Chapter 58- Choosing me

Gray's P.O.V

Pagkatapos naming mag-usap ni Dad ay agad kong ti-next si Lessie para sunduin sa dorm ng mga kaibigan nya.

To: Babe

"Hi, how's you're stay in your friend's Dorm? Did you have fun? I will fetch you now. Wait me there, I love you."

--------------message sent--------------------

Agad akong nagtungo sa labas at agad naman na inibigay ni Mr. Brocke ang susi ng kotse ko.

"I will pray for your safety, Young Master." Seryosong sabi nya habang may bahid ng pagkalungkot. Tinapik ko sya sa balikat.

"Thank you." Nakangiting sabi ko.

"Always take care your health , Young Master. " Naluluhang sabi nya.

"I will. Don't worry. I will go now, you take care of my Dad. Call me if there's something  wrong about him. I'm counting on you. Bye."

Tumango maman sya at tsaka pumasok na sa loob ng kotse at nag drive papunta sa Ashton Academy. Mahigit isang oras bago ako nakarating doon.

Pagkarating ko sa Dorm ng mga babae ay kinuha ko ulit 'yung Cellphone ko at tiningnan kung may reply na sya.

From: Babe

"Hey! We're doing fine here and I'm very elated to see them again. Text me if you're here na. I love you too!"

Yan ang text nya sa akin. Agad ko syang ti-next at sabihing nandito na ako sa labas ng Girl's Dorm.

To:Babe

"Hey! I'm here  outside, labas kna lang. I will wait for you. I love you again."

--------------message sent--------------------

Habang naghihintay sa kanya, hindi pa rin mawaglit sa isipan ko yung mga sinabi ni Dad sa akin.

Flashbacks

"Will you still choose her? Did you know what consequences you may suffer because of that bullshit choice you made in your life?" Galit na galit sya.

"I know Dad. I'm aware." Sagot ko.

"And you already know, why are you still acting this way? Wake up Gray Wattson! You're not like this!" Sigaw nya sa akin.

"Dad. Let me be." Mahinahong sabi ko.

"Let you be? You're not just ruining your life! You're getting your life dangerous! You might die with this! Will you still choose her?" Seryosong sabi nya.

"I know. I will die if that's that price of this. I'm really ready Dad." Seryosong sabi ko, kahit nman takot akong mamatay.

"Will you die instead of her?" Nag-aalalang tanong nya.

"Yeah. I will die for her. Hit your anger to me Dad, not in her please?" Pagkiusap ko sa kanya.

"Definitely No! I will kill her because that's the choice you made. She must not live in the first place, and now you're also killing yourself! What a tragic love story you have." Tumatawang sabi nya.

"Just kill me Dad!" Pakiusap ko sa kanya.

"I already made up my mind. I will kill her for you, instead you will live in agony for the rest of your life!" Seryosong sabi nya.

"Ganito ba talaga ikaw maging Ama sa akin? Sa amin ni Kuya, Dad?" Seryosong tanong ko. Nabigla naman sya at mas lalong nagalit.

"Don't question me because you're my son! This is what the rules, Gray! This is the rules Gray of  being a Leader. Baka gusto mong isa-isahin ko sayo? I'm sure you know of that thing. You're the second one that will be executed. " Seryosong sabi nya.