Chương 90: Chị ơi, anh yêu em!

5.4K 247 12
                                    

Ly vẫn đang rất cố gắng bình tĩnh và tỉnh táo trước lời tỏ tình của Tùng, cô bình tĩnh đến mức vô cảm xúc rồi. Thật lòng Ly có bất ngờ, có sốc, có khó xử và có bối rối. Cảm giác được tỏ tình lãng mạn thật đấy, thế mà cớ sao trong cô lại thoáng qua cảm giác sợ hãi, gai gai, sởn sởn, chính là cảm giác muốn chối bỏ, muốn khước từ, muốn cự tuyệt, muốn gạt hết đi.

Cô cố tình lắc đầu phủ nhận sự thật là Tùng thích mình:

- Mày bị sao vậy? Không đùa chị chứ?

- Sao chị vẫn không chịu tin em nhỉ? Em nói thật đấy, nên chị phải chịu trách nhiệm đi, vì chị đã gieo t...

- Chị có gì để mày thích?

Ly cắt ngang lời Tùng. Bởi thực sự cô trong cô bây giờ cực kì khó tả, đúng là có chút tự hào nhưng nhiều hơn hết là sự tự ti, sự rụt rè sợ hãi. Ly chưa sẵn sàng để đối mặt với những chuyện này, cô vẫn còn muốn an nhàn mà rong chơi nữa. Cô có gì để Tùng thích cơ chứ?

Ai ngờ Tùng lại trả lời:

- Chị chẳng có gì để em thích hết, nhưng mà không ai có thể thay thế.

Ly im lặng. Cô cũng khâm phục bản thân thật sự. Đứng trước những lời đường mật này mà vẫn không chết đổ. Còn Tùng thì như sắp chết chìm trong sự yên lặng của Ly bấy giờ. Cậu cứ chờ mãi, chờ mãi một câu trả lời, để rồi chỉ nghe chị ấy nói nói câu:

- Xin lỗi, chị chưa muốn yêu.

- Ly đã hứa sẽ ăn bánh em làm rồi mà, sao chị lại thất hứa? Chị không uy tín!

- Đấy là chuyện để em mang ra cá cược à?

- Nhưng chị hứa rồi mà...

- Em thôi đi được không? Chị xin đấy, chị mệt lắm, chỉ muốn học thôi.

Ly thở dài nói với Tùng. Cậu nhóc bị từ chối thì thất vọng chứ. Tùng từ tháng trước đã nghĩ tới chuyện tỏ tình này, cậu đã tự tay mò mua nguyên liệu, tự học nướng bánh. Đó là lần đầu cậu nấu ăn cho người khác, đã làm cháy mất mấy lượt bánh chỉ để tặng Ly ba chữ số 5,2,0 trọn vẹn. Cậu bỏ ra nhiều công sức, tâm huyết như vậy nên cực kì tự tin với tất cả mọi thứ. Có mơ cậu cũng chẳng nghĩ Ly lại từ chối. Thế mà, chị ấy từ chối thật.

- Chị thấy em phiền lắm à?

- Ừ, em rất phiền!

Nói rồi Ly cúi người xin lỗi, bỏ đi trước mặt Tùng. Cậu thì đứng đó trơ vơ, xung quanh bao nhiêu người là người, có kẻ đã kịp ghi hình lại post lên mạng. Đám người ấy ầm ĩ bên tai, nhưng ồn ào nhất, sóng sánh nhất, chênh vênh nhất thì chắc chắn là lòng Tùng hiện giờ. Mấy tiếng "chị - em" nghe xa lạ thật đấy.

Một thằng con trai cao ráo, sáng sủa, tính cách nổi bật, con nhà khá giả, có học thức, được mọi người quan tâm, ngưỡng mộ, yêu mến - chính thức tỏ tình thất bại.

Ly đã suy nghĩ một hồi, rằng cô cứ có cảm giác chưa muốn yêu, chưa sẵn sàng cho một mối quan hệ lãng mạn. Mẹ là giáo viên, ngăn cấm yêu sớm. Mà Ly cũng chỉ muốn chú tâm vào học. Nhìn Thảo với Châu có người thương vậy thôi chứ cô cũng không thích thú cho lắm. Vả lại, cô cũng thật sự, thật sự rất sợ chuyện Vũ Việt Vinh năm ấy. Kể từ lần đó, Ly tự dặn bản thân phải giác ngộ chuyện yêu đương, không được dễ dàng tin ai nữa. Cơ mà cô dường như cũng không có cảm xúc với Tùng, và chính Ly cũng chẳng hiểu mình đang muốn gì.

Nó thích mày [FULL]Where stories live. Discover now