Chương 81: Oan gia ngõ hẹp

5.6K 263 85
                                    

Tuấn Anh hẹn Huy Minh gặp nhau dưới sân bóng rổ. Dưới sân chỉ có hai người. Trời trong nắng vàng nhưng lòng người thì cứ bứt rứt khó tả. Dường như giữa Minh và Tuấn Anh đang có một sợi dây khoảng cách mang tên Hoa Anh Thảo.

Tuấn Anh mở chuyện trước:

- Châu sao hôm nay không đi học?

- Sao mày hỏi tao?

- Chúng mày thành một cặp rồi mà, không hỏi mày hỏi ai? Nhưng tao vẫn không hiểu sao mày đồng ý dễ dàng thế Minh ạ, cứ tưởng mày không thích nó? Còn con Châu thì mãi mới chịu quay đầu lại đồng ý. Ngược đời à...

Minh gật gật:

- Ờm, tao cũng không biết vì sao tao đồng ý yêu Châu, chắc tao thích nó thật.

- Vãi, mày bị lươn nhập à Minh?

- Không, chả biết, tao không vui lúc nó thân thiết với thằng Sơn kia, nên chắc là tao thích nó.

Tuấn Anh vỗ "bốp" vào đầu Minh, chửi:

- Mày lật mặt nhanh vãi luôn ấy, ai cũng biết mày thích con Thảo...

- Ừ, và mày cũng thích nó, quan trọng là nó cũng thích mày. Tao từ bỏ rồi, tao không động vào hoa có chủ. Mày không cần để ý tao, mày cứ thoải mái theo đuổi Hoa Anh Thảo đi.

Minh có vẻ nghiêm túc, trong lời nói hơi đan xen chút miễn cưỡng. Trước thái độ ấy, Tuấn Anh chỉ biết im lặng...Đoạn, Tuấn Anh gãi đầu suy nghĩ rồi nói:

- Tao biết rõ mày thích nó nhưng tao vẫn sẽ theo đuổi con Thảo, mà tao cũng không muốn mày luỵ như thế, nó không thích mày thì từ bỏ là đúng.

Minh chơi với Tuấn Anh nhau đã lâu, chưa từng gặp phải những chuyện éo le bi đát như vậy. Giờ, tuy không khí có hơi ngập ngừng bối rối, khoảng cách có chút nới ra, khó giãi bày và kể lể nhưng từ trong thâm tâm của hai người mà nói, vẫn chứa đủ sự cảm thông và thấu hiểu.

- Ừ, mong tao với mày vẫn là bạn!

*

Lí do hôm nay Nguyễn Quỳnh Châu không đi học là vì cảm lạnh. Tối qua chơi bời nhà Tuấn Anh hơi quá, cộng thêm việc chạy ra Hồ Gươm vào đêm nên bị nhiễm lạnh nhẹ, ngủ muộn lại suy nghĩ nhiều nên sáng mệt mỏi không dậy đi học được, cũng không quá nghiêm trọng. Đó là những lí do mọi người nghe Thảo và Ly kể lại. Còn Minh thật ra không biết chuyện đó, dường như cậu chưa liên lạc với Châu.

*

Ngày hôm sau, Nguyễn Quỳnh Châu đã đi học lại được, nhưng không phải đi bộ đến trường như mọi ngày mà hôm nay, Châu bước xuống từ yên xe máy của Kim Bảo Huy Minh. Nhìn từ xa, khung cảnh hai đứa đèo nhau đi học thật ngọt ngào và tình cảm làm sao!

Châu xuống xe, được Minh ân cần tháo mũ bảo hiểm cho. Tay cậu có vẻ luống cuống vì chưa có kinh nghiệm. Mặc dù đã kinh qua nhiều mối tình nhưng rất hiếm người được ngồi sau xe Huy Minh, và chưa từng có người nào được cậu tận tay tháo mũ bảo hiểm. Xem ra lần này đối với Châu, Minh thực sự nghiêm túc trong chuyện tình cảm.

Song, mọi người đứng trên hành lang còn trông thấy Minh chủ động cầm tay Châu đưa lên lớp. Đúng là Châu trước đây mặt dày theo đuổi Minh đến mức vứt đi liêm sỉ nhưng bây giờ được người ta chủ động ngược lại thì trên trán không giấu nổi hai chữ thẹn thùng. Ừ thì Châu đã yêu ai đâu mà biết cảm giác này. Còn Minh lại khá phấn khích và buồn cười trước sự bối rối của Châu. Nguyễn Quỳnh Châu lúc tán cậu thì rõ hổ báo, yêu rồi mới biết chẳng khác con mèo con.

Nó thích mày [FULL]Where stories live. Discover now