Chương 55 - Đột biến

1.3K 89 5
                                    

"Lục tiểu thư, ngài không thể ra ngoài."

Tần Mặc Phi lạnh lùng nhìn thị vệ cản đường: "Vì sao ta không thể ra ngoài?"

"Đây là mệnh lệnh của cung chủ đại nhân, thuộc hạ cũng chỉ phụng mệnh chấp hành. Không chỉ là ngài, tất cả mọi người đều không thể xuất cung. Thỉnh ngài trở về đi."

"Sư tôn ra lệnh?" Tần Mặc Phi càng thêm nghi hoặc, đã nhiều ngày sư tôn đều không có lộ diện, hình như là thân thể không khoẻ. Nhưng vì sao nàng lại hạ lệnh không cho mọi người đi ra ngoài chứ?

"Mặc Phi tỷ tỷ!"

Tần Mặc Phi quay đầu lại, người gọi là Đàm Thi Vận. Nàng ta chạy chậm tới, vừa thở hồng hộc vừa nói với Tần Mặc Phi: "Đang định đi tìm tỷ tỷ đây. Sư tôn nói có việc muốn nói, bảo chúng ta đến đại điện gặp người."

"Sư tôn đã đỡ hơn chút nào chưa?"

"Ta cũng không biết, chỉ nghe Thủy Manh tỷ tỷ nói. Chúng ta vẫn nên qua xem thử sao."

Quan Thủy Manh? Tần Mặc Phi nhìn Đường Vũ Tuyền bên cạnh, chần chờ chốc lát, gật gật đầu, cùng Đàm Thi Vận đi tới đại điện. Không biết sao, nhìn thủ vệ trên đường đi, tất cả đều vẻ mặt lạnh lùng, cảm thấy bầu không khí có gì đó là lạ.

"Rốt cuộc có chuyện gì, mà sư tôn lại vội vã gọi chúng ta đến như vậy?"

Vừa tới cửa đại điện, đã gặp mấy người Nam Cung Tử Yến cùng Trì Mộ. Mặt Nam Cung Tử Yến âm trầm, đang chất vấn máy thủ vệ ngoài điện.

"Thuộc hạ không biết, cung chủ chỉ phân phó thuộc hạ triệu tập các vị thánh nữ tới đại điện mà thôi, nói là có chuyện trọng muốn tuyên bố. Cụ thể như thế nào, thỉnh các vị gặp cung chủ rồi hãy hỏi đi ạ. "

"A, sư tôn cũng rắc rối quá đi. Mấy ngày trước thì một mực đóng cửa không gặp, hôm nay lại hưng sư động chúng gọi tất cả mọi người tới. Đại tỷ ra ngoài chưa trở về, có chuyện gì cần nói chứ. Chẳng lẽ, lại là muốn trách phạt người nào trong cung sao?" Trì Mộ lơ đãng nói, ánh mắt nhìn nhìn chung quanh. Kỳ lạ, sao lại không thấy Đằng Như Yên và Thu Thần? Rõ ràng hôm qua Thu Thần còn tới hỏi, có gặp chủ nhận của nàng hay không mà. Sao lúc này lại không thấy đâu chứ? Chẳng lẽ vào đại điện trước rồi?

"Xin các vị đại nhân dừng bước." Mấy thị về chặn đám người Đường Vũ Tuyền lại. "Cung chủ chỉ gọi các thánh nữ đại nhân tới, mời các vị chờ đợi ở ngoài điện."

"Cái gì?" Nam Cung Tử Yến giận dữ. "Hôm nay ngươi để quên não ở nhà hay là mới vào Hồng Hoa Cung? Từ khi nào mà sư tôn nói triệu kiến chúng ta lại không cho hộ vệ vào điện?"

"Đại nhân bớt giận, bọn thuộc hạ cũng chỉ chiếu theo phân phó mà làm việc. Thỉnh đại nhân thứ lỗi!"

"Ngươi!"

"Được rồi, đừng làm ồn. Mới sáng sớm mà cứ oang oang, thật sự là nóng nảy." Trì Mộ liếc nàng một cái. "Nếu là mệnh lệnh của sư tôn, chúng ta nghe theo là được. Có lẽ, thật sự có chuyện rất quan trọng."

[BHTT][Edit][Đang Beta] Phong hoa tuyết.Nguyệt vũ - Ái Hữu Đa ViễnOn viuen les histories. Descobreix ara