Chương 14: Giấm lên men

6.1K 317 27
                                    

Tuấn Anh ngồi vào chỗ được một lúc, thấy hộp sữa milo vứt chổng kềnh ngổn ngang trên mặt bàn, đoán ngay ra là Lê Giang My 10D5, em họ của Lê Gia Linh. Con nhỏ ấy đúng là có nét hao hao giống Gia Linh, thậm chí là đẹp gái hơn, nhưng được bố mẹ chiều chuộng dung túng, cái gì cũng muốn là của mình. Tuấn Anh nhớ từ đầu năm nay, khi cậu và Linh mới thinh thích nhau, My lúc ấy đã lăm le thích cậu rồi. Cho đến khi Tuấn Anh chia tay Linh, My ngày nào cũng trắng trợn tán tỉnh cậu, đúng là chị em như cái củ cải.

Từ khi quen Linh, Tuấn Anh hôm nào cũng mua milo mang sang 10D1 cho Linh, ngược lại, Linh cũng mua milo mang sang 10A2 cho Tuấn Anh. Châu đã từng kể cho Thảo như vậy.

Con nhóc Giang My ấy bắt chiếc lại thói quen của hai người, ngày nào cũng xuống căn tin mua vài ba hộp sữa mang lên tặng Tuấn Anh, kết cục bị cậu từ chối phũ phàng, vậy mà nó vẫn cố chấp.

Ly không thể hiểu nổi, tại sao Linh, My và cả Thảo lại thích được Vương Tuấn Anh. Thằng nhóc được mỗi bộ mặt tuấn tú, chơi bóng rổ siêu, ngoài ra hầu như chẳng có tài cán gì nổi bật, có điểm gì đáng thích? Nghĩ mãi Ly vẫn không có đáp án, hẩy vai Châu, thắc mắc:

- Tuấn Anh chả có gì đáng để bọn bánh bèo kia đổ liêu xiêu cả, thật sự là đéo có gì đáng thích luôn ý, mày nhờ?

Châu cốc vào trán Ly, do ngồi cạnh Tuấn Anh bị cốc đầu quá nhiều cho nên Châu cũng bị nhiễm, toàn đi cốc đầu người khác.

- Trai đẹp thì đi thông bể phốt cũng có người thích, như cháu tao chẳng hạn.

Châu từ lúc biết Tuấn Anh là cháu mình, suốt ngày tự hào tâng bốc nó, nhưng tâng bốc độ đẹp trai của Vương Tuấn Anh thì chưa bao giờ là thừa. Ly phủi phủi tay, xua xua:

- Thằng cháu mày? Buồn nôn!

- Nếu thích một người cần có lí do, thì đấy không phải là thích. Cũng giống như bố mẹ mày, yêu thương mày vô điều kiện.

Châu ôn tồn giảng giải như một con người có bề dày lịch sử tình trường. Khâm phục thật đấy, một số người chả phải nhà văn nhà thơ, vậy mà ăn không ngồi rồi cũng nôn ra được mấy câu triết lí, ví dụ như Nguyễn Quỳnh Châu.

...

Nhiều ngày sau, quá mệt mỏi vì phải nhìn cảnh My đung đưa quanh quẩn tán tỉnh Tuấn Anh trước mặt Thảo, Thảo kéo Châu, Ly xuống một góc ghế đá giờ thể dục, tuôn ra tất cả những khó chịu trong lòng. Một tuần có 7 ngày, đi học 5 ngày thì 6 ngày My quấn lấy Tuấn Anh, Thảo trông mà ức, ức, ức!

- Hình như là mày ghen hay sao ế Thảo ạ!

Ly ngây thơ nói ra câu nói mà ai cũng biết, ờ thì Thảo ghen thật chứ bộ, có ai đang yêu mà không ghen không? Nếu có ai đó nói với bạn là đéo thì người đó nói điêu.

Thảo than ngắn than dài, than ngược than xuôi, than chuyện từ trên trời xuống dưới đất, than xong thì buồn buồn tự ái:

- Tuấn Anh vẫn ghét tao cái hồi đi tham quan, bây giờ đỡ hơn nhưng nó vẫn không thèm nhìn mặt tao. Tao cứ có cảm giác tại tao mà Gia Linh với Tuấn Anh chia tay ý. Mày thấy tao còn cơ hội không Châu?

Nó thích mày [FULL]Where stories live. Discover now