Chương 43: Tứ Đại Thiên Cẩu

4.7K 266 82
                                    

Sau tiết học đầu tiên, cái phút giây mà Ly sợ nhất dần ập đến, đó là giờ ra chơi. Chưa bao giờ Ly mong được ngồi học mà không ra chơi như này. Quả thật, sau khi cô Thu xách cặp ra khỏi lớp, quần chúng bạn học xung quanh bu đến như kiến tìm mồi, từ trai lẫn gái đều tiến tới bàn của Ly. Cả Thảo và Châu đều đang không ở lớp, một mình Ly làm sao xoay sở nổi với cái đám tọc mạch này.

Chúng nó dồn dập đưa ra vô số câu hỏi:

- Mày yêu Vũ Việt Vinh à?

- Uồi thằng đấy chảnh chó thế mà cũng thích?

- Mày như con tự kỉ này mà cũng tán được anh Vinh?

- Nhìn thế mà mày hay nhờ? Không ngờ luôn.

- Yêu nhau từ bao giờ thế?

- Này, nắm tay chưa? Ôm chưa? Hôn chưa?

- Tưởng thế nào, suốt ngày ru rú trong lớp hết học rồi đi hóng hớt mà cũng yêu được anh đẹp trai.

- Chó ngáp phải ruồi thôi em ạ!

- Kinh kinh kinh, bạn Ly chúng ta có người yêu à?

- Khao cả lớp đê, anh Vinh con nhà đại gia đấy!

- Khiếp, mày tầm thường thế này sao xứng với anh ý!?

- ....

Ly như chết lặng, một đứa con gái bình thường đi học gần 11 năm không một ai theo đuổi, không đàn đúm chơi bời, không ưu tú nổi bật, chỉ vì liên quan đến nam thần 12A1 mà đột nhiên biến thành tâm điểm của tất cả mọi người. Hầu như những lời bàn tán về Ly đều mang hàm ý mỉa mai, cà khịa. Đám con gái thì ghen tị vì rõ ràng chúng nó xinh hơn nhưng còn không được Vũ Việt Vinh ngó tới mà cái con bé lom dom tối cổ nhất lớp lại được. Còn bọn con trai hay sân si mồm đàn bà thì nhảy vào nói kháy còn gắt hơn cả đám con gái. Chúng nó là một lớp học giỏi hơn thua nhau, là một lớp cá biệt đoàn kết và có cả đá xéo nhau, nhưng có nhiều người tử tế thì chắc chắn phải tồn đọng lại một số thành phần sống chó, dìm người khác xuống để nâng mình lên.

Ly khinh bỉ, không trả lời bất cứ câu hỏi nào từ phía "dư luận", tức giận bước ra khỏi lớp. Đám người kia thì hả hê lắm, cà khịa là chân lí của bọn nó mà, khiến người khác khó chịu cũng là mục đích sống của bọn nó luôn.

Ly chạy xuống sảnh chỗ cầu thang, định bụng đi tìm Châu, Thảo để giãi bày, nhưng khi mới bước xuống một bậc thì gặp một đám nữ sinh tầm bốn người. Họ tiến tới như đàn chó sói hung tàn nhắm vào con mồi là Ly.

Cấp III Ước Mơ tập hợp những học sinh gương mẫu và đi đầu trong phong trào học tập nhưng trường nào thì trường, vẫn phải có người đóng vai phản diện. Trông cái tướng tá chững chạc coi trời bằng vung của mấy người đó, Ly chắc hẳn là các chị khối trên. Quần áo thì lôi thôi, không mặc đúng đồng phục, mặt chát mỏng một lớp phấn, miệng bôi son hồng hồng, tai thì xỏ khuyên nhưng uốn xoăn đủ kiểu nên che hết hai bên tai rồi, chứ đeo khuyên lủng lẳng đi học như thế có mà bị giám thị tống cổ. Nhìn phát biết ngay dân chơi, nhưng Ly cũng chẳng thể phủ nhận rằng mấy chị ý rất xinh, xinh như hot girl ý chứ trang điểm chả lố lăng như mấy con tắc kè hoa đâu.

Nó thích mày [FULL]Where stories live. Discover now