Chương 49: Uyển nhược bình hồ, phong quá vô ba

9.9K 592 19
                                    






Đệ tứ thập cửu chương: Uyển nhược bình hồ, phong quá vô ba*

*Như mặt hồ phẳng lặng, gió thổi không gợn sóng




Chu Nguyên cùng Tô Mộc Nhiễm xem ảnh chụp, hai đứa con nít thì chơi trên giường, Ôn Lương và Huyên Minh Thụy đến phòng dỗ hai đứa nhỏ giờ cũng đã bỏ chạy vào bếp giúp đỡ Chu cha Chu mẹ.


"Chu Nguyên, ra đây ký nhận." Huyên Minh Thụy cầm bánh kem đứng ở cửa, hét lớn về phía phòng Chu Nguyên. Tiểu ca giao hàng đứng ở cửa nhìn người con gái nhận bánh hét lớn không để ý hình tượng như thế, khóe miệng giật giật. Chậc, con gái thời nay còn hơn cả con trai.


Chu Nguyên đang xem ảnh cùng Tô Mộc Nhiễm, nghe thế vội quay đầu nói với Tô Mộc Nhiễm, "Em đi ký nhận, cô ở đây trông hai đứa nó được không?"


"Ừm, được chứ." Tô Mộc Nhiễm nhìn ảnh chụp trên tường, dời ánh mắt qua hai đứa nhỏ đang chơi lắp ghép trên giường, gật đầu trả lời.


Chu Nguyên nghe vậy cười cười với nàng sau đó mới xoay người ra cửa.


Sau khi ký nhận Chu Nguyên ôm bánh kem vào bếp, Ôn Lương đang giúp dọn dẹp mặt bàn, Chu Nguyên đem bánh bỏ vào tủ lạnh, khép cửa lại quay đầu thì thấy Dung Thanh cởi tạp dề đứng phía sau. Dung Thanh nhìn con gái, nhướng mày hỏi, "Hai đứa kia nín chưa?" Lúc hai đứa kia khóc khàn cả giọng nàng còn đang cân nhắc xem có nên ra ngoài hay không, kết quả nghĩ một hồi thì thấy không thích hợp, bên ngoài đều cùng vai vế với Chu Nguyên, tuy tuổi tác của Tô Mộc Nhiễm có cao hơn, nhưng đối với Dung Thanh có đứa con gái chẳng kém 30 là mấy mà nói thì Tô Mộc Nhiễm cũng cùng vai vế với Chu Nguyên ( :v ), mọi người đều là vai dì, cũng có thể dỗ con nít, cho nên vai bà nội này sẽ không ra. Yên tâm thoải mái ở trong bếp rửa rau cùng bạn già, hiếm khi có thể ở bên nhau một lúc.


"Rồi." Chu Nguyên gật đầu.


"Mẹ ra ngoài nói chuyện với Mộc Nhiễm, ở đây giúp cha đi. Đừng để Ôn Lương động vào." Lời của nàng rất nhẹ, trong ánh mắt còn mang theo nhắc nhở, tầm nhìn của Chu Nguyên chuyển từ Dung Thanh qua Ôn Lương đang rửa chén đũa trong bồn nước, gật đầu, "Vâng."


Nghe nàng đảm bảo, Dung Thanh nhướng nhướng mày, xoay người đi ra bếp. Chu Nguyên nhìn cha mình còn đang đứng đó xào rau, lại nhìn Ôn Lương đang rửa chén đũa, cũng đi qua theo.


Dòng nước rào rào kêu, tiếng chảo và xẻng va chạm vang trong bếp, thế giới bên ngoài cửa sổ đã tối đen, cuối thu trời trở lạnh, giữa căn bếp sáng đèn, cùng gia đình chuẩn bị cơm cho khách, đây là lần đầu tiên của Chu Nguyên. . .

[BHTT - Edit] Baba 17 tuổi - Cửu Thập Thất LangNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ