Chương 68: Hoa nào rồi cũng tàn

4.7K 268 66
                                    

Cổ họng Ly chợt nghẹn ắng, lườm Tùng như lườm kẻ thù. Cặp kính của Ly lóa trắng, không trông thấy mắt đâu làm Tùng phải rùng mình khi nhìn vào. Tùng là một người có vẻ ngoài nổi trội, hiển nhiên sẽ thu hút những học sinh cùng lớp, chính vì vậy nên đám bạn của nó cũng kéo đến nhìn Ly. Ly một lần nữa trở thành trò cười, cái lần mồm có mùi mắm tôm cũng chưa nhục bằng lần này. Ở quán kem có người lạ thì bớt xấu hổ, còn ngay trường mình học thì nó sẽ thành cái gì?

Ly đứng bật dậy, mặt chuyển sang đỏ đến kinh hãi, cục tức ngày hôm nay quá to rồi, Ly sẽ tính sổ với thằng nhóc đó sau. Còn bây giờ, trong trạng thái bức bối ngột ngạt, Ly hừng hực bỏ về lớp. Tùng không quên vẫy tay chào chị rất phải phép:

- Đi đứng cẩn thận hơn nhé chị mắm tôm!

...

Chỉ mới đầu năm thôi, qua một tuần đến trường, bao nhiêu bài kiểm tra 15 phút ập tới khiến học sinh ngột thở vì học, và đến ngày trả bài thì thế này đây...

Nguyễn Trọng Sơn, ngôi sao sáng nhất 12A2 lúc này với full 10 Toán, Lí, Hóa đã được cả lớp tôn vinh. Có điều Sơn lạnh lùng hơn người bình thường nên khá khiêm tốn chứ nếu là Tuấn Anh, cậu ta sẽ vỗ ngực ra oai ngay lập tức và tự ảo tưởng rằng mình là đệ nhất thiên hạ. Nhưng lần này rồi sao, bài kiểm tra của Tuấn Anh không có gì đặc biệt ngoài 5 điểm Lí sáng chói như mặt trời ban ngày.

Điểm 10 chia đôi của Vương Tuấn Anh lần này đúng là thảm hại, năm cuối rồi học sút như vậy thì cũng đáng lo lắm, càng hoảng hơn khi một đứa học kém như Hoa Anh Thảo còn được 5,75. Tuấn Anh chỉ còn nước tự lẩm bẩm:

- Toang! Toang thật rồi.

Trong khi đó, cái Thảo lại cứ vo ve xung quanh chỗ Châu, mượn bài kiểm tra của Sơn để so lỗi sai, nhìn có gai mắt không cơ chứ? Thảo từ bàn một nói chuyện với Châu bằng cái volume giọng rõ khủng bố khiến đứa bàn cuối cũng nghe được:

- Tao thích con trai học giỏi, nhất là Toán Lí Hóa.

Châu mới nghiêng đầu nhìn Thảo, cười khì khì đầy nham hiểm:

- Tưởng mày thích kiểu công tử đẹp trai, nhà giàu cơ mà?

- Không, sao mà đủ được? Giờ chọn chồng phải thêm cái học giỏi nữa để sau này sinh con, con tao trong tương lai phải thông minh...

Vừa dứt lời, thằng Minh đi ngang qua chợt dừng lại, xù lông lên:

- Thông minh hay thông Minh?

Thảo khù khờ nhận ra ý Minh nói, gãi gãi đầu rồi phô ra một nụ cười hết sức thảo mai:

- Ý tao thông minh tức là thông thái.

Thằng Thái bàn bên dưới chột dạ, ngoái cổ sang lườm Thảo. Thảo bế tắc chẳng biết làm gì, bị cả Minh lẫn Thái nhắm đến nên đành quay ra hỏi Châu xem "thông minh" trong Tiếng Anh là gì. Nhưng con bé ngây dại ấy đâu có ngờ Nguyễn Quỳnh Châu bạn thân nó lại mất dạy hơn nó tưởng, xong Thảo quay ra nhìn hai thằng con trai kia bằng ánh mắt sáng bừng:

- Ý tao là stupid!

Thái hiền nên bó tay rồi, nhưng Minh thì đưa tay vỗ vào má Thảo một cái dằn mặt. Đó không phải một cái vỗ má yêu thương, cũng không hề đau đớn, nó chứa ẩn tình, rất nhiều ẩn tình là đằng khác.

Nó thích mày [FULL]Where stories live. Discover now