Chương 23: Trái tim cá biệt

5.1K 295 32
                                    

Chuyện của Châu, chẳng khác nào chiếc giày buộc dở. Một bên giày dù có buộc gọn gàng đẹp mắt đến cỡ nào, nếu như bên còn lại buông lỏng, ắt lúc đi sẽ vấp ngã, ngã trong đau đớn.

Hồng bất mãn theo lời Minh, nhìn Hoa Anh Thảo. Hoá ra người yêu Minh là chị ấy, quả thật rất xinh đẹp. Mới nghe danh hot girl Hoa Anh Thảo xinh gần nhất khối 10, nay mới có dịp chiêm ngưỡng. Nếu đặt lên bàn cân về nhan sắc, Hồng thua Thảo là chắc chắn. Nhưng Hồng không phục, chắc gì chị ta đã thật lòng thích Huy Minh bằng cô.

Hồng tạm rút lại, xoay gót bước đi. Minh thở phào nhẹ nhõm, cuối cùng cũng vứt được cái của nợ rắc rối, nhẹ cả lòng.

Bọn 11A2 đến giờ vẫn không hiểu Huy Minh bị làm sao nữa, đường đường là vua tốc độ tán gái chỉ bằng cái chớp mắt, nay lại co ro lấy Thảo ra làm lá chắn để đối phó với Hồng. Ừ thì bởi vì Minh trước đây chia tay với cô nào xong là đường ai người ấy đi, còn con Hồng thì trơ trẽn đến mức bị từ chối tình cảm mà vẫn câng câng lên đòi hỏi. Nhưng Kim Bảo Huy Minh cũng không khác bao nhiêu, năm trước tỏ tình Hoa Anh Thảo, bị chối từ phũ phàng, năm nay nhận Thảo làm người yêu, chẳng nhẽ không biết dơ à?

Châu định chạy đi khỏi chỗ này, định bỏ đi giống như Hồng ấy, nhưng chân run đến nỗi đứng còn không vững nữa rồi, không hiểu sao chân cô cứ run run mãi, thôi đành đi chầm chậm cho sang vậy.

Thảo loay hoay không biết nên làm gì và không nên làm gì. Cái Châu nó dễ xúc động kinh khủng, nếu buồn thì im lặng suy nghĩ một mình là phương án tốt nhất đối với Châu, nếu có ai an ủi thì nó sẽ khóc, khóc tợn là đằng khác. Còn Thảo thừa biết, Châu ghét việc oà khóc trước mặt người khác.

Minh còn chả thèm nhìn xem Châu bị làm sao, thực ra không phải Minh phũ, vì Minh không có phận sự quan tâm đến Châu. Trong tình cảm, ai đơn phương thì người đó khổ, đơn giản chỉ thế thôi. Nếu Minh muốn cắt đuôi Hồng, sao không nhận đứa khác làm người yêu mà phải là Hoa Anh Thảo? Vậy còn Châu ở đây làm bù nhìn ư? Thảo không biết phối hợp, nhưng Châu thì có thể diễn cùng Minh để lừa Hồng. Tất cả là vì Minh thực sự đã thích Thảo mất rồi, vậy nên cái gì cũng có thể biến thành lí do lí trấu. Chẳng phải Minh chọn Thảo làm bia đỡ đạn là ngẫu nhiên đâu, chủ ý của Minh rõ ràng là đang tuyên bố Hoa Anh Thảo là của cậu!

Châu đi đến gần Minh, định sẵn là mình sẽ đi qua thật hiên ngang trước mặt crush, lướt qua nhẹ nhàng như một áng phù vân cao ngạo ý. Nhưng lại không biết thế nào Châu giẫm phải dây giày, ngã khuỵu xuống ngay trước mặt Minh.

Châu không kêu đau, chỉ thấy nhục! Châu không khóc, chỉ là khoé mắt đang dần cay cay! Ngã trước mặt người mình thích, không những không được đỡ, mà bị nhìn bằng ánh mắt vô tình lạnh nhạt. Tiếng cười mấy đứa xung quanh đổ dồn về cái người vừa bị ngã dưới đất là Nguyễn Quỳnh Châu, không đáng sợ bằng cái nhìn của Minh hiện giờ. Con trai kiểu đéo gì thấy con gái bị ngã không biết dìu lên, thế mà nổi tiếng Huy Minh phong độ đỉnh cao cơ đấy, toàn là sĩ diện hão! Cái ngã cuối năm trước mà Châu được Minh cõng, là vì Minh có lỗi, còn lần này Châu tự ngã, Minh không cần chịu trách nhiệm. Có đúng vậy không, suy nghĩ của Minh chính xác là thế còn gì!

Nó thích mày [FULL]Where stories live. Discover now