấp gì mà phải liên lạc với Đới Húc?

Tuy có hơi oán giận nhưng xuất phát từ sự tôn trọng Đới Húc, Phương Viên không nhận cuộc gọi đó mà đặt di động lên bàn làm việc của anh, sau đó trở về chỗ ngồi tiếp tục kiểm tra lịch sử trò chuyện trong di động của Vạn Thiến, không để chuyện khác làm cho phân tâm.

Kết quả lại càng sợ phiền phức thì càng có người tới gây phiền phức, bên này khó khăn lắm chuông di động của Đới Húc mới tắt, Phương Viên vừa điều chỉnh lại cảm xúc thì cửa văn phòng mở, Mã Khải nghênh ngang đi vào.

Vừa thấy cậu ta, trong lòng Phương Viên liền vang lên hồi chuông cảnh báo, nhìn thái độ của Mã Khải là biết cậu ta đang rảnh rỗi nên mới chạy tới tìm mình, mà mỗi lần Mã Khải tới, Phương Viên đều thấy không vui.

Quả nhiên Mã Khải không thèm hỏi thăm những người khác, thậm chí còn có vẻ vừa lòng vì lúc này trong văn phòng chỉ có mỗi Phương Viên, cậu ta kéo ghế đến bên bàn làm việc của cô ngồi xuống, cười hỏi: "Phương Viên, bận gì đấy? Ăn trưa chưa? Cậu muốn ăn gì?"

"Cậu có gì cứ nói thẳng, không cần vòng vo với tớ." Phương Viên thở dài, tạm thời buông di động của Vạn Thiến xuống, chỉ đống đồ trên bàn, "Tớ đang còn rất nhiều việc phải giải quyết đây."

"Công việc dù có nhiều thế nào cũng phải cân bằng với nghỉ ngơi chứ, cậu xem đã sắp đến giờ ăn trưa rồi." Mã Khải chỉ đồng hồ treo tường.

Phương Viên lúc này mới nhận ra đúng thế, buổi sáng rời khỏi nhà cô liền vùi đầu vào làm việc, chớp mắt đã đến giữa trưa, quả nhiên khi bận rộn thời gian trôi qua rất nhanh.

"Bên cậu rảnh lắm hả? Không có việc gì cần cậu làm sao?" Phương Viên mở lời hỏi Mã Khải trước, sau khoảng thời gian tiếp xúc với Mã Khải, cô cũng đã dần tổng kết được cách ứng phó cậu ta, trong đó bao gồm chiêu đánh phủ đầu. Chỉ cần Mã Khải nói cậu ta có việc bận, Phương Viên sẽ có thể nhắc nhở cậu ta chú ý. Nếu cả hai đều có công việc thì ai lo việc nấy xong rồi nói.

Không ngờ lần này Mã Khải thông minh hơn, cậu ta lắc đầu: "Không có. Tớ cố tình tới đây tìm cậu, sắp tới giờ ăn trưa rồi, cậu có bận thì cũng không thể chốc lát hoàn thành công việc đúng không? Trưa nay cậu muốn ăn gì? Chúng ta đi ăn với nhau đi, dù sao bữa trưa cũng phải ăn mà, tranh thủ thời gian ăn trưa tâm sự chắc không thành vấn đề đúng không?"

"Đúng là không thành vấn đề, nhưng tớ còn phải chờ Đới Húc và Thang Lực về, hai người họ tới chỗ pháp y nghe kết quả, trước khi có kết quả kiểm tra thi thể, tớ không thể đi ăn trưa." Phương Viên từ chối thẳng thừng, "Chúng ta đều là người mới, không có đạo lý đàn anh chưa ăn, bản thân đã chạy trước đúng không?"

Đùa gì đấy, Phương Viên không nghĩ mình có tâm sự cần đi ăn trưa với Mã Khải đã giải bày, bình thường lúc cô ăn bị cậu ta bắt gặp đều bị nhắc nhở ăn ít một chút, giảm cân này nọ khiến cô thấy phiền vô cùng, thế nên thật sự nếu ngồi ăn cùng cậu ta, Phương Viên thật sự hoài nghi bản thân liệu có giận tới mức trở mặt hay không.

Truy kích hung án - Mạc Y LaiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ