Chương 90: Động đất và này nọ

14.8K 711 64
                                    



Đệ cửu thập chương: Động đất và này nọ



Quan hệ của hai người giống như ánh mặt trời ngày hè lên cao, nhiệt độ chậm rãi, chậm rãi nóng lên.


Nhiều lần cùng ăn cơm, bớt thời gian cùng nhau dạo phố, tham gia các hoạt động trẻ em, chỉ cần là Chu Nguyên giành thời gian ra hẹn, nếu Tô Mộc Nhiễm rảnh, ít khi nàng từ chối.


Chỉ chớp mắt, thời gian trôi đến tháng 7, kỳ nghỉ hè trong nước cuối cùng của Chu Nguyên, cứ như thế đến rồi. Sau khi nhận được giấy thông báo trúng tuyển, Chu Nguyên và bạn bè cùng tụ lại ăn cơm, làm một buổi chia tay. Chè chén qua đi, kỳ nghỉ hè bắt đầu, quyết định không lãng phí kỳ nghỉ cuối cùng Chu Nguyên và một đám bạn đại học thích du lịch làm một chuyến phượt thiên nam địa bắc.


Từ phía bắc đến phía nam, mỗi nơi đi qua Chu Nguyên đều chụp lại ảnh, trên mỗi tấm ảnh đều được nàng đánh dấu ngày tháng và địa điểm lên mặt sau.


Mỗi nơi đi đến nàng đều nhắn tin cho cha mẹ và Tô Mộc Nhiễm biết địa điểm, nếu có thể nàng còn gọi điện thoại cho họ. Nói chung, kỳ nghỉ hè này tuy bận rộn nhưng rất phong phú.


Giữa cuộc hành trình xuyên suốt này, tháng hè nóng bức nhất cứ như thế yên lặng trôi qua, đảo mắt, đã đến tháng 8. Kế hoạch của Chu Nguyên là 1 tháng 8 kết thúc hành trình quay về nhà, sau đó ngoan ngoãn ở nhà nghỉ ngơi vài ngày cùng cha mẹ, ai mà ngờ đội trưởng Trầm Đội sau khi biết được nàng đã đến Côn Minh, thì thẳng thắn hỏi nàng có muốn đến Lỗ Điện chơi không.


Vài năm trước Trầm Đội từng đến Lỗ Điện, tặng một số vật tư cho trường, hơn nữa còn làm lão sư tình nguyện ở đó nửa năm, lần này vừa đến thăm đáp lễ, nên hỏi Chu Nguyên có muốn đến chơi hay không, sau đó mọi người cùng nhau đi mua sắm ở Lệ Giang.


Đây là lời mời của người bạn quên tuổi cùng chung chí hướng, Chu Nguyên không do dự nhiều liền đồng ý. Vì vậy thay đổi tuyến đường, ngày 2 đã xuất hiện ở Lỗ Điện.


Nhưng lại không nghĩ, bạn nối khố của Trầm Đội là Trần Đội cũng ở đây, và một vài người bạn quen mặt. Vào đêm, mọi người cùng chào mừng nhau ở một quán ăn nhỏ, sáng sớm hôm sau cùng đến trường để giúp đỡ, đem những bàn học mới mà bọn họ gom góp được dọn vào lớp.


Buổi trưa nghỉ ngơi một hồi, tới 3 giờ chiều lại bắt đầu vừa dọn vừa lớn tiếng cười đùa. Mấy đứa nhỏ sống gần đó đứng coi cả buổi chiều, cũng đến giúp đỡ, người lớn sẽ thỉnh thoảng dùng giọng vùng miền lớn giọng nói chuyện với chúng nó, giữa khí trời nóng bức này cũng không làm người khác thấy khó chịu.

[BHTT - Edit] Baba 17 tuổi - Cửu Thập Thất LangWhere stories live. Discover now