Q4.Chương 65: Bị giết

863 99 4
                                    

Căn cứ vào thời gian tử vong của nạn nhân từ phán đoán ban đầu của nạn nhân và thời điểm Đoạn Phi Vũ trốn nhà đi, bọn họ cần kiểm tra video giám sát từ hai đến ba tuần trước, đây vốn đã không phải công việc đơn giản, hơn nữa trong phạm vi tìm kiếm có rất nhiều thiết bị không của chính phủ, tuy rằng yêu cầu họ phối hợp không phải vấn đề gì, nhưng với cảnh sát chạy đua với thời gian, vả lại đa phần ghi chép của giám sát tư nhân chỉ lưu giữ một tuần, các tòa nhà lớn hơn có lẽ lưu dữ liệu trong hai tuần, vượt quá hai tuần không dễ thu thập được.

Đây là tình huống khách quan, tuy không lý tưởng nhưng cũng hết cách, cảnh sát chỉ có thể cố gắng tới cùng, không thể qua loa.

Vất vả một hồi cũng đã tới bảy tám giờ tối, một vài cửa hàng hoặc tòa nhà đã đóng cửa, không tìm thấy nhân viên phụ trách, bộ phận thừa còn lại chỉ đành để sang ngày mai tiếp tục giải quyết. Trước khi có bước tiến trong việc xác định thân phận nạn nhân, bắt đầu kiểm tra video giám sát cũng rất lãng phi thời gian, cho nên sau nghiên cứu đưa ra quyết định, Đới Húc và Phương Viên ở lại chờ tin tức bên pháp y, những người khác về nghỉ ngơi, công việc còn lại để ngày mai làm tiếp.

Do vậy những người khác sôi nổi tan tầm, Đới Húc ra ngoài mua hai phần cơm về ăn với Phương Viên. Trong lúc ăn, Đới Húc thường lấy túi đựng vật chứng đựng mấy bao cát ra xem.

Phương Viên biết Đới Húc đang cân nhắc gì đó, hơn nữa chắc chắn có liên quan đến vụ án, nếu không anh sẽ không vừa ăn vừa xem mấy thứ liên quan tới người chết, dù sao không bàn công việc trong lúc ăn cơm vốn là nguyên tắc của anh.

"Mấy thứ này có gì đặc biệt sao?" Phương Viên không muốn hỏi, chỉ là cô thấy Đới Húc cứ ước lượng, rốt cuộc cũng không nhịn được nữa, đẩy hộp cơm ăn được một nửa sang bên, cũng đứng dậy cầm một bao cát lên xem.

"Chỗ đặc biệt của mấy bao cát trói chân này là ở chỗ chúng quá bình thường, lại còn vô cùng mới." Đới Húc cười nói, "Em xem mặt ngoài của bao cát này đi, tôi đoán con gái như các em hiểu rõ mấy thứ này hơn chúng tôi đấy."

Tuy đựng trong túi vật chứng nhưng Phương Viên vẫn có thể nhìn rõ mấy bao cát bên trong, thứ này tương đối dễ tìm, Phương Viên nhớ trước đây khi còn đi học cô cũng từng mua một loại, lúc đó ngay thời điểm quyết tâm muốn giảm cân, ngày nào cũng chạy bộ, để nâng cao hiệu quả rèn luyện, cô nghe kiến nghị của người ta, định mua hai cái bao cát nhỏ tròng lên cổ tay, chỉ là vì chi phí sinh hoạt có hạn, không có quá nhiều lựa chọn, do vậy cô chọn mua loại bao cát tiện nhất ở khu bán đồ thể dục gần trường, chính là cùng loại với thứ đang ở trong túi vật chứng, mới đeo mấy ngày túi vải bên ngoài đã xù lông, thêm mấy ngày nữa thì mớ lông xù rối rắm vào nhau, cô còn phải dùng kéo nhỏ cắt đi, tuy thế thì cứ cách mấy ngày bao cát lại xù, cứ vòng đi vòng lại, mà bản thân việc cô chạy bộ cũng không có hiệu quả giảm cân, do vậy cô đã tức giận ném hai bao cát kia vào "lãnh cung", đến trước khi tốt nghiệp mới xử lý.

"Ý anh là bốn cái bao cát cột chân này có khả năng là mua mới?" Phương Viên lập tức hiểu ý Đới Húc, "Mục đích mua là để dìm thi thể nạn nhân xuống nước sao? Nếu thật sự thế, vậy có phải chúng ta cần đến khu vực gần trường của Kha Tiểu Văn để xem có cửa hàng bán đồ thể dục nào không, kiểm tra xem ở đó có bán bao cát tương tự không, ông chủ có còn nhớ ai từng mua thứ này đúng không?"

Truy kích hung án - Mạc Y LaiWhere stories live. Discover now