Chương 64: Duyên số

4.8K 251 46
                                    

Buổi tối thay vì ngồi ăn những món đẳng cấp dưới khách sạn khang trang lộng lẫy của WS, cả nhóm lại thích ra ngoài ăn hơn. Chú Minh Phong và cô Minh Anh không đi cùng, để lũ trẻ tự nhiên, dù sao cũng là sinh viên chuẩn bị lên lớp 12 rồi, chúng nó khắc tự biết quản nhau. Hơn nữa, cô chú đây cũng phải có thời gian riêng tư để hâm nóng tình cảm.

Lịch trình buổi tối là đi dạo biển và ăn kem. Nhưng hiện giờ Ly và Nhật vẫn kéo nhau đi ăn bún đậu chưa buồn về nên chỉ có Minh, Châu, Thảo, Tuấn Anh là ở biển. Buổi tối, trăng trên trời rọi xuống mặt biển, gió thoảng qua êm ái, một không gian bao la và thư giãn hơn bao giờ hết. Hai bạn nam ăn mặc đơn giản nhất có thể, hai bạn nữ thì bánh bèo hơn. Chỉ có những lúc đi chơi, bọn con gái mới bộc phát được sự lồng lộn tiềm tàng, bởi đi học thì phải mặc đồng phục và không được make up đậm. Thảo quần áo vô vàn chất như núi Thái Sơn nhưng trước khi đi biển, ba đứa con gái vẫn dắt nhau may váy với style cột đèn giao thông. Chúng nó bốc thăm để chọn màu sắc: Ly màu vàng, Châu xanh lá, Thảo màu đỏ. Thảo tự vẽ ra bản thiết kế với mẫu trễ vai cực kì bánh bèo, may ra ba cái váy y hệt khác mỗi màu, riêng váy của Ly là được may thêm một tầng bèo nhún dày cộp, lí do là Châu và Thảo thông đồng muốn trêu Ly.

Nói thật, người ta thấy đẹp nhưng Ly không hài lòng với cái váy vàng choé hở vai của nó chút nào, cái lớp bèo vừa vướng víu lại cồng kềnh, mặc váy còn cản trở bay nhảy nữa chứ. Áo trễ vai cái con khỉ, vận động mạnh cứ nơm nớp lo sợ không biết khi nào tụt, phải lo kèm theo cả đồ lót đi kèm bên trong nữa, thật là phiền phức.

Tuấn Anh trông cái váy đỏ lòm của Thảo, không biết làm sao mà cứ càm ràm:

- Hôm qua như bông râm bụt, hôm nay như sinh tố cà chua. Cuồng đỏ à?

Thảo đương nhiên chưa hết giận chuyện Tuấn Anh bỏ mặc mình giữa biển, cô giẫm mạnh vào đôi giày trắng mới toanh của nó:

- Có là râm bụt cũng không đến lượt mày ngắm, còn cà chua thì không có cửa cho mày xơi.

Tuấn Anh bĩu môi khinh đời. Châu âm thầm cà khịa:

- Để tao xem, có xơi được không.

Thảo rén, véo vào cổ tay Châu. Châu nhói quá nhảy cà tẫng lên, vô tình thu hút sự chú ý của Tuấn Anh, thằng nhóc lại chế giễu:

- Một con là cà chua, một con là mù tạt. Đứa đỏ chót, đứa xanh lè, như hai con tắc kè  

Thảo nghiến răng, phồng má, giơ chân đá thẳng vào mông Tuấn Anh. Tuấn Anh thốn quá, nhéo gáy Thảo. Hai đứa lại nhảy vào một cuộc chiến cấu xé không hồi kết.

Châu đổ mồ hôi hột, chẹp miệng hết cách, Minh cũng chịu, khi nào Thảo và Tuấn Anh không đánh nhau thì hôm đấy có bão. Nhìn ra chỗ bà bán dừa, Châu lung lay Thảo:

- Chồng ơi, tao muốn ăn cùi dừa!

Thảo cũng không thèm dừa cho lắm nhưng mới đọc được bài viết nước dừa có tác dụng giảm cân thì cũng nổi hứng:

- Em yêu ơi anh cũng muốn ăn cùi dừa!

Tuấn Anh ôm cổ đứng nôn tại chỗ nhằm khinh bỉ bọn vợ vợ chồng chồng kia. Còn Minh vừa nghe Thảo nói muốn uống nước dừa thì vắt chân lên cổ chạy đi mua. Thảo nhìn Minh vẻ cảm kích, giơ cùi chỏ thụi vào bụng Tuấn Anh:

Nó thích mày [FULL]Where stories live. Discover now