Q5.Chương 13: Thanh danh

929 89 5
                                    

"Cô ấy nói người đó cứ ở trên mạng mắng cô ấy, không phải kiểu mắng chơi chơi đâu mà là chỉ rõ họ tên đấy." Bạn thân của Triệu Anh Hoa ở đầu bên kia nói, "Chuyện này khiến cô ấy phiền lòng hơn cả vấn đề ở công ty, cô ấy nói với tôi nếu không phải không nỡ rời khỏi thành phố A, cô ấy sớm đã từ chức về quê chúng tôi tìm việc mới."

"Tại sao Triệu Anh Hoa đã thấy khó xử như vậy còn không nỡ từ chức đi nơi khác chứ?" Phương Viên hỏi. Trước đây lúc bọn họ đến xưởng gia cụ, từ tình hình ở đó, lời bạn thân Triệu Anh Hoa nói khá tương xứng với tình hình thực tế, Triệu Anh Hoa ở chỗ làm không được các đồng nghiệp nữ khác hoan nghênh, công việc cũng không quá lý tưởng, nếu đã vậy, một khi ở thành phố A còn bị quấy rối, sao cô ấy lại không nỡ từ chức bỏ đi chứ?

"Bởi vì bạn trai của cô ấy ở đó, hình như là người địa phương, thế nên anh ta không thể đi cùng cô ấy, nếu cô ấy đi nơi khác, bọn họ sẽ thành yêu xa, Triệu Anh Hoa không nở." Cô bạn thân than ngắn thở dài, "Tôi cứ tưởng có bạn trai ở bên mọi việc sẽ ổn, sớm biết cô ấy xảy ra chuyện như vậy, tôi đã cố gắng khuyên cô ấy về quê, dù sao ở quê vẫn còn bố mẹ, có chuyện gì mọi người cũng có thể chăm sóc lẫn nhau, sẽ không để cô ấy..."

Nói tới đây, giọng của cô bạn thân trở nên nghẹn ngào, xem ra tình cảm với Triệu Anh Hoa là thật, thế nên sau khi nghe tin Triệu Anh Hoa bị giết, cảm xúc mới trở nên không ổn định.

"Chuyện đời khó đoán, không ai biết sẽ xảy ra chuyện gì, cô đừng nghĩ nhiều." Phương Viên an ủi, "Thế bạn trai Triệu Anh Hoa tên gì, làm gì, những chuyện này cô biết không?"

"Tôi không biết, tôi chỉ biết cô ấy quen người ta thời đại học. Triệu Anh Hoa hay gọi anh ta là Tiểu Dương, cũng không biết là tên thật hay nickname nữa, tại mỗi lần nói chuyện về bạn trai cô ấy cứ nói Tiểu Dương này Tiểu Dương kia." Bạn thân của Triệu Anh Hoa trả lời, "Tình cảm của hai người đó tốt lắm, anh ta đối xử với Triệu Anh Hoa rất tốt, còn cụ thể tốt thế nào tôi không biết, cũng không hỏi."

"Hai người không phải là bạn thân lâu năm sao? Sao chuyện về bạn trai cô ấy cô không biết?" Nghe đối phương hàm hồ như vậy, Phương Viên không khỏi thấy khó hiểu, đồng thời cũng lo lắng liệu đối phương có phải vì băn khoăn điều gì đó nên che giấu hay không.

Bạn thân Triệu Anh Hoa vừa nghe vậy cũng sốt ruột: "Nếu mà biết, tôi che giấu làm gì? Triệu Anh Hoa xảy ra chuyện lớn như vậy, nếu còn che giấu, tôi có còn là người không! Chuyện về bạn trai của cô ấy tôi thật sự không hề hay biết, chỉ vì tôi với cô ấy là bạn thân nên tôi mới không hỏi thăm về người ta, vấn đề này nhạy cảm lắm! Nói nhiều hỏi nhiều, lỡ có ai hiểu lầm rồi nghi ngờ, chẳng phải không đáng sao! Hai chúng tôi đã nói rồi, nếu bạn trai đối xử với mình không tốt, cần đối phương giúp đỡ, chúng tôi chắc chắn sẽ không từ chối, nhưng Triệu Anh Hoa và bạn trai cô ấy gắn bó như keo sơn, tôi đương nhiên không xen vào rồi!"

"Thế những lần gần đây khi liên lạc với cô Triệu Anh Hoa nhắc tới vấn đề tình cảm của hai người đó đang có dấu hiệu thay đổi không?" Phương Viên không rối rắm vấn đề kia nữa, quay sang hỏi.

 Bạn thân của Triệu Anh Hoa vẫn đưa ra đáp án phủ định: "Không có, tôi còn hỏi cô ấy và bạn trai dạo này thế nào, cô ấy nói tốt, bảo tôi nếu có cơ hội tới thành phố A, cô ấy sẽ cùng bạn trai chiêu đãi tôi, còn kể mỗi lần bạn trai dẫn cô ấy đi hẹn hò đều rất lãng mạn."

Truy kích hung án - Mạc Y LaiWhere stories live. Discover now