Chương 36: Khoác tay Thảo mà mắt lại nhìn Linh

5.2K 265 6
                                    


Châu bỗng chợt hỏi Minh một câu:

- Mày...thích Thảo thật lòng, đúng không?

- Ừ!

Không ngoài dự đoán của Châu, Minh trả lời rất kiên định, đủ để thấy vị trí của Hoa Anh Thảo trong lòng Minh không hề tầm thường như những cô gái khác. Đúng, bạn thân của Châu thì phải đặc biệt hơn người khác chứ, đặc biệt hơn cả Châu trong mắt Minh nữa cơ mà.

Im lặng, im lặng, im lặng.

Châu thích nhìn nhất ở Minh là nụ cười, nhưng Châu không thể cười mỗi khi nhìn Minh. Mang tiếng thích Minh hơn 3 năm trời, vậy mà mặt Châu mỗi khi nhìn Minh cứ cứng đờ như một cục đá vô tri vô giác, không có lấy nổi một nụ cười. Cũng đúng thôi, ngày trước, Châu cười với Minh rất nhiều, nhưng từ khi Minh thích Thảo, Châu còn cười được nữa à?

Ngoài nụ cười, Châu thích nhìn cả mắt Minh nữa cơ. Mắt Minh đẹp đẹp đến nao lòng, vừa có hồn lại vừa có chiều sâu, nó không long lanh to tròn như con gái nhưng được gọi là đẹp, đẹp khó diễn tả được bằng ngòi bút.

Châu cứ đứng nhìn Minh, nhìn thẳng vào mắt Minh, Châu thấy bóng mình trong đó, Minh dường như đang nhìn cô, nhưng không phải bằng ánh mắt như nhìn Hoa Anh Thảo, mà là ánh mắt khó hiểu cực độ.

Cuộc đời này ngang trái thật đấy, chợt nhận ra Châu với Thảo chả khác nhau bao nhiêu, Thảo chắc cũng không sung sướng gì. Nếu Châu muốn Minh nhìn Châu như khi nhìn Thảo, thì Thảo cũng muốn Tuấn Anh nghĩ về Thảo như nghĩ về Châu.

Châu đưa tay lên chạm vào lòng đen trong mắt Minh khiến Minh giật thót mà rụt cổ lại. Mẹ kiếp, dùng tay chọc vào mắt người ta, xót chết đi được.

- Xin lỗi, không cố ý.

Châu xin lỗi một cách lãng xẹt, không có tí gì gọi là chân thành rồi xoay gót bước đi luôn. Minh, thật sự không thể hiểu nổi Châu. Con gái đúng là một loại sinh vật kì cục nhất trên đời, lúc thì hỏi một câu vớ vẩn, sau đó lại nhìn chằm chằm người ta, chọc tay vào mắt người ta. Dở!

...

Trong nhà thể chất, thời điểm thành viên nhóm kịch đang đọc kịch bản của vở kịch "Công chúa ngủ trong rừng". Thỉnh thoảng Ước Mơ mới có những ngày lễ trọng đại và hoành tráng như vậy nhưng một khi những học sinh ưu tú tài giỏi của trường ra tay chuẩn bị thì sẽ là một tiết mục đặc sắc nhất có thể. Chuyện, Ước Mơ mà, trường chất lượng cao đấy, không thể nhàn nhàn qua loa như mấy trường khác đâu, phải thương hiệu đặc sắc riêng của Ước Mơ chứ. Nơi đây là trường học, là ngôi nhà và là sân chơi của các Dreamers để thể hiện tài năng của mình.

Lúc đầu, Ly được các anh chị khối trên mời đóng vai nữ chính. Được biết là những lớp tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ sẽ được cộng điểm thi đua nên cô Thu cũng động viên khuyến khích học trò của mình bằng cách cộng 1 điểm bài kiểm tra một tiết Toán cho đứa nào đi biểu diễn. Ly nhận lời luôn, điểm môn Toán của Ly năm nay cũng hơi í ẹ, suy nghĩ gì nhiều, chơi luôn cho máu. Nhưng lí do sâu xa ở đây một phần là vì Vũ Việt Vinh cũng góp mặt trong vở kịch.

Nó thích mày [FULL]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ