Chương 3: Da tao đen ai chịu trách nhiệm?

11.8K 491 60
                                    

Nhiều ngày sau, thứ hai với tiết sinh hoạt đầu tuần, bao giờ cũng thế, đó là thời điểm giáo viên vừa đi họp về và có nhiều điều muốn thông báo hoặc giãi bày, nói thẳng ra thì đó là tiết bao công xử tội.

Lớp nào cũng có khuyết điểm, huống gì là cái lớp mang danh nghịch nhất khối 10, tội nhiều không kể xiết, cô Thu chủ nhiệm toàn phải xin thêm giờ của tiết sau mới có thể xét hết mọi tội lỗi.

- Tuần trước các thầy cô phê bình lớp mình nói chuyện riêng rất nhiều, cả con trai lẫn con gái, đặc biệt là hai cái góc cuối lớp.

Trời, tuần nào chả vậy, mấy thanh niên cao ráo bàn cuối toàn là con trai, vì thường thì trong lớp hầu hết các bạn nam dậy thì xong sẽ cao hơn các bạn nữ. Cũng bởi đầu năm xếp theo chiều cao nên Minh với Tuấn Anh ngồi cùng bàn cuối, hai thằng vốn chơi thân lại gặp đúng cạ, không nói chuyện hơi phí.

- Vì thế nên tiết này cô sẽ xếp lại chỗ ngồi của toàn lớp, tách mấy cái nhóm chơi thân ra.

Trời ơi câu nói làm cả lớp hú hồn, đứa thì sung sướng tột cùng, đứa thì chắp tay niệm phật mau qua cơn bão tố. Chỗ ngồi bình thường là Ly với Thảo ngồi bàn hai dãy ở giữa, còn Châu vì thấp hơn xíu nên ngồi bàn một dãy kế bên. Châu thì quen ngồi một mình rồi, không sợ gì, nhưng Thảo với cái con "vợ lẽ" kia thì ôm ấp nhau, cầu cho không phải chia lìa. Mà kể ra, tính Châu khá khó gần nên ngồi một mình rộng rãi là điều tuyệt vời nhất. Ngồi một mình vừa không bị tranh chỗ, vừa không cần nói chuyện hâm nóng tình cảm với đứa cùng bạn, thế cũng sướng. Mỗi lần buồn, có thể một mình suy nghĩ, một mình khóc lóc mà không bị ai coi thường.

- Cậu Tuấn Anh với cậu Huy Minh cách xa nhau càng xa càng tốt. Huy Minh đổi chỗ cho Tường Ly.

Châu vừa nghe lệnh cô đã giật thót, Ly ngồi cạnh Tuấn Anh thì kệ cha nhà Ly, nhưng nếu mà Minh lên ngồi cùng Thảo thì điên à, nhỡ bọn nó nảy sinh tình cảm, phiền muốn chết. Châu định thưa cô rồi đấy, nhưng Thảo cũng không khác gì, Thảo thích ngồi với Ly cơ, ứ thích Minh. Thảo thẳng thắn đề nghị:

- Thằng Minh cao như cái sào ấy cô ạ, ngồi đấy ở dưới không ai nhìn được đâu, Ly thấp hơn còn đỡ. Cô xếp chỗ không logic gì cả.

Cô Thu suy nghĩ một lúc, thấy bàn Châu trống, ngay lập tức phán:

- Thôi được rồi, Tường Ly cứ ngồi đấy, còn Huy Minh lên ngồi cạnh Quỳnh Châu. Ngồi bàn đầu cũng tốt, để xem cậu nói chuyện được với ai. Thằng Minh nó nói một câu, Châu tát nó một cái cho cô.

Cả lớp cười ầm lên. Cô Thu không hề biết Châu thích Minh, nếu mà biết thì còn lâu cô mới xếp hai đứa cạnh nhau. Chuyện Châu thích Minh chỉ có học sinh trong trường biết thôi vì cũng không nóng hổi drama gì sất nên không đến tai các thầy cô.

Minh không đặt nặng việc ngồi đâu cho lắm, cậu ta cũng không nghĩ nhiều về việc Châu thích mình, nói thẳng ra là không thèm quan tâm, chỉ đơn giản là ngồi cạnh Châu thì trong giờ học nó ít khi nói chuyện nên xem ra chán hơn nhiều so với ngồi cạnh Tuấn Anh, nhưng được cái Châu học giỏi vl nên hôm nào không học bài chỉ cần chép bài nó là êm xuôi, kể ra không chọc vào thì nó cũng hiền chán.

Nó thích mày [FULL]Where stories live. Discover now