Chương 38: Cùng là ngã

4.4K 267 39
                                    

- Ngày xửa ngày xưa, có một ông vua và một bà hoàng hậu, họ sống cùng nhau trong một toà lâu đài lộng lẫy, nguy nga, tráng lệ.

- Một ngày, hoàng hậu hạ sinh con gái đầu lòng, đặt tên là Aurora. Cả hoàng cung mở tiệc linh đình, chào đón cô công chúa nhỏ mới ra đời.

- Các bà tiên trong vương quốc đều đến chung vui, nhưng chỉ có mười hai đĩa vàng, trong khi có tới mười ba bà tiên. Vì vậy, nhà vua đã mời sót một bà.

Một nhóm bạn nữ đủ mười hai người thay nhau bước ra từ cánh gà, ướm trên mình những bộ váy sắc màu, tượng trưng cho muôn ngàn hoa cỏ trên đời, đằng sau ai ai cũng có một đôi cánh, tay cầm chiếc đũa thần. Trong đó, một bà tiên được ăn mặc nổi bật nhất, đó là Nguyễn Quỳnh Châu. Cô được đóng với vai trò là một bà tiên rất quan trọng, mặc bộ váy dài đến đầu gối, đầu búi cao, có hai cọng tóc mái hờ hững, đôi môi điểm một lớp son nhẹ nhàng.

Minh ngồi bên dưới khán đài, dõi theo sự hiện diện của Châu. Người con gái thích cậu mấy năm trời, vừa bước ra sân khấu, người đầu tiên cô ấy nhìn là cậu chứ không ai khác. Minh cười thầm, sao cậu không nhận ra rằng bình thường Châu cũng đẹp mà, có thể không sắc sảo mặn mà từng đường nét như Hoa Anh Thảo, nhưng nhan sắc của Châu cũng không nằm ở dạng tầm thường. Tiếc là, Minh chỉ coi Châu như một người bạn cùng lớp, một người từng ngồi cùng bàn, và một người đang thích cậu.

Châu hiếm hoi lắm mới thấy Minh nhìn mình một lần, bất giác rộn rã trong tim. Biết đâu, Minh đã để ý tới Châu.

- Mười hai bà tiên, mỗi người chúc công chúa một điều ước, mong rằng những điều tốt đẹp nhất trên thế gian này đều đến với Aurora.

- Bà tiên thứ nhất chúc sắc đẹp, bà tiên thứ hai chúc trí tuệ, bà thứ ba chúc cho giàu sang phú quý, rồi bà thứ tư, thứ năm,... Đến lượt bà thứ mười hai.

- Ta chúc...

Châu vung cây đũa thần lên giữa không trung, chuẩn bị đọc lời chúc. Bất chợt, một thứ âm thanh rùng rợn vang lên, lấn át tiếng bàn tán của học sinh bên dưới. Bà tiên áo đen với hai chiếc sừng kì lạ trên đầu, tay cầm quyền trượng đen phát ra ánh sáng màu xanh, từ dưới khán đài bước lên trong sự ngỡ ngàng của tất cả mọi người.

- Một thế lực hắc ám đang tiến tới, bà ta chính là Maleficent, mang theo một xứ mệnh đen tối, là nỗi đe doạ của toàn thể vương quốc này.

Ly bước lên sân khấu, đôi môi tô son đỏ chót nở nụ cười ma mị, nét mặt bộc lộ rõ sự phẫn nộ dâng trào:

- Tiệc lớn như vậy, mà các ngươi lại không mời ta!

Giọng nói tự tin đầy nội lực của Ly khiến cô như trở thành một con người quyền lực đầy mình, khắp người toả ra khí chất của một kẻ đứng đầu. Tất nhiên rồi, chị đại của 11A2 mà, Lê Thị Tường Ly là đứa con gái cao nhất lớp, ngầu nhất lớp, đánh đấm giỏi nhất lớp, nhan sắc là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho vị trí Maleficent.

- Được thôi, các người chúc công chúa, ta cũng sẽ chúc công chúa. Lên năm mười lăm tuổi, Aurora sẽ bị một con thoi đâm đến chết!

Nó thích mày [FULL]Where stories live. Discover now