Chương 42: Thích hay không, không quan trọng

4.7K 286 92
                                    

Nghe tiếng quát vĩ đại của cô Thu, Thảo giật thót ngẩng đầu lên trước. Ngỡ tưởng cô Thu quát mình, ai ngờ tầm nhìn của cô đang dõi về phía Vương Tuấn Anh.

Tuấn Anh mặt đơ cứng, xanh xao cắt không còn một giọt máu. Cái lúc mà len lén mở điện thoại trong giờ giáo viên chủ nhiệm nó đã đau tim chết người rồi, cái lúc bị bắt nó còn dã man hơn. Chỉ nhớ mặt cô Thu lúc ấy đỏ phừng phừng, cô phải gọi là tức lắm ý, giống như là quá thất vọng về học sinh của lớp.

Tuấn Anh xót xa giao nộp con Iphone 11 vừa mua cách đây không lâu cho cô Thu, ánh mắt ngập tràn tiếc nuối nhìn theo chiếc điện thoại dần đi xa.

Cả lớp chìm trong im lặng, không đứa nào dám nói một câu. Cả Châu, Thảo và Minh cũng phải dúi dúi điện thoại vào túi áo khoác. Cô Thu nhìn vào màn hình điện thoại vẫn còn đang sáng, vẫn còn hiện rõ bài đăng trên confession. Cô lướt lướt một lúc, thấy học sinh lớp mình bình luận quá trời, lại toàn là những học sinh tiêu biểu học khá nhất lớp. Cô lắc đầu, nhìn xuống phía dưới:

- Nhật, Minh, Thảo, Châu, đứng hết lên!

Cô Thu tuy đã cao tuổi nhưng chẳng phải người mù công nghệ, cô chưa đọc nội dung của bài đăng, cũng chưa đọc đến những bình luận của đám học sinh tai quái, cô chỉ lướt qua xem tên những đứa góp mặt vào cuộc trò chuyện này, và nhờ mốc thời gian trên đó mà cô biết ngay những đứa nào đang sử dụng trong giờ.

- Các anh các chị giỏi quá rồi, không cần học nữa đúng không?

Cô nhìn Minh, nhìn Tuấn Anh, nhìn cả Châu với một ánh mắt thất vọng não nề, đây là ba học sinh cực khá của cô, nhưng không ngờ chúng nó lại dám cả gan vi phạm kỉ luật ngay đằng sau cô. Tuấn Anh thì cá biệt đã không nói làm gì, nhưng đến cả hai đứa mà cô kì vọng nhiều là Châu và Minh cũng a dua đàn đúm theo.

Bọn nó chỉ biết xị cái mặt xuống, đứa nào đứa nấy môi mím chặt, không dám thở luôn chứ nói gì là phát ra tiếng động.

- Các anh chị đến đây nếu không để học thì xin mời đi về cho!

- Còn anh nữa anh Tuấn Anh, anh đến trường hết yêu đương rồi đến đánh nhau, hết đánh nhau rồi bày trò quậy phá. Anh học giỏi quá rồi, ở nhà luôn đi!

Chiếc Iphone 11 trong tay cô Thu bị ném thẳng xuống đất trong gang tấc, vỡ màn hình!

Cả lớp kinh hồn, suýt xoa thương xót thay cho cái điện thoại đáng thương. Tuấn Anh câm nín, cúi mặt xuống vẻ hối lỗi. Cảm giác nó ngứa ngáy bực bội gì đâu ý, bao nhiêu đứa cũng có lỗi, nhưng cô Thu lại chỉ nhằm vào Tuấn Anh mà chửi. Theo quy định nhà trường thì nếu học sinh sử dụng điện thoại trong giờ học sẽ bị tịch thu, vĩnh viễn không trả lại, sớm biết một người khó tính như cô Thu sẽ không mềm lòng trả lại máy nhưng khi nhìn chiếc điện thoại rơi cạch xuống đất đầy bi thương, Tuấn Anh cũng rùng mình.

- Một, hai, ba, bốn, năm anh chị này xuống phòng đồ dùng ngồi viết bản kiểm điểm xin chữ kí phụ huynh, lớp trưởng hạ hạnh kiểm tháng này xuống trung bình cho tôi. Nếu bất cứ một ai còn dám dùng điện thoại trong giờ, tôi mà bắt được tôi vứt ngay vào xô nước luôn.

Nó thích mày [FULL]Where stories live. Discover now