Chương 47: Bờ vực của tuyệt vọng

4.4K 234 22
                                    

Mở mắt, thấy mình đang nằm trên một thứ gì đó rất êm. Ly bừng tỉnh dậy, bên dưới là một chiếc sô pha màu xám lông chuột. Nhìn xung quanh, Ly tưởng chừng như đang trong mơ vậy. Không biết đây là đâu, không biết bây giờ là mấy giờ, không biết mình là ai, mình đang làm gì.

Thứ đầu tiên đập vào mắt Ly sau khi thức giấc là một chiếc đèn trùm khổng lồ, sáng trưng treo trên trần nhà. Bốn bức tường được sơn màu trắng, đồ đạc, vật dụng gì cũng đều theo một tông màu trắng xám. Có một chiếc sô pha lớn, một chiếc bàn làm việc cỡ vừa, một phòng tắm siêu rộng. Nhìn sang trọng như một khách sạn thuộc tiêu chuẩn năm sao vậy. Ly nhớ mang máng lúc đó, cô và Vũ Việt Vinh đúng là có đến trước một khách sạn, nhưng tại sao lại đến đây thì Ly không rõ.

Phía bên trên còn có cầu thang lên tầng hai nữa cơ, có vẻ giống như một căn hộ chung cư hơn là khách sạn. Tầng hai còn có cả giường ngủ, quả khâm phục người thiết kế ra căn phòng này vì cái gì cũng đẹp, cái gì cũng sang.

Đứng dậy, Ly thấy mình vẫn mặc chiếc áo sơ mi đồng phục, áo khoác ướt sũng vứt dưới sàn nhà. Tóc tai rũ rượi, xoã ra dài đến giữa lưng. Hoang mang hơn là, một chiếc cúc áo bị bật ra, để lộ cổ trắng ngần, thấp thoáng thấy màu trắng trắng của chiếc áo con bên trong. Ly sau khi nhận ra liền đóng ngay cúc lại, đầu óc bắt đầu hoạt động, không lẽ có chuyện đó xảy ra thật? Quái lạ, cơ thể của Ly, Ly biết, rõ ràng vẫn còn nguyên vẹn mà.

Nhìn ra khung cửa sổ lớn, vài hạt nước nhỏ còn bám bên ngoài, chắc chắn là vừa nãy có mưa. Đảo mắt sang chiếc đồng hồ gắn tường, 5 giờ 20 mươi phút. Ly nhanh chóng nhớ ra hết sự việc vừa rồi, nhưng cũng chẳng thế lí giải rằng tại sao mình lại ở đây.

"Cạch"

Cửa mở toang, Vinh cầm một cốc nước đi vào, rồi đóng chặt cửa lại. Ly vừa mừng vừa sợ, cảnh này giống như trong mấy cái phim mà nam chính giàu có rồi bắt nữ chính về nhà để trêu ghẹo chứ gì, nhưng mà đời thì chả phải phim. Hiện thực tàn ác hơn nhiều.

Vinh ngồi xuống ghế, Ly lập tức hỏi:

- Tại sao?

- Tại sao cái gì?

-  Tại sao em lại ở đây?

- Em bị ngất ngoài kia, là anh đưa em vào đây.

- Sao anh không đưa em về tận nhà?

- Em bị ngốc à? Mẹ em là giáo viên đấy, mẹ em sẽ chấp nhận khi để con gái ngất xỉu về cùng một thằng con trai xa lạ à?

- ...

- Đây là khách sạn người quen của anh, em cứ yên tâm, tí anh đưa em về.

Ly thấy hơi gai gai, mặc dù Vinh xưng anh gọi em ngọt xỉu nhưng mà cứ không quen thế nào ấy. Bình thường vẫn gọi nhau như thế, chả hiểu sao giờ thấy lạ lạ, giống như hai người là một cặp vậy. Nhưng mà, nhưng mà cứ có gì đó không ổn. Bụng Ly bỗng dưng sôi "ọc ọc ọc" lên, báo hiệu là đang đói. Vinh nghe tiếng ọc ọc đấy, cười tủm:

Nó thích mày [FULL]Where stories live. Discover now