Chương 5

4.9K 295 42
                                    



"Một ly cà phê làm sao có thể xong bữa. Đi nào, tôi sẽ mời chị ăn đại tiệc."

Miêu Tư Lý thoải mái lấy tay khoác lên vai Cố Cách Cách, dù cô chẳng cao hơn Cố Cách Cách là bao, nhưng khi đứng chung lại vô cùng hòa hợp.

Có điều cũng phải xem người ta có chịu đi không? Cố Cách Cách chẳng những cự tuyệt, còn phun độc nói: "Ăn cơm cũng phải nhìn người. Nếu như với cô, thật có lỗi, tôi chẳng những không có hứng, còn muốn nôn."

Miêu Tư Lý hận nghiến răng nghiến lợi: "Mỗi ngày chị đều ăn thạch tín sao? Có khi chưa bức tử người khác, cũng đã độc chết chính mình."

Mặc kệ Cố Cách Cách cự tuyệt thế nào, Miêu Tư Lý vẫn kéo cô ra khỏi văn phòng.

* * *

"Đây là bữa đại tiệc cô muốn mời tôi?"

Trong nhà ăn của nhân viên dưới tầng ba, hai cô ngồi đối mặt, ở giữa bày đủ loại đồ ăn, màu sắc phối hợp rất đẹp mắt, chỉ là... cải thìa xanh biếc, cà tím tái ngắt, cà rốt vàng cam, đầy một mâm xanh xanh đỏ đỏ.

Miêu Tư Lý gắp một cây cải thìa nhét vào miệng, sau khi nhai kỹ nuốt xuống, mới nói: "Ăn nhiều rau củ sẽ tốt cho da." rồi không quên đâm chọt Cố Cách Cách: "Nhất là với bà cô sắp ba mươi như chị."

Mặt Cố Cách Cách toàn bộ đều đen: "Tốt thôi, cũng xem như bảo vệ môi trường, nhưng không phải cô mời tôi à? Tại sao tôi phải trả tiền?"

Miêu Tư Lý "Ôi chao" một tiếng, giống như vừa mới sực nhớ ra, vẻ mặt vô tội nói: "Tôi quên mất! Lúc trước ra ngoài ăn cơm đều do chị trả, nên tôi quen rồi."

"Cô!" Cố Cách Cách rất muốn đấm Miêu Tư Lý một cái, chỉ tiếc bản thân là con gái 'nên dùng miệng chứ không được dùng tay', đành nén giận gắp một chút cơm, nhét vào miệng, vẻ mặt như coi Miêu Tư Lý trở thành gắp cơm đó mà nhai ngấu nghiến.

Miêu Tư Lý đặt một cốc nước trước mặt cô, tri kỷ nói: "Nhai từ từ thôi, mất công lại nghẹn."

Cố Cách Cách lại một lần nữa dùng hành động thực tế để chứng minh, mồm Miêu Tư Lý đúng là quạ đen, cô lập tức bị nghẹn.

Khó khăn nuốt cơm xuống, uống hết cốc nước, Cố Cách Cách mới cảm thấy thoải mái hơn. Cũng chẳng còn sức lực mà cãi nhau với Miêu Tư Lý, ăn thêm vài miếng rồi đặt đũa xuống: "Cô từ từ mà ăn, tôi lên văn phòng."

Miêu Tư Lý dừng ánh mắt trên bàn, chỉ nhẹ "Ừm." một tiếng xem như trả lời. Một màn vừa nãy khiến Miêu Tư Lý hoài niệm quá khứ. Nếu là lúc trước chắc chắn Cố Cách Cách sẽ nhào tới bóp cổ cô và cô cũng sẽ thừa cơ hôn trộm. Nhưng bây giờ Cố Cách Cách đã thay đổi, còn cô đã chẳng còn dũng khí.

* * *

"Miêu Miêu."

Một giọng nói dịu dàng vang lên bên tai. Miêu Tư Lý ngẩng đầu nhìn thấy Diệp Mạn Điệp.

"Một mình à?" Diệp Mạn Điệp hỏi, nhìn thấy hai khay đồ ăn trên bàn lại sửa miệng, "Trưởng phòng Cố về trước rồi sao?"

[BHTT - Edit hoàn] - [Hiện đại] - Cách Cách giá lâm - Lạc KhuynhWhere stories live. Discover now