Chương 7: Crush cũ

8.2K 378 56
                                    

Không lâu sau đó, hai bạn trẻ Thảo và Ly lại tụ tập ăn sáng buôn dưa bán cá dưới căn tin trường.

Vừa hút sữa milo, Thảo vừa than thở về cuộc đời này với Ly:

- Anh Minh đi du học cũng mấy năm rồi, chỉ có tết mới về. Người ta bảo xa mặt cách lòng, tao chắc chẳng thích anh ấy nữa đâu mày ạ! Tao thấy tao cứ thích một người dăm ba hôm là chán, có người một ngày, có người một tuần, có một tháng luôn, nhưng mà anh Minh là tình đơn phương hơn một năm của tao đấy!

Nghe bạn thân kể nể não nề, tính Ly không bao giờ deep được như hai đứa bạn mình nên nó chả bao giờ góp ý được câu tử tế, nhất lại còn là đứa mít đặc kinh nghiệm yêu đương.

- Cái anh Minh mà mày thích cuối năm lớp 8 ấy á? Tao thấy anh Minh của mày trông ngầu ngầu lại đào hoa phong nhã, ở bên đấy thiếu quái gì gái, tao không tin là anh Minh không vớt được vài em. À nhắc đến Minh tao mới nhớ, con Châu từ đợt được xếp cạnh thằng Minh cứ ở lì trên lớp, có mỗi tao với mày xuống căn tin. Thằng Huy Minh đấy làm sao mà bì được với Đức Minh nhà mày Thảo nhờ?

- Thôi bỏ đi, nói chuyện với mày chán vãi.

Thảo thở dài, ném thẳng vỏ hộp sữa cái beng vào thùng rác. Thú thật là nói chuyện với Ly cũng giải trí nhưng mà tâm sự chuyện tình cảm thì nói với nó cũng như tự nói một mình với bản thân, nó chỉ được cái tào lao xuyên tạc là giỏi, Thảo thì Thảo thích tâm sự với Châu hơn, còn Ly lâu lâu mua vui cũng ra trò phết.

Càng nghĩ càng buồn, anh Minh hàng xóm nhà Thảo chính là mối tình đầu của cô. Năm ấy, cả Châu và Thảo cùng thích hai người tên Minh. Châu thích Kim Bảo Huy Minh, còn Thảo lại thích anh Đoàn Đức Minh khối trên. Vừa hay cái anh ấy có quan hệ khá tốt với Huy Minh, song cũng nhờ cái mồm lắm chuyện của Huy Minh mà chuyện Thảo thích anh Đức Minh bị đồn cho cả trường biết. Cũng vì cái mồm của Huy Minh mà Thảo bị bao nhiêu chị khối trên dằn mặt, các chị ấy hầu như toàn là những người thích thầm anh Đức Minh.

Đoàn Đức Minh của hai năm trước là một dancer trẻ tài năng đầy nhiệt huyết, anh mang đậm phong cách bí ẩn và cực kì ngầu nên không biết bao nhiêu người theo đuổi, bao gồm cả Hoa Anh Thảo. Chỉ tiếc là Thảo khi ấy quá rụt rè, không dám nghĩ tới việc yêu đương nên chưa từng một lần thổ lộ với anh. Đến giờ, Đức Minh đi du học, tình cảm của Thảo dường như không còn. Tình yêu mong manh của tuổi trẻ, để hoài niệm, để dễ dàng từ bỏ.

Chuyện của Thảo, chỉ có Châu với Ly là biết rõ nhất.

Ly vuốt cằm đăm chiêu vài giây, ánh mắt láu cá như vừa nảy ra một điều hay ho thú vị, và hơi bị đểu. Ly nói câu đùa Thảo:

- Không hiểu sao hai đứa mày cùng thích người tên Minh, nhưng mà riêng Huy Minh ý, tao thấy hợp với mày hơn Thảo ạ. Tiên đồng ngọc nữ một cặp trời sinh, suốt ngày chí choé vui bỏ cha, thằng Minh còn suốt ngày để ý mày nữa, mày không thấy à? Còn tao thì thấy hình như mày lọt vào mắt xanh của nó rồi, chết thật!

- Thôi ngay đi, Châu nghe thấy nó không vui đâu, tao cũng đéo vui. Ngày nào mày cũng nói câu đấy không chán à, tưởng thì hay mà thực ra vô duyên vãi.

Nó thích mày [FULL]Where stories live. Discover now