Q1.Chương 58: Chủ nghĩa duy vật

964 105 0
                                    

Lời hắn nói khiến hai người vốn đang khó hiểu không khỏi ngẩn ra. Phương Viên vốn cho rằng Tiền Chính Hạo không muốn phối hợp với họ nên mới làm vậy, không ngờ, hắn sợ hãi vì có nguyên nhân.

"À, anh vì việc này mà lo lắng sao? Vậy phải trách tôi, trách tôi rồi! Là do tôi nói chuyện không rõ ràng, hôm đó ý của tôi là tạm thời chưa xác định động cơ của hung thủ, cho nên không thể loại trừ bất kỳ khả năng nào, hiện tại vẫn chưa biết hung thủ là nhằm vào Bào Hồng Quang hay cả ngành giảng dạy, tôi không hề có ý định nói hung thủ sẽ nhằm vào các thầy, thầy đừng lo lắng như thế." Đới Húc sửng sốt một hồi liền vội giải thích, cách nói chuyện của anh vô cùng thành khẩn nhưng chỉ có Phương Viên biết hôm đó tới trường điều tra, anh không nói rõ đầu đuôi sự việc vì sợ mọi người lảng tránh, trước đó Tiểu Du cũng từng suy xét phương diện này, vì thế trong khoảng thời gian ngắn cân nhắc lợi và hại, thầy ấy mới quyết định cung cấp tin tức họ.

Bên phía Tiền Chính Hạo mãi không có động tĩnh, còn tưởng hắn căn bản không quan tâm, nào ngờ hắn lại bị dọa thành bộ dáng này, đương nhiên, tiền đề phải là những lý do hắn nói đều là sự thật.

Tiền Chính Hạo nghe Đới Húc nói vậy vẫn có chút bất mãn, khoa tay múa chân chỉ vào phòng: "Nói có khả năng là anh chị, hiện tại nói đừng lo lắng cũng là anh chị, đủ rồi, tôi chỉ tin chính mình, mọi thứ lúc này tốt nhất là cẩn thận một chút. Anh chị tự tìm chỗ ngồi đi, điều kiện của phòng tôi có hạn."

Tuy ký túc xá tạm thời của trường học không quá tốt nhưng nếu so với căn phòng của lão Lý, bên kia đúng là đơn sơ một chút. Căn phòng này của Tiền Chính Hạo diện tích lớn hơn, bên kia chỉ có một cửa sổ, bên này có tận hai cái.

Không chỉ rộng hơn, bày biện bên này cũng khá đa dạng, người bình thường ở ký túc xá thường chỉ đặt một cái giường đơn sơ, mà nơi này là một cái giường gỗ, phía trên còn có đệm lò xo. Khác với bàn làm việc kiểu cổ xưa bên lão Lý, bên này Tiền Chính Hạo dùng loại bàn dành cho máy tính, bên cạnh là một kệ sách chứa đầy sách giáo khoa và dụng cụ dạy học. Đối diện còn có một bộ sô pha nhỏ, một bàn trà gỗ tròn tròn, bên trên đặt đủ thứ, Phương Viên vừa nhìn liền phát hiện vẫn còn hộp mỳ ly chưa ăn xong, bên cạnh là túi đựng bánh mì bị vò nát. Gần đó còn có mấy chai tương dấm, nồi điện, phía trên vẫn còn tầng khí.

Phương Viên không có chứng nghiện sạch sẽ nhưng thói quen vệ sinh cơ bản nhất vẫn không tồi, hơn nữa đọc sách mấy năm, quy định của ký túc xá trong trường vô cùng nghiêm khắc, mặc dù không ít nam sinh có tính lôi thôi nhưng nhìn đống đồ trên bàn trà này, cô nhịn không được mà nhíu mày.

Tiền Chính Hạo cũng nhìn thấy, mặc kệ thế nào, một thanh niên như hắn bị khác phái tỏ vẻ như vậy, hắn không khỏi cảm thấy xấu hổ, vì thế đỏ mặt, luống cuống tay chân dọn dẹp. Hắn quăng hộp mỳ ly và túi bánh mì kia vào sọt rác, các lọ gia vị liền dời tới bên cửa sổ, nồi điện dơ bẩn lập tức chuyển tới bàn máy tính, hắn còn cố tình tìm báo cũ phủ lên, miễn cho người ta cảm thấy phiền chán.

Phương Viên trợn mắt há hốc mồm nhìn hắn lăn lộn nửa ngày, dùng đủ loại phương pháp giải quyết dơ loạn tạm thời trước mặt, trong lòng có loại cảm xúc khó nói nên lời.

Truy kích hung án - Mạc Y LaiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ