Chương 99

2.3K 123 3
                                    

Khi nhìn thấy Miêu Tư Lý ngồi xe lăn đến, Miêu Nhã cũng không quá kinh ngạc, bình tĩnh ngồi xuống đối diện cô, mỉm cười hỏi: "Cách Cách đưa con đến à?"

Miêu Tư Lý thấy bà dù vẫn mặc trang phục khi tham gia buổi họp báo, nhưng trên mặt đã không còn vẻ sáng rọi giống trong TV, mà có chút tiều tụy, nước mắt cô lập tức rơi xuống: "Mẹ, con nghe hết rồi."

Miêu Nhã cười: "Nếu đám cảnh sát kia có tốc độ điều tra phá án nhanh như tốc độ họ tranh công, thì an ninh của xã hội này đã tốt hơn rất nhiều."

Miêu Tư Lý hỏi: "Vì sao mẹ lại làm vậy?"

Miêu Nhã ngưng lại nụ cười trào phúng, vì còn cách một chiếc bàn dài, nên bà không thể với tới tay cô, chỉ nhìn cô rồi nói: "Đó là mẹ thiếu con."

"Thiếu con?" Miêu Tư Lý giống như nghe được một câu chuyện cười, bèn cười lên ha hả, sau đó vỗ xe lăn nói, "Cái này sao?"

"Thực tế chỉ là thương ngoài da, mẹ biết chừng mực chứ." Miêu Nhã dừng một chút nói tiếp, "So với thứ con sẽ có được, từng đó không đáng gì."

Miêu Tư Lý gạt lệ trên mặt, tức giận nói: "Con sẽ có được cái gì? Một người bố à? Hay công ty của ông ta?"

Miêu Nhã không nói gì chỉ xua tay một cái.

Đáng tiếc vì chân bị thương, chứ nếu không dù có đại nghịch bất đạo, Miêu Tư Lý cũng muốn đi qua cho mẹ cô một bạt tai: "Con bị thương cũng không đáng gì. Còn mẹ? Tự do của mẹ thì sao? Con có hỏi rồi, cố ý gây thương tích ít nhất cũng phải ngồi ba năm tù. Chả lẽ mẹ muốn cả đời này làm lương tâm con cắn rứt sao? Đều nói sinh con ra là mang nợ, con mới là người nợ mà. Mẹ nói mẹ thiếu con nhưng thực tế là con thiếu mẹ mới đúng!"

Giọng Miêu Nhã mềm nhẹ: "Tiểu Lý, mẹ cũng chỉ bị bắt buộc, xuống tay trước được lợi, xuống tay sau gặp họa thôi. Nếu không làm như vậy, con sẽ chẳng được gì. Mẹ chỉ ngồi tù vài năm, cũng đáng giá."

Miêu Tư Lý nén lại lửa giận, dịu giọng hỏi: "Mẹ, nói cho con biết đi. Rốt cuộc cả nửa đời mẹ đang theo đuổi điều gì? Sự nghiệp ư? MUMU như ngày hôm nay cũng có một nửa công lao của mẹ, hẳn mẹ đã sớm hưởng thụ qua cảm giác thành công chứ? Hay vì tiền tài? Vài năm qua, số bữa tiệc mẹ tham gia đếm không xuể, sinh hoạt có thể nói là lãng phí xa hoa, ăn mặc ngủ nghỉ cũng là tốt nhất, hơn rất nhiều so với đám bạn của mẹ. Lúc mẹ thắng các bà ấy, con cũng đâu thấy mẹ có chút vui vẻ gì. Được rồi, đó là bên ngoài, chúng ta nói đến bên trong. Là tình yêu? Giả như trước kia, mẹ yêu thương ông ta đến không thể thoát ra, nên mới cam tâm tình nguyện làm tình nhân của ổng. Vậy bây giờ xem như mây mờ trăng tỏ, nhưng mẹ cũng đâu muốn thứ này. Tình thân à? Mẹ vẫn nói mẹ yêu con, làm tất cả đều vì con, nhưng mẹ có bao giờ hỏi, điều con thực sự muốn là gì hay không? Mẹ liều mạng cướp về thứ con không cần, đó cũng chỉ là ý muốn của riêng mình mẹ. Con không muốn thừa nhận, nhưng không thể không thừa nhận. Mẹ là mẹ của con, hai chúng ta sống nương tựa vào nhau nhiều năm như vậy, nhưng con chưa khi nào biết trong lòng mẹ suy nghĩ điều gì? Có lẽ đứa làm con gái như con quá thất bại, ngay cả mẹ mình muốn gì cũng không biết. Mẹ, lúc này có thể nói cho con biết không? Thứ mẹ thực sự muốn là gì?"

[BHTT - Edit hoàn] - [Hiện đại] - Cách Cách giá lâm - Lạc KhuynhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ