Chương 52: Ăn cơm và này nọ

10.4K 590 50
                                    



Đệ ngũ thập nhị chương: Ăn cơm và này nọ



Chu Nguyên không biết làm sao để trả lời Tô Mộc Nhiễm, chỉ nắm chân đối phương nhẹ giọng trả lời, "Bởi vì lúc đó bận thi vào trường cao đẳng, lo học bài, mất một năm như thế, sau khi thi xong lại chuyển nhà, cho nên đàn piano vẫn để ở nhà đại bá, đến giờ không có chơi nữa." Xì, sự thật không phải như vậy, nàng vì bản thân thiên tân vạn khổ vắt hết óc bịa ra lý do mà cảm thấy xấu hổ. . .


Cũng không phải vì thời kỳ nổi loạn hay gì cả, chỉ cảm thấy mình tập chơi đàn là vì cha mẹ, đến cuối cùng cảm thấy ngay cả cha mẹ cũng không để ý, thì thất thường vứt bỏ công sức tập đàn mười năm. . . không phải như thế!


Nhưng mà sự thật chính là như vậy, lúc Chu Nguyên ở thời kỳ nổi loạn thì phạm một chuyện đến nay khó giải thích, tuy rất bốc đồng, nhưng không hối hận.


Khi còn trẻ bạn sẽ làm rất nhiều chuyện bốc đồng lại ngốc nghếch, có một số việc vài năm sau bạn nhớ lại, ai ui thế quái nào lúc trước mình lại làm việc đó a? Thế nhưng có một số việc, dù rất nhiều năm sau bạn vẫn tiếc nuối thở dài, nhưng vô luận thế nào bạn cũng không hối hận. Giống như, nó là vật trao đổi để bạn trưởng thành, đó là việc nên có. . . Chu Nguyên vẫn cảm thấy khoảnh khắc nàng đậy chiếc đàn lại giống như làm một cái kết thúc cho mười lăm năm cuộc đời, cũng không phải chuyện không tốt.


Dưới ngọn đèn sáng choang trên sân khấu kết thúc buổi biểu diễn cuối cùng, Chu Nguyên cắt bỏ mái tóc dài đến hông, đeo hành lý lên lưng, cũng giống như một kéo cắt bỏ bản thân đã từng nhát gan nhu nhược co ro trong góc phòng âm u kia. Có vài người, không phải bạn cứ chờ sẽ đến, có một số việc không phải bạn cứ im lặng là có người phát hiện, có vài hy vọng không phải bạn dùng hết sức là có thể thực hiện, cho nên, lúc không ai biết được bạn nghĩ gì, bạn cũng chỉ có thể dựa vào chính mình. Muốn cái gì, thì lấy dũng khí nói ra, mạnh dạn làm, hèn nhát và nhu nhược không giúp ít được gì.


Đây là Chu Nguyên, ở một năm 15 tuổi mà mọi người gọi là thời kỳ tối tăm nhất, tìm ra được một kết luận cho mình.


Dường như đã rất nhiều lần, không phải vì cha mẹ từng nói là muốn đến đại hội động viên nàng thi vào trường cao đẳng mà còn vì rất nhiều rất nhiều lần vắng mặt những buổi họp phụ huynh. Trong buổi họp phụ huynh mở ở đêm cấp ba trước hè, Chu Nguyên nhìn ngón tay mình đặt trên các phím đàn trắng đen, nhìn một tốp phụ huynh ngồi dưới đài, hạ xuống một quyết định duy nhất ở thời kỳ nổi loạn.


"Vậy à, thật đáng tiếc. Em không dự định tiếp tục học sao?" Nghe Chu Nguyên nói vậy hiển nhiên Tô Mộc Nhiễm cảm thấy vô cùng đáng tiếc.

[BHTT - Edit] Baba 17 tuổi - Cửu Thập Thất LangWhere stories live. Discover now