Chương 19: Người cha

11.8K 659 24
                                    



Đệ thập cửu chương: Người cha



Sau khi nhận Nhuận Nhuận từ tay Trần Bân về nhà, do chơi mệt nên rất nhanh đã ngủ say, mà Chu Nguyên lại không có chút nào muốn ngủ. Có lẽ do hôm nay vào lớp ngủ đủ rồi, hoặc do dạo gần đây hay thức khuya nên làm đảo lộn đồng hồ sinh học, giờ đây nàng ngồi trên đầu giường đưa mắt nhìn ra thế giới bên ngoài cửa sổ.


Phòng không bật đèn, rèm cửa sổ bị nàng kéo ra, thành phố ban đêm lúc này hiện ra rõ ràng trước mắt nàng. Bóng ma của những tòa nhà cao lớn hạ xuống, giống như một con quái thú đang ngủ say, những ngọn đèn chi chít bên ngoài lập lòe như những ánh sao, những con đom đóm bị quái vật nuốt chửng vào bụng. Đẹp, nhưng vô cùng kinh khủng. Cách tấm cửa kính nhìn ngọn đèn bên ngoài, không chút nào cảm giác được ấm áp từ những tia sáng ấy. Cánh tay đặt ở ngoài chăn, điều hòa thổi đến có hơi lạnh. Dời ánh mắt đi, Chu Nguyên dùng tay còn lại chà xát lên cánh tay nhiễm lạnh, quay đầu nhìn Nhuận Nhuận đang ngủ ở kế bên.


Ngọn đèn lạnh lẽo từ ngoài cửa sổ rọi vào, nương theo ánh sáng, giữa chiếc bóng của mình Chu Nguyên nhìn thấy được gương mặt non nớt đáng yêu của con bé. Mái tóc tán loạn không trật tự nằm trên trán, chu môi ngủ trông vô cùng ngon giấc. Nàng nhìn gương mặt say ngủ của con bé, vươn tay phải dùng ngón trỏ đụng đụng mỏ nó, đầu ngón tay chạm đến cánh môi, mềm mại ươn ướt. Chu Nguyên thấy con bé bởi vì bị đụng chạm thình lình mà bất tự giác chép chép miệng, cười khẽ một chút.


Nhìn con bé một chút, sau đó nhẹ nhàng xốc chăn lên, rón ra rón rén rời phòng. Dù sao bây giờ cũng không ngủ được, chi bằng đi tìm chút việc để làm.


Đưa tay mò lấy kính mắt trên đầu giường, đeo xong nương theo ngọn đèn bước ra cửa phòng. Nhẹ nhàng giữ cửa lại, ngang qua phòng ba mẹ thì vô thức kiễng chân đi, khẽ khàng đến cửa thư phòng, tiến vào trong, đưa tay nhẹ nhàng đóng cửa lại. Không bật đèn, mượn ngọn đèn từ cửa sổ rọi vào, mở máy tính. Giờ này ba mẹ đều đã ngủ rồi, để không quấy rầy họ động tác của nàng đều phi thường cẩn thận.


Bữa cơm chiều nay nghe baba nói ngày 1 tháng 10 đi Đại Lý, tranh thủ ngủ không được thì tìm kiếm thông tin sắp xếp lộ trình một chút. Nàng vẫn chưa hỏi dự định của cha mẹ, đi theo đoàn hay đi lẻ, nhưng mà chuẩn bị trước vẫn nên. Hơn nữa, ra ngoài phải cần gì sớm muộn cũng phải chuẩn bị.


Nàng vẫn chưa từng đến Vân Nam, cho nên trong hành trình nàng sắp xếp sẽ đến gần nơi đây. Lần này đi ngay quốc khánh, nơi nào cũng tấp nập người, cho nên cũng không chơi được cái gì. Nhưng mà nếu cha mẹ đã nói, cũng không thể lãng phí cơ hội. Dù không chơi được gì, thế nhưng không để họ cảm thấy mệt mỏi hay buồn chán cũng tốt rồi. Huống chi nàng còn chuẩn bị vài thứ, dù sao tuổi tác của cha mẹ cũng không còn trẻ nữa, an toàn quan trọng mà.

[BHTT - Edit] Baba 17 tuổi - Cửu Thập Thất LangWhere stories live. Discover now