Chương 70: Mất

5.1K 272 70
                                    

Tay xách xô nước đầy từ nhà vệ sinh đến phòng thực hành, Ly đứng thẳng người, vươn vai cho đỡ mỏi. Bảng đã lau, lớp đã quen, quạt trần đã vệ sinh, Ly kiệt sức đến chết thôi. Thế mà vẫn phải kị sạch hình vẽ trên mặt bàn. Trường có lao công để làm gì mà lại đi phạt học sinh cái việc này.

Đi từng bàn học để kị cọ, Ly toát mồ hôi hột, bàn nào cũng chằng chịt những hình vẽ đủ hình thù, Ly còn nhận ra ngay mấy nét chữ nháp ra bàn loạn xì ngầu của con Châu, cả mấy hình vẽ anime linh tinh của con Thảo. Mẹ nó, viết bậy cho cố vào rồi giờ Ly phải cọ.

Kị xong ba bàn đầu tiên mà Ly không chịu được nữa rồi, một bên cánh tay mỏi nhừ như sắp rụng ra khỏi thân xác. Số cô đúng là quá nhọ. Ly ngồi xuống ghế, co đầu gối lên, gục mặt xuống chợp mắt một lúc. Nhưng nghĩ đến chuyện về nhà sẽ phải đối mặt với ánh mắt của mẹ, nghe mẹ nói về vấn đề đọc truyện H, Ly không thể nào ngủ được. Những âm thanh kia cứ vang vảng trong đầu:

"Chừng nào đủ 18 tuổi thì mẹ cho con đọc truyện tình cảm."

"Tại sao lại đi đọc mấy quyển sách như này nhỉ? Con còn nhỏ, sao không lo tập trung học hành đi!"

"Sao mà cứ suốt ngày đòi mua điện thoại nhờ? Dùng cục gạch nghe gọi là được rồi, cần gì thì mượn điện thoại bố mẹ."

"Suốt ngày điện thoại điện thoại điện thoại, dùng điện thoại để chat chit vớ vẩn chứ gì, bao giờ đỗ đại học đi rồi hẵng mua."

"Đừng có đua đòi theo mấy đứa bạn."

"Tuổi này thích ai thì cứ thích đi, nhưng mẹ cấm con không được yêu đương. Ngu ngơ ngu ngơ ra ngoài xã hội lại bị lừa cho, nhớ cái vụ thằng Vinh chưa?"

"Mẹ là mẹ ghét nhất mấy đứa con gái đi học mà tóc tai son phấn."

"Nếu chưa đủ 18 tuổi, chỉ cần mẹ nhìn thấy con tô son một lần thôi, mẹ sẽ treo đầu con."

Có mẹ là giáo viên, từ nhỏ đã được giáo dục nghiêm khắc. Dù nhà cao cửa rộng, tiền tiêu đủ đầy, gia đình vui vẻ nhưng lúc nào cũng phải sống một cuộc sống chật hẹp theo những khuôn phép đặt ra bởi bố mẹ, chả được nhiều cơ hội để tp xúc với xã hội, lúc nào cũng ngơ ngác như người tối cổ. Cũng vì cái tính ngơ ấy dẫn đến chuyện bị tên Cáo lừa. Lại nghĩ đến Cáo, Ly chẳng thấy thoải mái. Khoảng kí ức đó phải nói ám ảnh đến thấu xương, ăn sâu vào trong não đến mức không thể quên.

- Chị mắm...tôm!

Bần thần ngồi suy nghĩ, Ly bỗng nhận ra có ai đó vỗ nhẹ vào lưng mình. Trời ơi nghe chất giọng bên tai mà rùng mình, thật sự giọng nói Nguyễn Trọng Tùng quá nhạy cảm đối với Ly. Ngẩng mặt lên, Ly giương đôi mắt trừng trừng ra nhìn Tùng như một thói quen:

- Chị chị em em cái mả mẹ mày. Muốn gì đây? Chị ra nông nỗi này là do mày hết đấy! Biến đi!

Tùng bị đuổi như đuổi tà, mà mặt cậu ta vẫn dày chán.

- Em xin lỗi, mặc dù em không có lỗi.

- Thôi đi! Mày cứ bám theo chị là muốn gì? Tao làm gì có lỗi với mày à? Mày không hại chị thì mày không sống được à? Mày có biết là tối nay, tối...

Nó thích mày [FULL]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ