Chương 81

2.2K 119 0
                                    

Phòng khách đã khôi phục nguyên dạng sau bữa tiệc tối qua. Đồ dùng trong nhà đều là những món đồ gỗ thủ công tinh xảo kiểu cổ điển, với màu gỗ tự nhiên, nồng đậm phong cách quý tộc cùng xa xỉ, thể hiện sở thích tao nhã của vị chủ nhân nơi đây.

Lục Liên Thủy mua căn biệt thự này sau khi vợ ông qua đời. Thứ nhất, Lục Liên Thủy không muốn nhìn vật nhớ người ở nhà cũ; thứ hai, Miêu Nhã giờ đã là nữ chủ nhân mới. Ở nơi cũ không thích hợp với bà, cho nên mới mua một căn mới coi như ngầm tuyên chỉ, vì thế đương nhiên phong cách thiết kế đi theo sở thích của Miêu Nhã.

Mấy năm qua, ngoài những quyết định quan trọng cần Lục Liên Thủy phải đích thân phê chuẩn, còn lại những hạng mục lớn nhỏ ở công ty hay cả việc quán xuyến gia đình đều do một tay Miêu Nhã định đoạt. Đây là lý do vì sao Diệp Mạn Điệp tuy là Tổng giám đốc của MUMU nhưng vẫn luôn buồn bực. Trọng lượng của cô ở trong nhà quá thấp, luôn phải đứng dưới bóng Miêu Nhã.

Nhưng ngay vào lúc Lục Phương Hoa xuất hiện, vận mệnh của Lục gia liền thay đổi hoàn toàn. Địa vị nữ chủ nhân của Miêu Nhã bị đe đọa, thậm chí ảnh hưởng tới kế hoạch lớn nhất của bà, đó là giúp con gái Miêu Tư Lý kế thừa gia sản khổng lồ của Lục Liên Thủy.

Vì sao Lục Phương Hoa lại có sức ảnh hưởng lớn như vậy? Có thể khiến kẻ đã tu luyện thành tinh như Miêu Nhã cảm thấy lo sợ không thôi? Đơn giản, bởi vì Lục Phương Hoa — người không có khả năng xuất hiện ở Lục gia nhất, giờ lại cường thế quay về, mà tất thảy lại diễn ra trong hoàn cảnh Miêu Nhã hoàn toàn không biết. Đến giờ phút này Miêu Nhã mới phát hiện, người đàn ông mà bà đã đi theo hơn hai mươi năm vẫn không hoàn toàn tin tưởng bà, cho dù bà đã làm phận sự của mình vô cùng hoàn mỹ.

Có điều Miêu Nhã làm sao có thể chỉ là chú sơn dương chờ làm thịt? Bà tuyệt đối sẽ không để con vịt đã nướng chín bay mất, dù cho không giữ được trong lúc này, thì bà vẫn có trong tay một con át chủ bài.

Trong đại sảnh cả nam lẫn nữ đều có tâm tư riêng, nhưng giờ phút này mọi ánh mắt đều đặt trên người Cố Cách Cách.

Mẹ con Lục Phương Hoa không biết rõ về Cố Cách Cách. Nếu không phải Miêu Tư Lý vừa giới thiệu đây là bạn gái của cô, bọn họ còn tưởng người con gái xinh đẹp quá xuất chúng này chắc là tình nhân mới của Lục Liên Thủy. Đương nhiên nếu cô quả thật là tình nhân của Lục Liên Thủy, bọn họ chắc chắn không để vào mắt, bởi vì Miêu Nhã còn ở nơi này. Bà có bản lãnh loại bỏ hết tất cả những người khác ngoài vợ chính thức của Lục Liên Thủy lên làm bà hai, nên chỉ cần giơ tay lên cũng dễ dàng loại đi kẻ chỉ có mỗi gương mặt này. Nhưng Cố Cách Cách lại là bạn gái Miêu Tư Lý, việc này quả thật bất ngờ. Con gái Miêu Nhã lại thích phụ nữ? Đây đúng là trò hay để xem.

Diệp Mạn Điệp vẫn luôn bất mãn với Miêu Nhã. Giờ nhìn thấy bà bị đẩy vào thế khó, cảm thấy lòng dạ hả hê, dáng vẻ cao ngạo của Miêu Nhã nên sớm có người chèn ép. Cô không hề có hứng thú với gia sản của Lục gia, đương nhiên cũng bởi chẳng có vốn liếng để tranh. Nếu Vũ Huân còn sống, làm sao đến phiên bọn họ tranh đi cướp lại? Còn một nguyên nhân nữa, Lục Liên Thủy đã từng đồng ý, mặc kệ sau này cô có tái giá hay không, vẫn sẽ nhận được 10% cổ phần của MUMU, đây là thay mặt Vũ Huân đã chết bồi thường cho cô. Đối với một người phụ nữ, vậy đã quá đủ, cho nên cô có thể dọn ghế ngồi cắn hạt dưa xem bọn họ đấu đến chết đi sống lại, thậm chí thỉnh thoảng còn có thể vỗ tay cổ vũ. Nhưng khi nhìn thấy Miêu Tư Lý lại cảm thấy mâu thuẫn. Mấy năm qua Miêu Tư Lý như người an ủi tinh thần cô, thậm chí còn từng có ý tưởng không thực tế, hy vọng cả hai có thể yêu nhau. So với hai mẹ con xa lạ Lục Phương Hoa, cô vẫn hy vọng Miêu Tư Lý có thể thắng. Miêu Tư Lý không hề giống Miêu Nhã, cô đơn thuần chân thành, trong lòng không hề tham vọng. Bây giờ nhìn thấy Cố Cách Cách ra mặt, thực sự hy vọng Lục Liên Thủy sẽ bị thuyết phục. Khi Diệp Mạn Điệp ý thức được suy nghĩ này của cô, liền nở một nụ cười khổ. Hành động của cô đối với Miêu Tư Lý quả thật quá điên rồ.

[BHTT - Edit hoàn] - [Hiện đại] - Cách Cách giá lâm - Lạc KhuynhWhere stories live. Discover now